Diện mạo mới "huyện trẻ" Quang Bình

21:06, 25/01/2017

Xuân 2017 - Năm 2016 – năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III (nhiệm kỳ 2015 – 2020), với sự lãnh đạo, chỉ đạo năng động, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực của các cấp, ngành, sự đồng thuận và quyết tâm vượt khó của nhân dân, “bức tranh” KT – XH, AN-QP của huyện Quang Bình đã có những khởi sắc.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Quang Bình cắt băng khánh thành cơ sở chế biến gạo chất lượng cao tại thị trấn Yên Bình.
Lãnh đạo tỉnh và huyện Quang Bình cắt băng khánh thành cơ sở chế biến gạo chất lượng cao tại thị trấn Yên Bình.

Điều đáng ghi nhận đầu tiên là trong số 22 chỉ tiêu chủ yếu huyện đã hoàn thành và đạt 100% kế hoạch; 60 chỉ tiêu cụ thể như lĩnh vực nông, lâm, thủy sản; công nghiệp – TTCN – XD; thương mại, dịch vụ... đều đạt 100% kế hoạch. Đây là sự cố gắng rất lớn!

Khẳng định những kết quả đạt được trong năm qua, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình, cho biết: Cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh, chỉ đạo tiếp tục thực hiện việc chấn chỉnh, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của các cấp, ngành cũng như cán bộ, đảng viên toàn huyện; phát huy vai trò lãnh đạo, tính nêu gương của người đứng đầu, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao, sâu sát và quyết liệt, bằng những giải pháp cụ thể. Đồng thời, phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương, kết hợp với thu hút đầu tư, tập trung giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm, vấn đề khó khăn, bức xúc phát sinh trong thực tiễn. Vì vậy, đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất.Với sự lãnh đạo toàn diện, tập trung, dân chủ nên trong năm qua huyện đã chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình phát triển KT – XH như: Chương trình đầu tư có thu hồi; Chương trình trồng cây Thảo quả dưới tán rừng; Chương trình sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao; Mô hình sản xuất rau, hoa; dồn điền - đổi thửa, sản xuất mạ khay, áp dụng máy cấy... Đồng thời, cho chủ trương đối với Kế hoạch hỗ trợ phát triển nông - lâm nghiệp và phương án thực hiện sản xuất hàng hóa tập trung gắn chế biến, tiêu thụ sản phẩm (giai đoạn 2015 – 2020). Vì vậy, đời sống của người dân được nâng cao, thu nhập bình quân 23,4 triệu đồng/người/năm; sản lượng lương thực có hạt đạt trên 41.000 tấn (tăng 423 tấn so năm 2015). Hoạt động thương mại, dịch vụ ngày càng sôi động, góp phần vào phát triển KT – XH địa phương... Đặc biệt, với sự chung sức của cả hệ thống chính trị, bằng các giải pháp quyết liệt, huyện đã huy động tổng lực nguồn lực “Ngày thứ 7 vì Nông thôn mới”, “Nông thôn vì Nông thôn mới”, tu sửa, phát dọn, sửa mặt đường, mở mới đường được 87,4 km. Thu hút sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài huyện, con em các địa phương công tác trong và ngoài tỉnh vào xây dựng các công trình NTM được 1.844 triệu đồng, đóng góp được 22.619 ngày công lao động, nhân dân hiến 76.189 m2 đất để mở đường giao thông nông thôn. Vì vậy, 2 xã Xuân Giang và Bằng Lang đã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới...

Lãnh đạo tỉnh và huyện Quang Bình thăm cơ sở chế biến chè chất lượng cao tại xã Tân Bắc.
Lãnh đạo tỉnh và huyện Quang Bình thăm cơ sở chế biến chè chất lượng cao tại xã Tân Bắc.

Sự nghiệp giáo dục - đào tạo, có bước chuyển biến mạnh mẽ, cơ sở vật chất ngày càng được xây dựng khang trang, tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt 99,8%; phong trào văn hóa, thể dục - thể thao phát triển mạnh đến các thôn, xóm vùng sâu, xa. Công tác an sinh xã hội, đào tạo nghề và giải quyết việc làm được quan tâm, góp phần giải quyết việc làm cho người dân, tăng thu nhập. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền các cấp thường xuyên được chú trọng...

Diện mạo mới Quang Bình hôm nay là thành quả của trí tuệ, mồ hôi, công sức của cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện chung tay xây dựng nên. Mùa xuân mới đang về, Quang Bình sẽ bừng sáng trở thành huyện động lực của tỉnh trong những năm tới!

Người dân xã Tân Bắc thu hoạch diện tích lúa Mùa năng suất, chất lượng cao.
Người dân xã Tân Bắc thu hoạch diện tích lúa Mùa năng suất, chất lượng cao.

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Nhân dịp chuẩn bị  đón Tết Đinh Dậu 2017, ngày 25.1 (tức ngày 28 Tết Nguyên đán), Tỉnh ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 

25/01/2017
Hiện thực hóa ý tưởng "Thành phố đáng sống"

Xuân 2017 - Năm 2016, trong bối cảnh tiếp tục có những khó khăn do các nguồn lực đầu tư từ ngân sách Nhà nước có hạn; song với sự chủ động phân tích, dự báo đúng tình hình, khắc phục những khó khăn, khai thác phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế; xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và tập trung lãnh, chỉ đạo theo phương châm "Chủ động, sáng tạo, sâu sát, quyết liệt, cụ thể"

25/01/2017
Bí thư Tỉnh ủyTriệu Tài Vinh kiểm tra, chúc Tết trên địa bàn các huyện Bắc Quang và Quang Bình

BHG - Ngày 24.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã đến kiểm tra, chúc Tết Nguyên đán 2017 trên địa bàn hai huyện Bắc Quang và Quang Bình. Cùng đi còn có đại diện Văn Phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo hai huyện Bắc Quang và Quang Bình.

25/01/2017
Say đắm sắc Xuân quê núi "Vỏ cây vàng"

Xuân 2017 - Một mùa Xuân mới lại về trên quê hương Hoàng Su Phì (nghĩa tiếng địa phương là Vỏ cây vàng) anh hùng. Sắc Xuân năm nay trở nên sống động hơn bởi những con đường bê-tông phẳng phiu trải dài, những công trình trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang, phục vụ đời sống dân sinh... Về Hoàng Su Phì hôm nay để thấy mảnh đất miền Tây đang "thay da, đổi thịt", đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc ngày càng được nâng lên.

25/01/2017