Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng dự khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi

14:41, 22/11/2022

BHG - Sáng 22.11, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Công thương và huyện Mèo Vạc tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc. Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Mèo Vạc, Sở Công thương…

khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà học sinh xã Niêm Tòng có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà học sinh xã Niêm Tòng có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn, tỉnh ta đã ban hành các chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nhiều giải pháp như: Công tác thông tin, tuyên truyền; phát triển, mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt Nam, hàng xuất khẩu trong tỉnh; hỗ trợ doanh nghiệp, HTX thông qua hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh; hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ quyền, lợi ích người tiêu dùng… Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của tiêu dùng trên địa bàn về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tham quan gian hàng bày bán quần áo tại phiên khai mạc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tham quan gian hàng bày bán quần áo tại phiên khai mạc.

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Niêm Tòng được tổ chức từ ngày 22 - 25.11, với 24 gian hàng của 12 doanh nghiệp. Hàng hóa được trưng bày, giới thiệu, bán tại đây được sản xuất trong nước, đa dạng, phong phú về mẫu mã, chủng loại, giúp bà con xã Niêm Tòng và các vùng lân cận được mua hàng Việt Nam có giá cả phù hợp.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn
BHG - Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới là một trong những hoạt động được các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở chú trọng triển khai nhiều năm qua nhằm giúp người dân được sử dụng hàng hóa chất lượng, đồng thời giúp doanh nghiệp có thêm điều kiện tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân.
26/10/2022
Tập huấn cập nhật kiến thức về cam kết các Hiệp định EVFTA, CPTPP và UKVFTA năm 2022
BHG - Sáng 23.9, Sở Công Thương phối hợp Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương (Bộ Công thương) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về cam kết các Hiệp định EVFTA, CPTPP và UKVFTA năm 2022 cho các học viên là cán bộ công chức, viên chức của một số sở, ban, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
24/09/2022
Ngành Công thương đẩy mạnh chuyển đổi số
BHG - Xác định được tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành, nhằm tạo môi trường số an toàn, tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh
23/08/2022
Bàn giải pháp đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn
BHG - Sáng 21.11, tại Văn phòng Sở Công thương, đồng chí Trần Việt Thế, Phó Giám đốc Sở Công thương chủ trì cuộc họp với một số ngành, đơn vị bàn giải pháp đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn. Dự họp có lãnh đạo các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng của tỉnh, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
 
22/11/2022