Người dân Hà Giang đi mua vàng trước ngày vía Thần Tài

19:27, 30/01/2023

BHG - Hôm nay (30.1), sát ngày vía Thần Tài (ngày 9 tháng Giêng), tại Tp. Hà Giang một lượng lớn người dân đã nô nức đi mua vàng sớm lấy may ở các tiệm vàng lớn trên địa bàn. Mặc dù ngày mai mới đến ngày vía Thần Tài, nhưng đã có rất nhiều người dân chọn đi mua trước để tránh đông đúc và không phải chen lấn.

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng vàng trên địa bàn thành phố tỉnh Hà Giang, càng gần trưa lượng người đổ đến mua càng đông.
Ghi nhận tại nhiều cửa hàng vàng trên địa bàn thành phố tỉnh Hà Giang, càng gần trưa lượng người đổ đến mua càng đông.
 

Trong hai ngày gần đây, giá vàng trong nước bất ngờ có xu hướng giảm. Dự kiến giá các mặt hàng vàng sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong ngày vía Thần Tài sắp tới. Giá vàng hôm nay giảm về gần 55 triệu đồng/lượng.

Năm nay, những sản phẩm vàng được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là linh vật của năm Qúy Mão là Mèo Thần Tài; chủ lực là vàng ép vỉ với các sản phẩm như: Qúy Mão Thần Tài, Kim Miêu Phát Lộc, nhẫn tròn trơn... 

Nhiều người dân xếp hàng đứng chờ để được thanh toán, mua vàng ở cửa hàng Vàng Bạc Thu Nga vào trưa ngày 30.1.2023
Nhiều người dân xếp hàng đứng chờ để được thanh toán, mua vàng ở cửa hàng Vàng Bạc Thu Nga vào trưa ngày 30.1.2023

Ngoài ra, xu hướng mua vàng ngày vía thần tài trong năm gần đây có sự tiến triển đáng kể, với nhiều mẫu mã khác nhau, trọng lượng cũng được chia nhỏ và đa dạng hơn từ 0,2 chỉ cho đến 10 chỉ, để đáp ứng nhu cầu của người mua.

Theo quan niệm, Thần Tài là vị thần mang lại tiền lộc và sự thịnh vượng cho mọi người. Đặc biệt đối với những người làm ăn kinh doanh, đây là ngày quan trọng nhất trong năm để mua sắm, lễ vật vàng để cúng Thần Tài, cầu cho năm tới làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn, tài lộc dồi dào.

Chị Hạnh đi mua vàng chia sẻ: Mọi năm chị thường đi mua vàng vào đúng mùng 10 tháng Giêng nhưng năm nay chị đi mua sớm vì chị không thích cảnh xếp hàng chen chúc nhau nên mua sớm, mai chị sẽ tặng bố mẹ vào đúng ngày vía Thần Tài….
Chị Hạnh đi mua vàng chia sẻ: "Mọi năm chị thường đi mua vàng vào đúng mùng 10 tháng Giêng nhưng năm nay chị đi mua sớm vì chị không thích cảnh xếp hàng chen chúc nhau nên mua sớm, mai chị sẽ tặng bố mẹ vào đúng ngày vía Thần Tài…".
 
 
 
 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám phá nét đặc sắc trong đám cưới của người Mông
BHG - Hiện nay, người Mông ở Hà Giang chiếm trên 31% trong số các dân tộc trong tỉnh, với 2 nhóm chính là Mông trắng và Mông hoa sinh sống chủ yếu ở các huyện phía bắc: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và hai huyện phía tây Hoàng Su phì, Xín Mần. Hiện nay, đồng bào dân tộc Mông vẫn giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc.
30/01/2023
Xã Xuân Giang tổ chức Lễ hội Lồng Tồng

BHG - Cùng với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng xuân, sáng 29.1 (tức mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão), Tại làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Chì, xã Xuân Giang (Quang Bình) tổ chức Lễ hội Lồng Tồng dân tộc Tày lần thứ V năm 2023. Dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình, cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình và đông đảo nhân dân, du khách.

29/01/2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thực hiện nghi Lễ Tịch điền tại Lễ hội Lồng Tồng huyện Bắc Quang
BHG - Sáng 29.1, tại Công viên cây xanh, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ hội Lồng Tồng mừng Đảng, mừng Xuân. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn cùng đông đảo bà con nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang và du khách thập phương...  
29/01/2023
Mai anh đào hồng rực nơi địa đầu tổ quốc
Mùa xuân sang, hoa mai anh đào nhuộm hồng cả một góc trời ở Lũng Cú, Hà Giang và thu hút nhiều du khách tới thưởng lãm.
29/01/2023