Quản Bạ tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024

09:22, 24/04/2019

BHG - Ngày 23.4, Hội đồng Đội huyện Quản Bạ tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự Đại hội có: Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND – UBND huyện; lãnh đạo Tỉnh đoàn; lãnh đạo các phòng, ban, các trường học và 165 đại biểu đại diện cho hơn 11 nghìn đội viên trong toàn huyện.

Đại diện lãnh đạo Hội đồng Đội huyện Quản Bạ khen thưởng các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ: Ảnh: CTV
Đại diện lãnh đạo Hội đồng Đội huyện Quản Bạ khen thưởng các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ: Ảnh: CTV

Trong 5 năm qua, thiếu nhi huyện Quản Bạ luôn phấn đấu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm chỉ học tập, tích cực rèn luyện và tham gia các phong trào của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tiêu biểu như các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã thu hút hơn 7.000 lượt thiếu niên, nhi đồng tham gia. Thực hiện phong trào thi đua học tập và rèn luyện trong các liên đội, chi đội đã đạt trên 6.000 giờ học tốt, gần 8.000 tuần học tốt, hơn 7.120 bông hoa điểm 10, xây dựng được 135 đôi bạn cùng tiến, 218 câu lạc bộ học tập. Nối tiếp truyền thống phong trào “Kế hoạch nhỏ”, đã quyên góp được trên 60 triệu đồng, trao cho hơn 3.000 học sinh vượt khó học tốt. Bên cạnh đó, đã kết nạp được hơn 1.000 đội viên mới và có trên 630 em được đứng trong hàng ngũ của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng đội viên và tổ chức cơ sở Đội...

Tại Đại hội đã biểu dương, khen thưởng các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, các liên đội, các đồng chí tổng phụ trách có nhiều thành tích xuất sắc trong rèn luyện và hoạt động Đội.

 Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường

BHG - Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh để học sinh (HS) rèn luyện đạo đức, lĩnh hội tri thức, phát triển toàn diện về đức – trí – thể - mỹ luôn là mục tiêu của mỗi cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, tình trạng bạo lực học đường (BLHĐ) hiện đang là vấn đề đáng lo ngại đặt ra không chỉ với những người làm công tác giáo dục mà cả với các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội. Trước thực trạng đó, việc tăng cường các giải pháp phòng, chống BLHĐ, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện rất cần được đẩy mạnh.

 

24/04/2019
Lời ru tình… trên đá!

BHG -  "…Nếu một mai mình không lấy được nhau / Em có tìm anh / Qua điệp trùng đá sắc / Những Khau Vai bầm dập dấu chân người"? Lời ru tình trong bài thơ "Khau Vai" của nhà thơ Trần Hòa Bình đã nói hộ nỗi niềm của biết bao chàng trai, cô gái yêu nhau, vì hoàn cảnh không đến được với nhau, nhưng vẫn khắc khoải, nhớ nhung và luôn mong đến ngày chợ tình để được gặp nhau. Đến hẹn lại lên! Những bước chân tình yêu đang rộn ràng tìm về "bến đợi" - Khâu Vai. 

24/04/2019
Trường THPT Xín Mần tham quan hướng nghiệp tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (Thái Nguyên)

BHG - Ngày 22.4, Đoàn công tác huyện Xín Mần do đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn và gần 50 học sinh Trường THPT Xín Mần đã có buổi tham quan hướng nghiệp tại Trường Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (tỉnh Thái Nguyên). Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh là một đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên. Trường có nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học và trên đại học, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh...

23/04/2019
Hiệu quả từ Hội thi "Tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc"

BHG - Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy về việc đưa kĩ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Trong năm học này, toàn ngành giáo dục huyện Vị Xuyên đã nỗ lực thực hiện đưa Văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào trường học truyền dạy các em học sinh và kết quả đạt được là rất khích lệ, điều này được thể hiện qua Hội thi "Tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc" mà ngành giáo dục huyện Vị Xuyên vừa tổ chức.

22/04/2019