Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm và làm việc tại thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang)

15:23, 24/01/2017

BHG - Ngày 24.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã đến thăm, làm việc và kiểm tra các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017 và công tác chăm lo tết nguyên đán cho nhân dân tại thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng chức năng của huyện Bắc Quang...

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vĩnh Tuy báo cáo sơ bộ về tình  hình phát triển Kinh tế - xã hội, tình hình an ninh -  trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn; công tác trang trí khánh tiết, tuyên truyền, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017 và công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội Đền Chúa Bà tại khu di tích văn hóa Đền Chúa Bà thị trấn Vĩnh Tuy vào 2 ngày 4 và 5.02 (ngày 8 và 9 tháng giêng năm Đinh Dậu). Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang cũng đã báo cáo thêm về công tác chuẩn bị các hoạt động VHVN -TDTT, tuyên truyền, trang trí khánh tiết và các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có công trên địa bàn huyện. Đặc biệt là việc quan tâm đến các hộ nghèo để người người có tết, nhà nhà có tết vui tươi, lành mạnh; công tác bình ổn giá cả thị trường và việc tăng cường phòng chống các tệ nạn xã hội...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trước, trong và sau tết như : Thị trấn phải tiếp tục đảm bảo tuyệt đối công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội; vận động nhân dân tiếp tục làm tốt công tác trang trí khánh tiết, nhất là việc treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chỉnh trang khuôn viên sạch, đẹp; vận động nhân dân không được đốt pháo trong dịp tết. Tập trung quản lý tốt địa bàn không để diễn ra việc khai thác vàng và cát trái phép; tuyên truyền nhân dân không tham gia chơi cờ bạc trong những ngày Xuân và kiên quyết triệt phá những ổ cờ bạc nếu có phát sinh. Tổ chức tốt các hoạt động VHVN - TDTT và lễ hội tạo sân chơi sôi nổi lành mạnh cho nhân dân tham gia một cách có ý nghĩa và phù hợp với văn hóa truyền thống dân tộc. Sau tết cấp ủy, chính quyển thị trấn cần chủ động quan tâm tổ chức lại sản xuất cho người nông dân, nhất là việc có biện pháp giữ thương hiệu Cam sành Hà Giang. Chuẩn bị và tổ chức tết trồng cây thật chu đáo, chất lượng.

 Đối với việc tổ chức lễ hội Đền Chúa Bà thị trấn Vĩnh Tuy, xác định đây là hoạt động văn hóa dân gian nhằm khơi dậy giá trị văn hóa truyền thống hướng thiện mang tính nhân văn cao cả; khẳng định về nguồn gốc lịch sử các dân tộc Hà Giang trong quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm bảo vệ tổ quốc và việc giao thương phát triển kinh tế xã hội đồng thời đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đây cũng là thương hiệu và là chất liệu trong phát triển du lịch văn hóa tâm linh. Lễ hội Đền Chúa Bà thị trấn Vĩnh Tuy tổ chức lần đầu tiên không tránh khỏi những bỡ ngỡ, vì vậy, đề nghị huyện Bắc Quang linh hoạt tạo điều kiện hỗ trợ thị trấn Vĩnh Tuy trong công tác chuyên môn, hướng dẫn tổ chức và tuyên truyền... cho lễ hội.

Dịp này, Bí thư  Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh  thay mặt cho lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang cũng như thị trấn Vĩnh Tuy và tặng quà cho thị trấn Vĩnh Tuy.  

Nguyễn Hoàng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn chúc Tết tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh

BHG - Ngày 24.1 (tức ngày 27 Tết), đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, chúc Tết tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế.

24/01/2017
Sớm đưa Quản Bạ thoát khỏi huyện đặc biệt khó khăn

Xuân 2017 - Năm 2016, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Với những khó khăn và thách thức trước mắt, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã tăng cường giám sát việc thực hiện "nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở; triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của BCH Đảng bộ đã đề ra một cách vững chắc, từng bước đưa Quản Bạ thoát khỏi diện huyện nghèo nhất trong tương lai gần.

24/01/2017
Rạo rực "đường Xuân" Bắc Mê

Xuân 2017 - Mừng Xuân mới, mừng Đảng quang vinh, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê luôn tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, huyện Bắc Mê sẽ đạt được nhiều thành tựu mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện nhà. 

24/01/2017
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi thăm, tặng quà Tết tại huyện Xín Mần

BHG - Nhân dịp Tết Nguyên đán 2017, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà 2 xã Nà Chì, Xín Mần và Đồn Biên phòng Xín Mần, huyện Xín Mần.

23/01/2017