Khánh thành làng văn hóa Du lịch cộng đồng thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện

16:33, 14/10/2017

BHG - Sáng 14.10, xã Phương Thiện đã long trọng tổ chức buổi lễ đón bằng công nhận thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) trở thành làng văn hóa du lịch cộng đồng (DLCĐ). Tới dự buổi lễ có đồng chí Đàm Văn Bông, nguyên phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh, cùng đông đảo người dân và du khách...

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành làng văn hóa DLCĐ thôn Lâm Đồng.
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành làng văn hóa DLCĐ thôn Lâm Đồng.

 

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của thôn.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của thôn.

Thực hiện đề án bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Tày gắn với xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng của UBND thành phố Hà Giang. Trong những năm qua, cùng với công tác chỉ đạo tập trung của cấp ủy chính quyền xã là sự nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí của nhân dân, đến thời điểm hiện tại, thôn Lâm Đồng đã hoàn thành 10 tiêu chí tổng quát và 45 tiêu chí nhỏ theo Biểu đánh giá về Xây dựng làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng Nông thôn mới của UBND tỉnh. Là thôn cách trung tâm thành phố 3km, với 100% là người dân tộc Tày, 100% số hộ có kiến trúc nhà sàn truyền thống; thôn có 13 hộ làm dịch vụ lưu trú DLCĐ, đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; cùng với đó là những nét đẹp văn hóa về ẩm thực, trang phục… Từ đó đã giúp thôn Lâm Đồng chính thức được công nhận và trở thành 1 trong 5 làng văn hóa tiêu biểu của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Mạnh Lợi, bí thư Thành ủy đã chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực của xã và thôn trong việc xây dựng thôn Lâm Đồng trở thành làng văn hóa DLCĐ; từ những điều kiện tự nhiên và nét đẹp sẵn có hứa hẹn làng văn hóa DLCĐ thôn Lâm Đồng sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, là một điểm sáng về phát triển văn hóa của của thành phố Hà Giang…

Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ I, năm 2017

Lễ khai mạc được Ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh lần I năm 2017 tổ chức tối 13/10 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh.

14/10/2017
Sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ I

Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh lần thứ I, năm 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 13 - 15/10 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh, Sân vận động thành phố Lai Châu nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá xúc tiến tiềm năng phát triển du lịch, những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tham gia các hoạt động văn hóa thể thao và du lịch tại Ngày hội có gần 1 nghìn người là các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các đoàn trong tỉnh. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Ngày hội đã hoàn tất.

13/10/2017
Việt Nam đăng cai tổ chức Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tổ chức Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 năm 2018 tại Việt Nam. Mục đích của Đề án là tổ chức tốt Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 năm 2018 tại Việt Nam (APhO 2018) nhằm khuyến khích học tập và giảng dạy môn Vật lý trong nhà trường, góp phần phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo học sinh tài năng về Vật lý và thực hiện tốt đường lối đối ngoại, chủ trương hội nhập của Đảng và Nhà nước.

11/10/2017
Đồng Văn trồng 550 ha Tam giác mạch phục vụ lễ hội

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch (TGM) năm 2017 sẽ được tỉnh ta khai mạc vào ngày 24.11 tại huyện Đồng Văn. Nhằm góp phần tạo lên một mùa Lễ hội thành công, ngoài việc chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban Tổ chức, huyện Đồng Văn đã trồng 550 ha Tam giác mạch phục vụ lễ hội và làm vùng nguyên liệu. 

10/10/2017