Sớm đưa Quản Bạ thoát khỏi huyện đặc biệt khó khăn

12:25, 24/01/2017

Xuân 2017 - Năm 2016, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Với những khó khăn và thách thức trước mắt, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã tăng cường giám sát việc thực hiện “nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở; triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của BCH Đảng bộ đã đề ra một cách vững chắc, từng bước đưa Quản Bạ thoát khỏi diện huyện nghèo nhất trong tương lai gần.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Quản Bạ kiểm tra thực tế cây dược liệu tại xã Quyết Tiến (Quản Bạ). Đây là một trong những mô hình trọng điểm về phát triển kinh tế bằng chính thế mạnh của địa phương.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Quản Bạ kiểm tra thực tế cây dược liệu tại xã Quyết Tiến (Quản Bạ). Đây là một trong những mô hình trọng điểm về phát triển kinh tế bằng chính thế mạnh của địa phương.

Nhìn lại năm 2016, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn; nhưng với quyết tâm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp... Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã giữ vững đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn tập trung khai thác tối đa các tiềm năng, lợi thế của địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch tiếp tục thực hiện các mục tiêu trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là tập trung đối với những chỉ tiêu chưa đạt so với Nghị quyết đề ra. Đồng thời BTV Huyện ủy đã nghiêm túc thực hiện các kết luận, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Do đó, năm 2016 huyện Quản Bạ đã giành được những kết quả tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Bước sang năm 2017, Đảng bộ huyện xác định mục tiêu: Tiếp tục khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế; duy trì ổn định tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, có cơ chế hỗ trợ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế có trọng tâm, trọng điểm. Đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thu hút các nguồn lực để đầu tư phát triển. Thực hiện tốt các mục tiêu an sinh, phúc lợi xã hội và cải thiện đời sống nhân dân. Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm giữ vững chủ quyền quốc gia, an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội. Theo đó, huyện sẽ thực hiện có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu kinh tế của tỉnh, theo hướng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chọn đúng trọng tâm phát triển nông nghiệp, nông thôn. Phát triển một số sản phẩm có thế mạnh theo chuỗi giá trị và tiêu chuẩn VietGAP, như: Chăn nuôi trâu, bò, nuôi ong, hồng không hạt,... Phát triển các cây dược liệu gắn với chế biến để trở thành sản phẩm có tính cạnh tranh cao. Tập trung các nguồn lực đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông phục vụ cho phát triển mạnh kinh tế, dịch vụ, du lịch của huyện và một số tuyến đường dân sinh vào vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh tập trung. Đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ đặc biệt thu hút doanh nghiệp đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng đạt tiêu chuẩn. Chú trọng phát triển các loại hình du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị của Công viên địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn. Cùng với đó, huyện Quản Bạ thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh; đột phá trong công tác cán bộ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ. Đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới; phấn đấu đến năm 2020 có 3 xã hoàn thành 19 tiêu chí...

Với những việc làm cụ thể, thiết thực sẽ kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; thường xuyên sâu sát cơ sở, quan tâm lãnh, chỉ đạo nhân dân phát huy tối đa những nguồn lực, tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương để phát triển  sản xuất, kinh doanh, từng bước xóa đói, giảm nghèo một cách bền vững nhất. Từ những quyết tâm đó, Quản Bạ sẽ sớm thoát khỏi diện huyện nghèo nhất cả nước trong tương lai gần.

PHI ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn chúc Tết tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh

BHG - Ngày 24.1 (tức ngày 27 Tết), đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, chúc Tết tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế.

24/01/2017
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi thăm, tặng quà Tết tại huyện Xín Mần

BHG - Nhân dịp Tết Nguyên đán 2017, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà 2 xã Nà Chì, Xín Mần và Đồn Biên phòng Xín Mần, huyện Xín Mần.

23/01/2017
Báo Hà Giang Điện tử dấu ấn 10 năm hình thành và phát triển

Xuân 2017 - Cách đây 10 năm, vào ngày kỷ niệm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, mùng 3.2.2007, Báo Hà Giang điện tử được chính thức lên mạng Internet. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển với những bước đi vững chắc, Báo Hà Giang Điện tử đã trở thành trang báo mạng không thể thiếu với đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang cũng như nhiều độc giả trong và ngoài nước.

23/01/2017
Không để hộ dân nào không có Tết

BHG - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đến đến thăm, tặng quà, chúc Tết tại các xã biên giới và các Đồn Biên phòng tại huyện Mèo Vạc nhân dịp Tết Nguyên đán 2017. 

23/01/2017