Hà Giang

Đồng Văn trồng 550 ha Tam giác mạch phục vụ lễ hội

08:37, 10/10/2017

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch (TGM) năm 2017 sẽ được tỉnh ta khai mạc vào ngày 24.11 tại huyện Đồng Văn. Nhằm góp phần tạo lên một mùa Lễ hội thành công, ngoài việc chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban Tổ chức, huyện Đồng Văn đã trồng 550 ha Tam giác mạch phục vụ lễ hội và làm vùng nguyên liệu. Địa điểm trồng hoa được quy hoạch tại các xã vùng trọng điểm như Phố Cáo, Lũng Táo, Ma Lé, Lũng Cú, Sủng Là, Sủng Trái và thị trấn Đồng Văn, Phố Bảng. Diện tích hoa TGM trồng được tạo hình đảm bảo mỹ quan, không trùng lặp hình khối phục vụ du khách đến ngắm hoa. Để kéo dài thời gian hoa nở phục vụ du khách theo từng thời điểm khác nhau, huyện chỉ đạo việc trồng TGM làm 3 đợt, mỗi đợt cách nhau từ 20 - 30 ngày, bắt đầu trồng từ 20.8.2017. Đến nay một số diện tích hoa TGM trồng đợt 1 đã nở hoa phục vụ du khách trong và ngoài nước lên tham quan Cao nguyên đá Đồng Văn trước mùa Lễ hội.

Hoa Tam giác mạch ở xã Phố Cáo nở thu hút đông đảo du khách đến tham quan trước mùa lễ hội.
Hoa Tam giác mạch ở xã Phố Cáo trước mùa lễ hội.

                                              HOÀNG NGỌC 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ chức không gian văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc Hà Giang tại Hà Nội

BHG - Trong 3 ngày 27-29.10 tới, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức Không gian văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc trong tỉnh. Không gian nhằm quảng bá hình ảnh đất và người Hà Giang đến với đông đảo du khách trong nước và Quốc tế. 

10/10/2017
Mèo Vạc sẵn sàng cho mùa lễ hội!

BHG - Phương trâm "chu đáo, thiết thực, lành mạnh, tiết kiệm, đạt chất lượng" về cả nội dung và hình thức trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch, tạo ấn tượng với du khách và nhân dân.   Ngay từ thời gian đầu để có một lễ hội thành công các cấp ủy Đảng, các ban, ngành, đoàn thể huyện Mèo Vạc đã hoàn thành các công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ III.

09/10/2017
P.s ảnh: Đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy ở huyện Hoàng Su Phì

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 6.1.2016 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về việc đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, 100% các trường học trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương nơi trường đóng chân để triển khai thực hiện Nghị quyết như truyền dạy cho các em những bài hát, điệu múa của dân tộc, như múa chuông của dân tộc Dao, múa khèn và gậy đồng xu của dân tộc Mông, múa ngựa giấy của dân tộc Nùng…

09/10/2017
Phường Minh Khai biểu dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc và hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời"

BHG - Ngày 8.10, tại trường THCS Minh Khai (TPHG), phường Minh Khai tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2016 – 2017 và hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2017.

09/10/2017