Khai trương điểm bán hàng liên kết, bao tiêu thực phẩm sạch tại Tp. Hà Giang

15:26, 21/10/2022

BHG - Sáng 21.10, tại cửa hàng Thực phẩm sạch Cát Lý, đường Nguyễn Thái Học, phường Trần Phú, Tp. Hà Giang diễn ra lễ khai trương điểm bán hàng liên kết, bao tiêu sản phẩm giữa HTX Cát Lý (Vị Xuyên) và HTX Hải Khang (Bắc Quang). Đến dự có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Liên minh HTX tỉnh, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương Hà Giang và đại diện các sở, ngành liên quan.

Khai trương điểm bán hàng liên kết, bao tiêu thực phẩm sạch tại Tp. Hà Giang

Đại diện Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương tặng hoa, chúc mừng 2 HTX Cát Lý, Hải Khang
Đại diện Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương tặng hoa, chúc mừng 2 HTX Cát Lý, Hải Khang

Điểm bán hàng được thành lập với mục đích liên kết sản xuất theo chuỗi để tạo ra sản phẩm mang giá trị cao, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, từ đó góp phần phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và bền vững. Theo đó, HTX Cát Lý có thế mạnh là chăn nuôi giống bò vàng vùng cao, lợn đen địa phương với quy mô lớn; HTX Hải Khang là nhà sản xuất, phân phối các sản phẩm thực phẩm sạch, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng, như: Giò, chả, nem, các sản phẩm từ thịt lợn, trâu, bò, ngựa, dê, gà của địa phương bán ra thị trường trong tỉnh và vươn xa đến các thị trường trong nước.

Điểm bán nhiều sản phẩm, thực phẩm sạch do HTX Cát Lý và HTX Hải Khang liên kết sản xuất
Điểm bán nhiều sản phẩm, thực phẩm sạch do HTX Cát Lý và HTX Hải Khang liên kết sản xuất

Việc liên kết bao tiêu sản phẩm giữa HTX Cát Lý và HTX Hải Khang là sự lựa chọn thích hợp để thực hiện liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là một giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của các đơn vị, vượt lên khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, cũng nhằm thúc đẩy phân phối, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, Ocop của tỉnh đến tay người tiêu dùng trong nước. 

Tin, ảnh: Na Vin


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giá xăng hôm nay dự báo tăng nhẹ

Doanh nghiệp xăng dầu đầu mối dự báo giá bán lẻ các mặt hàng này tại kỳ điều chỉnh ngày 21/10 có thể tăng nhẹ nếu cơ quan điều hành không sử dụng quỹ bình ổn.


21/10/2022
Kinh nghiệm làm giàu của chị Phạm Thị Sáu
BHG - Được mệnh danh là “thần nông” của thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang, chị Phạm Thị Sáu đã cải tạo, xây dựng khu vườn bỏ hoang của gia đình thành nơi mang lại giá trị kinh tế cao.
20/10/2022
Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình lựa chọn “hóa đơn may mắn”
BHG - Nhằm khuyến khích người tiêu dùng khi mua hàng hóa phải có hóa đơn, tạo thói quen tiêu dùng văn minh, sử dụng chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua, đồng thời tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế, chiều 18.10, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình lựa chọn “hóa đơn may mắn”. 
18/10/2022
“Mái nhà” chung của hội viên nông dân
BHG - Dưới sự định hướng, lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, những năm qua, cán bộ Hội và hội viên nông dân trong toàn tỉnh đã phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dân Việt Nam, đoàn kết, thống nhất, ra sức thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh (SXKD) góp phần thực hiện thành công các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh, dựng xây quê hương cực Bắc giàu đẹp, văn minh.
18/10/2022