Tổ chức không gian văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc Hà Giang tại Hà Nội

08:32, 10/10/2017

BHG - Trong 3 ngày 27-29.10 tới, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức Không gian văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc trong tỉnh. Không gian nhằm quảng bá hình ảnh đất và người Hà Giang đến với đông đảo du khách trong nước và Quốc tế. Với những di sản văn hóa đặc trưng, riêng có của cộng đồng 19 dân tộc; Những di sản địa chất, địa mạo hùng vĩ và nên thơ, những thửa ruộng bậc thang, những cánh đồng hoa Tam giác mạch trải dài trên khắp nương đá; Những sản phẩm đặc trưng như Mật ong bạc hà, hồng không hạt, Trà Shan tuyết…

Đến với không gian trưng bày, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và hòa mình vào Lễ hội cấp sắc của đồng bào dân tộc Dao, Lễ hội mừng cơm mới của đồng bào dân tộc Giáy, các làn điệu dân ca dân vũ của đồng bào dân tộc Mông.  Du khách sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian như: Kéo co, tung còn, đánh cù… Chiêm ngưỡng các tác phẩm ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất và người Hà Giang. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức một số ẩm thực mang đậm hương vị đặc trưng của mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc như: Bánh Tam giác mạch, hồng không hạt, Trà Shan tuyết.

                                                            Vừ Hương

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

P.s ảnh: Đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy ở huyện Hoàng Su Phì

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 6.1.2016 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về việc đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, 100% các trường học trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương nơi trường đóng chân để triển khai thực hiện Nghị quyết như truyền dạy cho các em những bài hát, điệu múa của dân tộc, như múa chuông của dân tộc Dao, múa khèn và gậy đồng xu của dân tộc Mông, múa ngựa giấy của dân tộc Nùng…

09/10/2017
Mèo Vạc sẵn sàng cho mùa lễ hội!

BHG - Phương trâm "chu đáo, thiết thực, lành mạnh, tiết kiệm, đạt chất lượng" về cả nội dung và hình thức trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch, tạo ấn tượng với du khách và nhân dân.   Ngay từ thời gian đầu để có một lễ hội thành công các cấp ủy Đảng, các ban, ngành, đoàn thể huyện Mèo Vạc đã hoàn thành các công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ III.

09/10/2017
Phường Minh Khai biểu dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc và hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời"

BHG - Ngày 8.10, tại trường THCS Minh Khai (TPHG), phường Minh Khai tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2016 – 2017 và hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2017.

09/10/2017
Sắc màu chợ phiên vùng cao Lai Châu

Vùng cao Lai Châu nói chung ít có chợ. Những chợ còn giữ được nét văn hóa chợ vùng cao đáng kể như chợ Dào San ở xã Dào San, huyện phong Thổ và chợ Sìn Hồ ở thị trấn huyện Sìn Hồ. Tuy đã được cải tạo, nâng cấp và các hoạt động mua bán diễn ra hàng ngày, nhưng chợ họp đông nhất vẫn vào các ngày phiên (chủ nhật hàng tuần). Bên cạnh những ky ốt, những sạp hàng mang dáng dấp hiện đại của các tiểu thương vẫn là những đặc trưng của văn hóa chợ vùng cao truyền thống. Chợ họp rất muộn, thường phải 9 giờ sáng chợ mới đông.

09/10/2017