Niềm tin và kỳ vọng

22:53, 25/06/2020

BHG - Trong không khí phấn khởi của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện bày tỏ niềm tin, sự kỳ vọng mong muốn huyện nhà ngày càng phát triển.

Người dân theo dõi thông tin Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ trên báo Hà Giang.
Người dân Quản Bạ theo dõi thông tin trên báo Hà Giang.

Bí thư Đảng ủy xã Quản Bạ, Vi Ngọc Tình, chia sẻ: “Tôi tin tưởng BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ sẽ đoàn kết và quyết tâm cao để lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP. Đến nay, Quản Bạ vẫn là huyện 30a, hạ tầng giao thông thiếu, nhiều khu vực xa xôi cách trở, điều kiện kinh tế khó khăn.  Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 22 triệu đồng; thu ngân sách trên địa bàn đạt 100 tỷ đồng/năm. Huyện chưa thu hút được các nhà đầu tư lớn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Hơn lúc nào hết, huyện cần những cán bộ có tầm nhìn xa hơn, bước đi, quyết sách phù hợp hơn để tận dụng cơ hội phát triển. Trong đó, thực hiện chủ trương phát triển du lịch gắn với sản xuất nông nghiệp, cần quan tâm đến phát triển các làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với các sản phẩm dược liệu phục vụ du lịch”.

Tìm hiểu thông tin định hướng phát triển du lịch Quản Bạ.
Tìm hiểu thông tin định hướng phát triển du lịch Quản Bạ.

Ông Giàng A Tón, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ, cho biết: “Tôi tin tưởng BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục đoàn kết, quyết tâm tạo sự chuyển biến trong công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành theo hướng sâu sát với nhân dân hơn, tránh hiện tượng cục bộ, lợi ích nhóm. Quản Bạ là huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số, mong  cấp ủy, chính quyền quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, phát triển những cán bộ là người dân tộc thiểu số”.

Tầm nhìn của cấp ủy và Bí thư cấp ủy cũng là vấn đề được người dân quan tâm. Thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, huyện Quản Bạ đã bảo đảm tỷ lệ hợp lý cán bộ là người dân tộc thiểu số trong cấp ủy, BTV. Bên cạnh đó là thực hiện phương án người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện, xã không phải là người địa phương. Chị Vàng Thị Chóa, đảng viên Đảng bộ xã Tả Ván, cho biết: Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện đã triển khai hiệu quả các chính sách của Đảng, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thông qua đó, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, bộ mặt các thôn, bản vùng cao đã thay đổi đáng kể. Đồng bào một lòng tin theo Đảng, sẵn sàng góp sức cùng chính quyền hoàn thành các nhiệm vụ của Đảng bộ cấp trên giao. Nhiệm kỳ mới mong BCH Đảng bộ sẽ phát huy những việc đã làm được, tiếp tục lãnh đạo huyện Quản Bạ ngày càng phát triển.

Anh Giàng Mí Say, đảng viên Đảng bộ xã Lùng Tám, chia sẻ: “Tôi mong muốn sau đại hội, BCH Đảng bộ huyện sẽ có những chủ trương để phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Đặc biệt quan tâm đến việc bao tiêu đầu ra cho nông sản, khuyến khích nông dân phát triển những mô hình chăn nuôi, trồng trọt có giá trị cao. Đồng thời, chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng bám sát cơ sở, hướng về cơ sở, cởi mở, lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tăng cường đối thoại, thực hiện nghiêm lịch tiếp công dân và nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân. Có những định hướng để phát triển các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số”.

Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tân Tiến, xã Quyết Tiến, Vi Trần Cáo, cho biết: “Nhiệm kỳ qua, huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trồng dược liệu, rau, hoa… Mong rằng trong nhiệm kỳ mới huyện sẽ tập trung đầu tư, hỗ trợ người dân về vốn, công nghệ, liên kết sản xuất để nông nghiệp phát triển bền vững, đem lại giá trị cao”.

Bên cạnh đó, người dân còn rất kỳ vọng vào BCH khóa mới sẽ giải quyết được các vấn đề về việc làm, y tế, giáo dục, đảm bảo an ninh, trật tự… 

Với niềm tin, sự mong muốn của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện; tin tưởng nghị quyết đại hội tiếp tục đem lại lợi ích cho người dân.

Bài, ảnh:  LÊ HẢI


Cùng chuyên mục

Hội nghị rút kinh nghiệm sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ

BHG - Sáng 25.6, ngay sau khi bế mạc Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm trực tuyến tới điểm cầu tỉnh và các huyện, thành phố, đảng bộ trực thuộc. Chủ trì tại điểm cầu huyện Quản Bạ có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy...

25/06/2020
Hội nghị sơ kết và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ năm 2020

BHG - Sáng 25.6, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến đến 61 điểm cầu các tỉnh, thành cả nước sơ kết và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ năm 2020. Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, Tổ giúp việc Ban vận động ODA tỉnh.

 

25/06/2020
Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX

BHG - Sáng 25.6, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiếp tục làm việc với nhiều nội dung quan trọng và bế mạc. Dự Đại hội tại điểm cầu huyện Quản Bạ có các đồng chí... 

25/06/2020
Nêu cao trách nhiệm xây dựng định hướng phát triển huyện Quản Bạ, nhiệm kỳ 2020 – 2025

BHG - Chiều 24.6, Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiếp tục được truyền hình trực tuyến tới điểm cầu tỉnh và các huyện, thành phố. Đại hội dành toàn thời gian cho các đại biểu tham gia thảo luận vào Báo cáo Chính trị trình tại đại hội và đóng góp ý kiến vào định hướng phát triển của huyện trong giai đoạn tới. 

25/06/2020