Rạo rực "đường Xuân" Bắc Mê

12:25, 24/01/2017

Xuân 2017 - Mừng Xuân mới, mừng Đảng quang vinh, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê luôn tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, huyện Bắc Mê sẽ đạt được nhiều thành tựu mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện nhà. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX sẽ là “kim chỉ nam” đưa mọi hoạt động của huyện lên một tầm cao mới. Nhìn lại năm 2016, trong bối cảnh tình hình chung của cả nước vừa có thuận lợi đan xen không ít khó khăn, thách thức, song với sự đồng tâm nhất trí, quyết tâm cao, Đảng bộ và nhân dân trong toàn huyện đã phát huy truyền thống yêu nước, khắc phục khó khăn, bền bỉ tiến lên và đã có những bước đi vững chắc về mọi mặt.

Diện tích cây Hồi thôn Nà Nôm, xã Đường  Âm ngày càng được mở rộng. Ảnh: Giang Nam
Diện tích cây Hồi thôn Nà Nôm, xã Đường Âm ngày càng được mở rộng. Ảnh: Giang Nam

Với những nỗ lực vượt bậc, Bắc Mê đã có nhiều đổi thay trong những năm gần đây. Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh giai đoạn 2016-2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX; trong đó, tập trung chuyển đổi khung thời vụ, đẩy mạnh việc phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có thế mạnh, tổ chức lại sản xuất cho nông dân, gắn với việc triển khai các cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp, nhằm tạo sự đột phá cho phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá tập trung. Qua đó, cơ cấu nông nghiệp được triển khai với nhiều giải pháp và huy động được các nguồn lực tham gia; các vùng sản xuất cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hoá, tập trung được đầu tư phát triển, như: Vùng trồng chuối xuất khẩu tại Yên Định với quy mô 350 ha, hiện nay đã trồng được 80 ha, tại xã Đường Hồng với quy mô 30 ha, đã trồng được 15 ha; vùng sản xuất dược liệu tinh dầu hồi xã Đường Âm với diện tích 144,7 ha, hiện nay, 50 ha đã cho thu hoạch với trên 50 triệu đồng/ha/năm; vùng sản xuất nghệ nguyên liệu với quy mô 172 ha tập trung tại xã Yên Định, Minh Ngọc, Minh Sơn, Yên Phong; vùng nuôi ong lấy mật tại xã Minh Sơn và xã Lạc Nông, với quy mô 400 thùng, bình quân mỗi thùng ong cho 0,8 lít mật/ lần quay... Bên cạnh đó, Chương trình xây dựng Nông thôn mới được chú trọng, diện mạo nông thôn đã có bước thay đổi đáng kể. Đến nay, xã điểm Minh Ngọc thực hiện đạt 19/19 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 8-10 tiêu chí; hoàn thành các tiêu chí xây dựng Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu thôn Bản Lạn, thị trấn Yên Phú. Những kết quả đạt được đã làm thay đổi rất lớn diện mạo của huyện, mang lại cho Đảng bộ và nhân dân trong huyện nhiều tiềm lực và sức mạnh mới, tạo tiền đề thuận lợi cho bước phát triển kinh tế trong những năm tiếp theo và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Phát huy truyền thống xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tích cực huy động mọi nguồn lực phát triển KT - XH bền vững; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng “đồng lòng, đồng sức” đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Tập trung tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh; xác định rõ tiềm năng lợi thế của địa phương, lựa chọn các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo bước đi mới trong phát triển kinh tế, thực hiện kịp thời các cơ chế, chính sách đã ban hành, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội, giảm nghèo vững chắc, bảo đảm QP – AN; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) để khơi dậy, vun đắp tính gương mẫu của mỗi tổ chức, cá nhân trong cộng đồng và xây dựng Đảng ta “là đạo đức, là văn minh”. Tích cực hưởng ứng và có những đóng góp thiết thực cho các phong trào cơ sở về xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng NTM...

Mừng Xuân mới, đất trời và lòng người xôn xao khát vọng hướng đến chặng đường mới  tiếp tục con đường đi tới, một cuộc đổi mới ở một tầm vóc cao, xa hơn và bền vững hơn. Mặc dù nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với những kết quả đã đạt được, Đảng bộ và nhân dân huyện Bắc Mê phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH. Chung sức một lòng hướng về tương lai, tin tưởng vào công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước, tiếp tục phấn đấu xây dựng NTM, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX đề ra, góp phần xây dựng quê hương Bắc Mê ngày càng giàu đẹp.

Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn chúc Tết tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh

BHG - Ngày 24.1 (tức ngày 27 Tết), đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, chúc Tết tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế.

24/01/2017
Sớm đưa Quản Bạ thoát khỏi huyện đặc biệt khó khăn

Xuân 2017 - Năm 2016, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Với những khó khăn và thách thức trước mắt, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã tăng cường giám sát việc thực hiện "nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở; triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của BCH Đảng bộ đã đề ra một cách vững chắc, từng bước đưa Quản Bạ thoát khỏi diện huyện nghèo nhất trong tương lai gần.

24/01/2017
Báo Hà Giang Điện tử dấu ấn 10 năm hình thành và phát triển

Xuân 2017 - Cách đây 10 năm, vào ngày kỷ niệm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, mùng 3.2.2007, Báo Hà Giang điện tử được chính thức lên mạng Internet. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển với những bước đi vững chắc, Báo Hà Giang Điện tử đã trở thành trang báo mạng không thể thiếu với đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang cũng như nhiều độc giả trong và ngoài nước.

23/01/2017
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi thăm, tặng quà Tết tại huyện Xín Mần

BHG - Nhân dịp Tết Nguyên đán 2017, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà 2 xã Nà Chì, Xín Mần và Đồn Biên phòng Xín Mần, huyện Xín Mần.

23/01/2017