Phóng sự ảnh: Phương Độ "mùa vàng" vẫy gọi…

10:20, 16/10/2017

BHG - Đến hẹn lại lên, vào trung tuần tháng 10, những thửa ruộng bậc thang tại 3 thôn vùng cao Nà Thác, Khuổi My, Lùng Vài của xã Phương Độ (T.p Hà Giang) bắt đầu chín rộ, thu hút đông đảo những du khách và các nhiếp ảnh gia trong, ngoài tỉnh đến khám phá, trải nghiệm. Cánh trung tâm thành phố khoảng 10km, đường đi lại khá thuận lợi, những thửa ruộng bậc thang như được dát vàng, trải kín các sườn núi của dải Tây Côn Lĩnh hùng vĩ và cuốn hút… Đây chính là điểm nhấn thu hút du khách thập phương mỗi dịp Phương Độ chuyển màu. Thôn Nà Thác, Khuổi My, Lùng Vài có khoảng 90ha ruộng bậc thang. Những thửa ruộng bậc thang ở đây được tạo ra bởi công sức bao năm của đồng bào vùng cao. Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, cùng những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín, nơi đây là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến khám phá.

Đứng nơi đỉnh đèo Khuổi My phóng tầm mắt xuôi về thành phố Hà Giang mênh mang ruộng bậc thang với lúa chín ẩn hiện trong khói lam chiều bên những ngôi nhà nhỏ đầy huyền ảo. Dù chưa được danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể như ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nhưng nơi đây cũng đã, đang tạo lên sức hút mãnh liệt với du khách, các nhiếp ảnh gia mỗi kỳ Phương Độ “dát vàng”… 

 

 

 

 

 

 

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ I, năm 2017

Lễ khai mạc được Ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh lần I năm 2017 tổ chức tối 13/10 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh.

14/10/2017
Khánh thành làng văn hóa Du lịch cộng đồng thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện

BHG - Sáng 14.10, xã Phương Thiện đã long trọng tổ chức buổi lễ đón bằng công nhận thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) trở thành làng văn hóa du lịch cộng đồng (DLCĐ). Tới dự buổi lễ có đồng chí Đàm Văn Bông, nguyên phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh, cùng đông đảo người dân và du khách...

14/10/2017
Sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ I

Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh lần thứ I, năm 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 13 - 15/10 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh, Sân vận động thành phố Lai Châu nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá xúc tiến tiềm năng phát triển du lịch, những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tham gia các hoạt động văn hóa thể thao và du lịch tại Ngày hội có gần 1 nghìn người là các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các đoàn trong tỉnh. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Ngày hội đã hoàn tất.

13/10/2017
Việt Nam đăng cai tổ chức Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tổ chức Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 năm 2018 tại Việt Nam. Mục đích của Đề án là tổ chức tốt Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 năm 2018 tại Việt Nam (APhO 2018) nhằm khuyến khích học tập và giảng dạy môn Vật lý trong nhà trường, góp phần phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo học sinh tài năng về Vật lý và thực hiện tốt đường lối đối ngoại, chủ trương hội nhập của Đảng và Nhà nước.

11/10/2017