Mèo Vạc tổ chức Đêm hội trăng rằm

10:03, 12/09/2016

BHG - Tối 11.9 (tức 11.8 âm lịch), tại sân vận động huyện, Huyện đoàn Mèo Vạc phối hợp với UBND thị trấn Mèo Vạc với tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị trấn. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hoàng Thị Tú Anh, Phó chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam; Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam năm 2016; đại diện Báo Tiền phong. Về phía tỉnh ta có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn; các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng đông đảo các bậc phụ huynh và hơn 1500 thiếu niên, nhi đồng các trường học trên địa bàn thị trấn.

Phó Bí thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và lãnh đạo Trung ương Đoàn trao tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và lãnh đạo Trung ương Đoàn trao tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng.

Với khẩu hiệu “Hành động vì một xã hội không bạo lực không xâm phạm trẻ em”; và “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, Đêm hội trăng rằm đã diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ phong phú, đặc sắc như: Múa lân, múa hát, ảo thuật.. góp phần giúp các em thiếu niên, nhi đồng huyện Mèo Vạc đón  Tết Trung Thu đầy vui tươi và ý nghĩa. Ngoài ra, tại đây các em còn được tham gia các hoạt động rước đèn, báo công dâng Bác, trưng bày mâm ngũ quả, phá cỗ trông trăng.

Phát biểu và tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại đêm hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng huyện Mèo Vạc có một đêm Trung Thu vui vẻ, hạnh phúc. Đồng chí mong muốn các cháu nỗ lực phấn đấu thi đua học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Lãnh đạo đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã trao 60 suất học bổng Quỹ Vừ A Dính cho các em thiếu niên, nhi đồng của các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chăm ngoan, học giỏi.

Tin, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc - mùa hoa Tam giác mạch đang vẫy gọi

BHG - Chẳng biết từ bao giờ, loài hoa nhỏ bé Tam giác mạch đã gắn bó với cuộc sống người dân miền Cao nguyên đá Mèo Vạc. Loài hoa ấy mộc mạc, giản dị nhưng rất đỗi kiên cường như chính những người dân nơi đây. Để chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ hai, Mèo Vạc đang tiến hành trồng hoa tại các điểm nhấn du lịch (DL) và dọc theo một số tuyến đường, sẵn sàng chào đón du khách đến với miền sơn cước ngập tràn sắc hoa.

10/09/2016
Tổ 11, phường Minh Khai Hà Giang với Tết trung thu

BHG- Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến Trung thu rồi! những ngày này đi đến đâu trên địa bàn tthành phố Hà Giang, mọi người cũng bắt gặp những cảnh các bậc phụ huynh xúm xít hoàn thiện các mô hình để tham gia đêm hội trăng rằm. 

09/09/2016
Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề "Các giải pháp thực hiện Kế hoạch 200 của UBND tỉnh"

BHG- Ngày 8.9, tại Hội trường UBND huyện Vị Xuyên, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề "Các giải pháp thực hiện Kế hoạch 200 của UBND tỉnh". Dự Hội thảo có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh; đại diện phòng GD&ĐT và Hội Khuyến học các huyện, thành phố… 

08/09/2016
Đại hội Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ III

BHG- Ngày 6.9, tại trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Chi hội Nhac sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

08/09/2016