Họp triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam”

19:30, 30/01/2023

BHG - Chiều 30.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” (1943-2023). Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Các đại biểu dự cuộc họp
Các đại biểu dự cuộc họp

“Đề cương về văn hóa Việt Nam” do Tổng Bí thư Trường Chinh soạn thảo và được thông qua tại Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư tháng 2.1943. Đề cương là Văn kiện có tính chất nền tảng về nguyên tắc, phương châm, phương hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong suốt 80 năm qua, những nội dung, giá trị cốt lõi của Đề cương được Đảng ta không ngừng kế thừa, vận dụng và phát triển để từng bước hoàn thiện tư duy lý luận và nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo thực tiễn trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ.

Nhằm tiếp tục nghiên cứu, khẳng định và tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, lâu bền của Đề cương, Ban Tuyên giáo T.Ư đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” với nhiều nội dung như: Tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “80 năm Đề cương văn hóa Việt Nam”; tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm; sản xuất và phát sóng phim tài liệu; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, các chương trình diễn đàn, tọa đàm trao đổi, chương trình văn hóa nghệ thuật,…

Hưởng ứng kế hoạch của Ban Tuyên giáo T.Ư, tại tỉnh Hà Giang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với một số cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức một số hoạt động như: Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 80 năm ra đời Đề cương; tổ chức tọa đàm; tổ chức Ngày thơ; trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm và tác phẩm văn học nghệ thuật; xây dựng phóng sự bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang; hưởng ứng, tham gia các hội thảo, các cuộc thi tìm hiểu văn hóa Việt Nam do Bộ Văn hóa TT&DL tổ chức...

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến vào kế hoạch tổ chức chương trình kỷ niệm; đồng thời thống nhất về thời gian, địa điểm, xây dựng các kế hoạch chi tiết để các hoạt động diễn ra hiệu quả nhất.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm giúp các địa phương, cơ quan, đơn vị, những người làm công tác văn hóa, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tiếp tục quán triệt sâu sắc, toàn diện và đồng bộ hơn nữa tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; đặc biệt là quan điểm của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám phá nét đặc sắc trong đám cưới của người Mông
BHG - Hiện nay, người Mông ở Hà Giang chiếm trên 31% trong số các dân tộc trong tỉnh, với 2 nhóm chính là Mông trắng và Mông hoa sinh sống chủ yếu ở các huyện phía bắc: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và hai huyện phía tây Hoàng Su phì, Xín Mần. Hiện nay, đồng bào dân tộc Mông vẫn giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc.
30/01/2023
Người dân Hà Giang đi mua vàng trước ngày vía Thần Tài

BHG - Hôm nay (30.1), sát ngày vía Thần Tài (ngày 9 tháng Giêng), tại Tp. Hà Giang một lượng lớn người dân đã nô nức đi mua vàng sớm lấy may ở các tiệm vàng lớn trên địa bàn. Mặc dù ngày mai mới đến ngày vía Thần Tài, nhưng đã có rất nhiều người dân chọn đi mua trước để tránh đông đúc và không phải chen lấn.

30/01/2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thực hiện nghi Lễ Tịch điền tại Lễ hội Lồng Tồng huyện Bắc Quang
BHG - Sáng 29.1, tại Công viên cây xanh, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ hội Lồng Tồng mừng Đảng, mừng Xuân. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn cùng đông đảo bà con nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang và du khách thập phương...  
29/01/2023
Xã Xuân Giang tổ chức Lễ hội Lồng Tồng

BHG - Cùng với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng xuân, sáng 29.1 (tức mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão), Tại làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Chì, xã Xuân Giang (Quang Bình) tổ chức Lễ hội Lồng Tồng dân tộc Tày lần thứ V năm 2023. Dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình, cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình và đông đảo nhân dân, du khách.

29/01/2023