Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

16:04, 25/01/2017

BHG - Nhân dịp chuẩn bị  đón Tết Đinh Dậu 2017, ngày 25.1 (tức ngày 28 Tết Nguyên đán), Tỉnh ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Đoàn do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn. Cùng dự có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, Đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh uỷ; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các lực lượng vũ trang của tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ Tỉnh uỷ - Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Giang kính viếng hương hồn các Anh hùng Liệt sĩ. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đại biểu đã thắp những nén hương thơm tại Đài tưởng niệm các AHLS Vị Xuyên để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao của các Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, vì nền hoà bình, độc lập và tự do của dân tộc. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành một phút mặc niệm trang nghiêm trước anh linh các AHLS và đến từng phần mộ của các anh thắp những nén hương thơm tri ân, tưởng nhớ công ơn của những người con đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Trân trọng trước sự hy sinh anh dũng của các anh, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đời đời ghi nhớ sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh. Phát huy truyền thống anh hùng đó Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nguyện đoàn kết chung sức, đồng lòng vượt khó vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng nơi biên cương địa đầu của tổ quốc.

Sau khi thắp hương tại những phần mộ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ly Mí Lử thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đến thắp hương và ghi những dòng lưu bút tâm huyết, vinh danh các Anh hùng liệt sỹ tại nhà quản trang - Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tại các phần mộ Liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tại các phần mộ Liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiện thực hóa ý tưởng "Thành phố đáng sống"

Xuân 2017 - Năm 2016, trong bối cảnh tiếp tục có những khó khăn do các nguồn lực đầu tư từ ngân sách Nhà nước có hạn; song với sự chủ động phân tích, dự báo đúng tình hình, khắc phục những khó khăn, khai thác phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế; xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và tập trung lãnh, chỉ đạo theo phương châm "Chủ động, sáng tạo, sâu sát, quyết liệt, cụ thể"

25/01/2017
Bí thư Tỉnh ủyTriệu Tài Vinh kiểm tra, chúc Tết trên địa bàn các huyện Bắc Quang và Quang Bình

BHG - Ngày 24.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã đến kiểm tra, chúc Tết Nguyên đán 2017 trên địa bàn hai huyện Bắc Quang và Quang Bình. Cùng đi còn có đại diện Văn Phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo hai huyện Bắc Quang và Quang Bình.

25/01/2017
Say đắm sắc Xuân quê núi "Vỏ cây vàng"

Xuân 2017 - Một mùa Xuân mới lại về trên quê hương Hoàng Su Phì (nghĩa tiếng địa phương là Vỏ cây vàng) anh hùng. Sắc Xuân năm nay trở nên sống động hơn bởi những con đường bê-tông phẳng phiu trải dài, những công trình trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang, phục vụ đời sống dân sinh... Về Hoàng Su Phì hôm nay để thấy mảnh đất miền Tây đang "thay da, đổi thịt", đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc ngày càng được nâng lên.

25/01/2017
"Dân vận khéo" tạo tinh thần sáng tạo

Xuân 2017 - Năm 2016, công tác dân vận của huyện Bắc Mê tiếp tục được đổi mới về nhận thức và phương pháp hoạt động hướng mạnh về cơ sở; cấp uỷ, chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Phong trào "Dân vận khéo" ở cơ sở ngày càng đi vào chiều sâu với những điển hình, mô hình dân vận khéo có sức lan tỏa, phù hợp và dễ nhân rộng ở mỗi địa phương.

25/01/2017