Bí thư Tỉnh ủyTriệu Tài Vinh kiểm tra, chúc Tết trên địa bàn các huyện Bắc Quang và Quang Bình

12:26, 25/01/2017

BHG - Ngày 24.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã đến kiểm tra, chúc Tết Nguyên đán 2017 trên địa bàn hai huyện Bắc Quang và Quang Bình. Cùng đi còn có đại diện Văn Phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo hai huyện Bắc Quang và Quang Bình.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng lãnh đạo huyện Quang Bình thăm, chúc Tết xã Tân Trịnh (Quang Bình).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Quang Bình thăm, chúc Tết xã Tân Trịnh (Quang Bình).

Tại huyện Bắc Quang, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác được nghe lãnh đạo huyện Bắc Quang và thị trấn Vĩnh Tuy báo cáo nhanh tình hình chuẩn bị, đảm bảo đón Tết Nguyên đán 2017. Nhìn chung, huyện Bắc Quang đã cơ bản giữ vững được trật tự an toàn xã hội, quản lý chặt chẽ tình hình buôn bán pháo nổ và tình trạng khai thác cát trái phép. Quản lý tốt thị trường, hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, chất lượng, giá cả không có nhiều biến động. Công tác đảm bảo giao thông được tăng cường. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chỉ đạo các xã thị trấn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách xã hội, đảm bảo không để hộ gia đình nghèo nào không có Tết. Toàn huyện đã tiến hành trao trên 3.720 suất quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trong toàn huyện. Làm tốt mọi công tác chuẩn bị các hoạt động văn hóa, lễ hội trước, trong và sau Tết đảm bảo cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn vui Xuân đón Tết vu vẻ - an toàn và tiết kiệm.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Chính quyền địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn dân đón Tết phải thật sự an toàn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội thật sự trên mọi lĩnh vực. Ngay sau Tết, huyện cũng cần tổ chức lại sản xuất, đảm bảo tiến độ sản xuất cho người dân cũng như có thêm các giải pháp, bảo vệ quyền lợi cho người trồng cam trên địa bàn. Riêng với việc tổ chức các lễ hội trên địa bàn thị trấn Vĩnh Tuy, địa phương cần có sự kết hợp tuyên truyền với các cơ quan truyền thông của tỉnh để tăng tính hiệu quả trên phạm vi rộng… Cùng với đó, huyện Bắc Quang cần tổ chức tốt lễ giao nhận quân đầu năm và cũng nên học tập một số địa phương nên tổ chức các buổi gặp mặt sinh viên trên địa bàn; với chương trình thanh niên khởi nghiệp huyện cũng cần hết sức quan tâm. Với công tác xây dựng Đảng, thị trấn Vĩnh Tuy cần tiến hành đánh giá chất lượng của đảng viên theo hình thức chấm điểm tự diễn biến… Qua đó để tiếp tục đổi mới công tác lãnh, chỉ đạo để thị trấn Vĩnh Tuy ngày càng phát triển tốt, đẹp hơn, xứng đáng vị trí cửa ngõ của tỉnh. Trước mắt huyện Bắc Quang và thị trấn Vĩnh Tuy cần lãnh, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chuẩn bị tốt cho Lễ hội Đền Chúa Bà thành công tốt đẹp, tạo điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến với địa bàn.

Tại xã Tân Trịnh và huyện Quang Bình, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Xã cần chủ động trong công tác chăm lo Tết cho bà con để đảm bảo nhà nhà có Tết, người người có Tết. Cũng như làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên toàn địa bàn. Cùng với đó, xã cũng cần phải cố gắng hơn nữa, tạo được sức lan tỏa ở mọi chi bộ về tính chủ động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm; người đứng đầu phải thể hiện được sự quyết tâm, quyết liệt hơn trong lãnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chihs trị của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng lãnh đạo huyện Bắc Quang kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội Đền Chúa bà trên địa bàn thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội Đền Chúa bà trên địa bàn thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Dân vận khéo" tạo tinh thần sáng tạo

Xuân 2017 - Năm 2016, công tác dân vận của huyện Bắc Mê tiếp tục được đổi mới về nhận thức và phương pháp hoạt động hướng mạnh về cơ sở; cấp uỷ, chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Phong trào "Dân vận khéo" ở cơ sở ngày càng đi vào chiều sâu với những điển hình, mô hình dân vận khéo có sức lan tỏa, phù hợp và dễ nhân rộng ở mỗi địa phương.

25/01/2017
Say đắm sắc Xuân quê núi "Vỏ cây vàng"

Xuân 2017 - Một mùa Xuân mới lại về trên quê hương Hoàng Su Phì (nghĩa tiếng địa phương là Vỏ cây vàng) anh hùng. Sắc Xuân năm nay trở nên sống động hơn bởi những con đường bê-tông phẳng phiu trải dài, những công trình trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang, phục vụ đời sống dân sinh... Về Hoàng Su Phì hôm nay để thấy mảnh đất miền Tây đang "thay da, đổi thịt", đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc ngày càng được nâng lên.

25/01/2017
Rạo rực "đường Xuân" Bắc Mê

Xuân 2017 - Mừng Xuân mới, mừng Đảng quang vinh, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê luôn tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, huyện Bắc Mê sẽ đạt được nhiều thành tựu mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện nhà. 

24/01/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm và làm việc tại thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang)

BHG - Ngày 24.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã đến thăm, làm việc và kiểm tra các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017 

24/01/2017