Lễ hội Văn hoá ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam và Hà Giang sẽ diễn ra vào tháng 3 tới

09:58, 14/02/2023

BHG - Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Hà Giang vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức Lễ hội Văn hoá ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam và Hà Giang năm 2023. Đây là sự kiện lớn của tỉnh Hà Giang trong chuỗi sự kiện tổ chức Festival Khèn Mông và đón nhận danh hiệu thành viên Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III. Lễ hội được tổ chức với quy mô toàn quốc, diễn ra trong thời gian 4 ngày, từ 23 – 26.3 tới đây tại Quảng trường 26/3 và Công viên cây xanh, thành phố Hà Giang.

Tại lễ hội năm nay, sẽ đăng ký và công bố xác lập Kỷ lục Việt Nam “50 món ẩm thực, đồ uống chế biến từ Tam giác mạch.
Tại lễ hội năm nay, sẽ đăng ký và công bố xác lập Kỷ lục Việt Nam “50 món ẩm thực, đồ uống chế biến từ Tam giác mạch.

Tại lễ hội này, sẽ diễn ra các hoạt động đặc biệt, như: Quảng diễn món ăn xác lập kỷ lục Việt Nam; Đăng ký và công bố xác lập Kỷ lục Việt Nam “50 món ẩm thực, đồ uống chế biến từ Tam giác mạch”. Tiếp đó sẽ tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giao lưu văn hóa ẩm thực, du lịch.  Tham quan, mua sắm, thưởng thức và trải nghiệm tại các gian hàng ẩm thực đến từ ba miền Bắc - Trung - Nam; Các hoạt động hoạt náo, tìm hiểu khám phá văn hóa ẩm thực thông qua các trò chơi, câu đố vui có thưởng; Giao lưu, trao đổi với nghệ nhân, thử nghiệm, tham gia quy trình chế biến ẩm thực tại các gian trưng bày...

 Lễ hội cũng là dịp nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Hà Giang và nhiều địa phương khác.
Lễ hội cũng là dịp nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Hà Giang và nhiều địa phương khác.

Cùng với đó là các chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng; Chương trình Famtrip “Trải nghiệm tinh hóa ẩm thực Hà Giang” và đặc biệt là đêm tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam và Hà Giang.

Thông qua lễ hội, nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực tỉnh Hà Giang, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu ẩm thực du lịch; Đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh thành trong cả nước; Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ gặp gỡ, giao lưu, hợp tác phát triển.

Lễ hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HGTV, livestream lễ khai mạc trên nền tảng truyền thông cơ quan báo chí TW và các nền tảng số của tỉnh, mạng xã hội.

                                                                   Bang Phúc

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Đồng Văn khởi sắc những ngày đầu năm
BHG - Trong năm 2022, tổng lượng khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện Đồng Văn đạt 690.550 lượt khách, bằng 1.534,6% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu từ du lịch dịch vụ đạt 765,7 tỷ đồng, bằng 455,8% so với cùng kỳ năm trước. Từ đó từng bước khẳng định vị thế của “ngành công nghiệp không khói”, nâng cao đời sống cho nhân dân
31/01/2023
Về Khuôn Lùng dự hội giỗ tổ
BHG - Xã Khuôn Lùng (Xín Mần) là vùng đất sinh sống lâu đời của người Tày, Dao với nét văn hóa đặc trưng. Người dân tộc Tày ở đây có một đền thờ riêng gọi là Đình Mường, hằng năm ngày 17 tháng Giêng người dân sẽ mở hội để dâng lễ vật lên Tổ tiên đã có công khai khẩn, lập đất và cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, mùa màng bội thu.
12/02/2023
Hướng đến phát triển du lịch tâm linh, về nguồn
BHG - Hiện nay, du lịch đã trở thành một trong những hoạt động không thể thiếu của phần lớn người dân trong xã hội. Con người tìm đến du lịch không chỉ để thỏa mãn các nhu cầu về tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng,... mà còn để thể hiện niềm tin về tôn giáo, tín ngưỡng. Chính từ những nhu cầu gắn liền với tôn giáo, tín ngưỡng,... của du khách đã hình thành nên loại hình du lịch tâm linh.
12/02/2023
Những nét văn hóa đặc sắc ngày Xuân ở Mèo Vạc
BHG - Dân tộc Mông chiếm hơn 78% dân số trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, người Mông ở Mèo Vạc luôn giữ gìn và bảo tồn những nét văn hóa truyền thống để truyền lại cho thế hệ sau.
12/02/2023