Bàn giải pháp đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn

13:28, 22/11/2022

BHG - Sáng 21.11, tại Văn phòng Sở Công thương, đồng chí Trần Việt Thế, Phó Giám đốc Sở Công thương chủ trì cuộc họp với một số ngành, đơn vị bàn giải pháp đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn. Dự họp có lãnh đạo các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng của tỉnh, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn, trong thời gian gần đây, sản lượng xăng, dầu bán ra tăng đột biến từ 20 - 75% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân và thi công các công trình, dự án trên địa bàn. Trong khi nguồn cung bị khan hiếm, không ổn định. Nhiều doanh nghiệp tăng trưởng âm do tình trạng lạm phát, giá cả tăng, các chi phí trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu ngày càng tăng cao. Việc tiếp cận nguồn vốn và bảo lãnh tín dụng ngày càng khó khăn; chi phí thực tế phát sinh chưa được kịp thời cập nhật, phản ánh đầy đủ trong công thức tính giá bán lẻ… Tuy nhiên các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng, dầu cho thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng, sản xuất của người dân, doanh nghiệp.

Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang báo cáo tình hình hoạt động trong 10 tháng đầu năm của đơn vị.
Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang báo cáo tình hình hoạt động trong 10 tháng đầu năm của đơn vị.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của đại diện các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, lãnh đạo Sở Công thương nhấn mạnh, xăng dầu là vật tư chiến lược, nên trong mọi tình huống, khó khăn đến đâu cũng không được để đứt gãy nguồn cung. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu kiến nghị với Tập đoàn tăng khối lượng cung ứng cho tỉnh Hà Giang trong thời điểm cuối năm. Trước mắt, các doanh nghiệp cần chủ động giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng, dầu cho dịp Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2022 và Tết dương lịch, Tết Nguyên đán 2023.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh thảo luận tại cuộc họp.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh thảo luận tại cuộc họp.

Các Ban quản lý dự án chủ động nắm bắt, thống kê nhu cầu tiêu thụ xăng, dầu của các đơn vị thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn báo cáo Sở Công thương để có phương án điều tiết nguồn cung hợp lý. Đồng thời, có ý kiến với các đơn vị thi công rút ngắn thời gian lưu nguyên liệu tại công trường để chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu. Ngành Công thương sẽ chủ động xây dựng kế hoạch làm việc với một số doanh nghiệp phân phối để đảm bảo nguồn cung cho các đơn vị kinh doanh xăng, dầu tư nhân trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo nguồn cung xăng, dầu tại thị trường trong tỉnh. Đồng thời, đề nghị các ngành, đơn vị liên quan, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cùng chung tay, nỗ lực khắc phục khó khăn để thị trường xăng, dầu được ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, nhất là giai đoạn phục hồi hậu Covid-19 và nhu cầu tiêu dùng của người dân…

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn
BHG - Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới là một trong những hoạt động được các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở chú trọng triển khai nhiều năm qua nhằm giúp người dân được sử dụng hàng hóa chất lượng, đồng thời giúp doanh nghiệp có thêm điều kiện tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân.
26/10/2022
Tập huấn cập nhật kiến thức về cam kết các Hiệp định EVFTA, CPTPP và UKVFTA năm 2022
BHG - Sáng 23.9, Sở Công Thương phối hợp Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương (Bộ Công thương) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về cam kết các Hiệp định EVFTA, CPTPP và UKVFTA năm 2022 cho các học viên là cán bộ công chức, viên chức của một số sở, ban, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
24/09/2022
Ngành Công thương đẩy mạnh chuyển đổi số
BHG - Xác định được tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành, nhằm tạo môi trường số an toàn, tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh
23/08/2022
Nỗ lực góp phần tạo nên sự thành công của Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2022
BHG –Hướng tới sự thành công của Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII, năm 2022 diễn ra vào ngày 26.11.2022 (tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn), UBND tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, đặc trưng của tỉnh gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2022 và Sở Công thương là đơn vị chủ trì, giao Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương (KC-XTCT) thực hiện. Để nắm rõ hơn về Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP và công tác chuẩn bị, Báo Hà Giang điện tử đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm KC-XTCT. Xin mời độc giả cùng theo dõi.
22/11/2022