Nỗ lực góp phần tạo nên sự thành công của Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2022

09:41, 22/11/2022

BHG –Hướng tới sự thành công của Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII, năm 2022 diễn ra vào ngày 26.11.2022 (tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn), UBND tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, đặc trưng của tỉnh gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2022 và Sở Công thương là đơn vị chủ trì, giao Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương (KC-XTCT) thực hiện. Để nắm rõ hơn về Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP và công tác chuẩn bị, Báo Hà Giang điện tử đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm KC-XTCT. Xin mời độc giả cùng theo dõi.

 

PV: Xin đồng chí cho biết những nhiệm vụ cụ thể của Trung tâm KC-XTCT Hà Giang trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Tam giác mạch?

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng: Trong khuôn khổ các hoạt động tổ chức Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII, năm 2022, Sở Công thương được giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2022. Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 368/KH – SCT ngày 10.10.2022 để tổ chức sự kiện. Trung tâm KC-XTCT được giao nhiệm vụ thiết kế, in ấn trang trí không gian trưng bày sản phẩm, tổ chức không gian thưởng trà, phối hợpvà hỗ trợ các đơn vị chuẩn bị sản phẩm hàng hóa trưng bày tại không gian trong thời gian diễn ra sự kiện.

PV: Vậy đến thời điểm này, Trung tâm đã triển khai các nhiệm vụ đó như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng: Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2022 sẽ có những nội dung chính cụ thể:

  • Lễ khai mạc Không gian sản phẩm OCOP;
  • Tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh gồm 12 gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các huyện, thành phố được lắp đặt và trang trí mô phỏng theo mô hình nhà trình tường của đồng bào dân tộc Mông;
  • Tổ chức không gian thưởng trà Shan tuyết và đặc sản của tỉnh;
  • Tổ chức trưng bày, triển lãm ảnh;

Các gian hàng trưng bày sản phẩm phải đảm bảo mỹ quan và mang đậm bản sắc dân tộc tỉnh Hà Giang; sản phẩm trưng bày đảm bảo về số lượng, tem nhãn, bao bì, mẫu mã đẹp, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sự kiện sẽ được diễn ra tại sân Công viên Cây xanh, Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), dự kiến khách mời là 200 đại biểu trung ương và các tỉnh bạn tham dự, thời gian diễn ra từ ngày 25.11 đến 28.11.

Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm đã tiến hành khảo sát mặt bằng nơi diễn ra sự kiện. Đồng thời thiết kế phối cảnh tổng thể chi tiết các hạng mục và tiến hành lựa chọn đơn vị cung ứng dịch vụ để tổ chức sự kiện.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng giới thiệu với lãnh đạo Sở Công thương Bắc Giang về những sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Giang.
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng giới thiệu với lãnh đạo Sở Công thương Bắc Giang về những sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Giang.

Bên cạnh đó công tác thông tin, tuyên truyền cũng được Trung tâm chú trọng. Trung tâm đã Phối hợp với đơn vị truyền thông của Tập đoàn FPT để viết tin bài, phóng sự đăng tải trên các nền tảng công nghệ số; thông tin trên các kênh hội nhóm về du lịch... Phối hợp với các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về sự kiện.

PV: Nhằm đóng góp vào sự thành công chung của Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2022. Đồng chí cho biết ý nghĩa của những nhiệm vụ này?

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng: Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh là một điểm nhấn quan trọng trong các hoạt động tổ chức Lễ hội Hoa Tam giác mạch của tỉnh. Không gian tổ chức sẽ thu hút đông đảo đại biểu và du khách khi đến với Hà Giang trong dịp tổ chức Lễ hội. Đây cũng là dịp để tôn vinh các tập thể, cá nhân có sản phẩm được cấp chứng nhận đạt chuẩn OCOP năm 2022 của tỉnh Hà Giang. Thông qua đó góp phần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu và quảng bá Du lịch của tỉnh.

Hoa Tam giác mạch trên Cao nguyên đá sẵn sàng cho Lễ hội.
Hoa Tam giác mạch trên Cao nguyên đá sẵn sàng cho Lễ hội.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Trung tâm, tin tưởng rằng Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP sẽ góp phần tạo nên sự thành công chung của Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh hà giang năm 2022.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong đợt nắng nóng kéo dài
BHG - Thực hiện Công điện số 666/CĐ-TTg, ngày 25.7.2022 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Giang có công văn số 2252/UBND – KTTH về việc tăng cường sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
29/07/2022
Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn
BHG - Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới là một trong những hoạt động được các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở chú trọng triển khai nhiều năm qua nhằm giúp người dân được sử dụng hàng hóa chất lượng, đồng thời giúp doanh nghiệp có thêm điều kiện tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân.
26/10/2022
Tập huấn cập nhật kiến thức về cam kết các Hiệp định EVFTA, CPTPP và UKVFTA năm 2022
BHG - Sáng 23.9, Sở Công Thương phối hợp Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương (Bộ Công thương) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về cam kết các Hiệp định EVFTA, CPTPP và UKVFTA năm 2022 cho các học viên là cán bộ công chức, viên chức của một số sở, ban, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
24/09/2022
Ngành Công thương đẩy mạnh chuyển đổi số
BHG - Xác định được tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành, nhằm tạo môi trường số an toàn, tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh
23/08/2022