Trường THPT Xín Mần tham quan hướng nghiệp tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (Thái Nguyên)

11:24, 23/04/2019

BHG - Ngày 22.4, Đoàn công tác huyện Xín Mần do đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn và gần 50 học sinh Trường THPT Xín Mần đã có buổi tham quan hướng nghiệp tại Trường Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (tỉnh Thái Nguyên).

Các em học sinh tham quan hướng nghiệp tại trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.
Các em học sinh tham quan hướng nghiệp tại trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.

Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh là một đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên. Trường có nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học và trên đại học, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh. Năm 2019, trường tuyển sinh 11 ngành đào tạo hệ đại học chính quy, với hơn 1.500 chỉ tiêu… Tại buổi tham qua hướng nghiệp, các em học sinh đã được nghe giới thiệu về quá trình thành lập và phát triển của trường; cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học; chương trình đào tạo và các ngành nghề đào tạo; gặp gỡ, trò chuyện với giảng viên, sinh viên đang theo học tại trường, đồng thời được chia sẻ, giải đáp những câu hỏi thắc mắc trước khi các em bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Qua chương trình, nhằm trang bị thêm cho các em học sinh kiến thức thực tế, trực quan sinh động, giúp cho các em có định hướng tốt nhất trong việc chọn trường và chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

Đoàn công tác lãnh đạo huyện Xín Mần tham quan tại Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (thành phố Thái Nguyên).
Đoàn công tác huyện Xín Mần tham quan tại Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (thành phố Thái Nguyên).

Trong chuyến công tác, lãnh đạo huyện Xín Mần đã đi tham quan thực tế và học tập kinh nghiệm phát triển Làng văn hóa du lịch cộng đồng tại Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (thành phố Thái Nguyên).

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không gian văn hóa huyện Xín Mần tại Lễ hội Tràng An, tỉnh Ninh Bình năm 2019

BHG - Nhận lời mời của Ban tổ chức Lễ hội Tràng An, ngày 21.4, Đoàn đại biểu huyện Xín Mần do đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn cùng hơn 60 nghệ nhân thuộc Đoàn nghệ nhân dân gian huyện Xín Mần đã đến tham dự và biểu diễn nghệ thuật tại Lễ hội Tràng An, tỉnh Ninh Bình năm 2019.

22/04/2019
Tôn vinh văn hóa đọc

BHG - Trong đời sống, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là "người thầy" vĩ đại cung cấp kho tàng kiến thức đồ sộ; là người bạn tri kỷ dạy ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Đọc sách trở thành nét đẹp trong xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Ngày 24.2.2014, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21.4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam, nhằm duy trì và tôn vinh văn hóa đọc...

22/04/2019
Độc đáo Lễ hội bắt cá của người Dao Quản Bạ

BHG - Cứ đến dịp Tết Thanh minh (3.3 âm lịch) hàng năm, để tỏ lòng biết ơn Tổ tiên và những người đã khuất, mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa thể hiện riêng biệt. Trong đó, phải kể đến Lễ hội bắt cá của người Dao thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ (Quản Bạ) với những nét riêng biệt, đặc sắc thu hút sự tò mò của nhiều du khách trong và ngoài nước. Nhằm phát huy và bảo tồn những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hàng năm cứ đến dịp Tết Thanh minh, người dân thôn Nặm Đăm lại nô nức tổ chức Lễ hội bắt cá...

22/04/2019
Hiệu quả từ Hội thi "Tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc"

BHG - Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy về việc đưa kĩ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Trong năm học này, toàn ngành giáo dục huyện Vị Xuyên đã nỗ lực thực hiện đưa Văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào trường học truyền dạy các em học sinh và kết quả đạt được là rất khích lệ, điều này được thể hiện qua Hội thi "Tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc" mà ngành giáo dục huyện Vị Xuyên vừa tổ chức.

22/04/2019