Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016

11:26, 20/03/2016

BHG- Tối ngày 19.3, cùng với nhiều thành phố khác trên thế giới, Sở Công thương phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức sự kiện hưởng ứng Giờ trái đất 2016 tại thành phố Hà Giang với thông điệp "Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn". Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đông đảo ĐVTN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và lãnh đạo các sở, ngành cùng thực hiện nghi thức tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2016.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và lãnh đạo các sở, ngành cùng thực hiện nghi thức tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2016.

Giờ Trái đất được Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên khởi xướng từ năm 2007 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Hiện nay, toàn cầu đang đứng trước nguy cơ nguồn tài nguyên bị sử dụng cạn kiệt, đối mắt với những thách thức do biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất, nước biển dâng, thiếu hụt nguồn năng lượng… đe dọa lớn đến cuộc sống của người dân. Hưởng ứng Giờ Trái đất 2016, toàn tỉnh đã tập trung nhiều biện pháp tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Phát biểu hưởng ứng Giờ Trái đất 2016, đồng chí Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh:  Mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh hãy không chỉ tắt đèn một giờ mà hãy thực hiện nhiều hành động thiết thực, đơn giản khác như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nguồn nước, trồng thêm một cây xanh, ngăn chặn phá rừng… để tạo thành thói quen tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường trong suốt cả năm để cùng với cả nước chung tay giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu gây ra, nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang

BHG- Ngày 26.3.1961, một dấu mốc lịch sử quan trọng luôn khắc ghi trong tâm trí bao thế hệ đồng bào các dân tộc Hà Giang, đó là ngày mà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Hà Giang được tận mắt nhìn thấy vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc; được nghe Người trò chuyện, khen ngợi về những đóng góp cho cuộc kháng chiến chống Pháp và thành quả trong xây dựng, phát triển KT - XH

19/03/2016
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ làm việc tại 2 xã Sảng Tủng và Tả Phìn (Đồng Văn)

BHG- Ngày 18.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của 2 xã Sảng Tủng và Tả Phìn (Đồng Văn) để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN; công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

19/03/2016
Các địa phương tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

BHG- Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra vào ngày 22.5 tới đây đạt kết quả cao nhất, ngay từ đầu tháng 2.2016, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Giang đã ban hành Chỉ thị về việc lãnh đạo cuộc bầu cử và Quyết định thành lập Ban chỉ đạo. 

19/03/2016
Tổng kết công tác phối hợp giữa 3 Văn phòng

BHG- Ngày 18.3, ba Văn phòng gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND và Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ phối hợp năm 2016.

19/03/2016