Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ làm việc tại 2 xã Sảng Tủng và Tả Phìn (Đồng Văn)

15:11, 19/03/2016

BHG- Ngày 18.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của 2 xã Sảng Tủng và Tả Phìn (Đồng Văn) để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN; công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban chức năng của huyện.

Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc tại xã Sảng Tủng.
Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc tại xã Sảng Tủng.

Buổi làm việc tại xã Sảng Tủng, lãnh đạo xã đã báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN trong quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II. Theo đó, trong quý I, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả quan trọng. Ngoài ra, Ban thường vụ Đảng ủy còn thường xuyên triển khai có hiệu quả kế hoạch “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang; tích cực nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân để giải quyết, tháo gỡ những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, kinh tế phát triển ổn định và bền vững, lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, đặc biệt, nhân dân đã có sự chuyển biến lớn về nhận thức trong việc thực hiện nếp sống văn minh khi giao tiếp với khách du lịch...

Trong quý I, Đảng ủy xã Tả Phìn đã tập trung chỉ đạo nhân dân trồng, chăm sóc cỏ để phát triển chăn nuôi, trồng các loại rau đậu sạch cung cấp ra thị trường; để phát triển chăn nuôi, xã đã tập trung vào các con vật nuôi như: bò, lợn, dê, ong và gia cầm để phát triển kinh tế hộ gia đình. Công tác chuẩn bị cho bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đến thời điểm hiện nay 2 xã đã tiến hành tổ chức các hội nghị quán triệt về công tác bầu cử; thành lập Ban chỉ đạo; Ủy ban bầu cử; các tiểu ban giúp việc và thành lập các Ban bầu cử tại các đơn vị bầu cử của xã. Ngoài ra, UBMTTQ xã cũng đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần thứ hai; tỷ lệ người tham gia ứng cử cơ bản đảm bảo được cơ cấu thành phần dân tộc, độ tuổi theo đúng hướng dẫn của cấp trên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Minh ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng nỗ lực trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN của hai xã trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế. Đồng chí yêu cầu tiếp tục chủ động đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và tập trung cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; cần tập chung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; thực hiện 07 nội dung theo Chỉ thị 03/CT-BTV của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm” của người đứng đầu; cần năng động, sáng tạo hơn; thực hiện tốt việc sinh hoạt chi bộ mẫu luân phiên để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng. Tại xã Sảng Tủng đồng chí chỉ rõ xã cần nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế như: mô hình trồng rau bắp cải trái vụ; xây dựng mô hình lợn nái sinh sản để giúp hộ nghèo; nhân rộng mô hình may mặc trang phục dân tộc Mông; sản xuất nhạc cụ dân tộc,... phát động phong trào “Ngày thứ 7 đại đoàn kết” để cán bộ, đảng viên cùng nhân dân tham gia làm đường giao thông nông thôn, góp phần tạo điều kiện cho xã ngày càng phát triển. Tại xã Tả Phìn đồng chí đã đề nghị địa phương cần phải đẩy mạnh phong trào xây dựng, chỉnh trang vệ sinh chuồng trại; tuyên truyền đến người dân đẩy mạnh trồng cỏ gắn với chăn nuôi đại gia súc. Thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và xây dựng nông thôn mới. 

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang

BHG- Ngày 26.3.1961, một dấu mốc lịch sử quan trọng luôn khắc ghi trong tâm trí bao thế hệ đồng bào các dân tộc Hà Giang, đó là ngày mà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Hà Giang được tận mắt nhìn thấy vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc; được nghe Người trò chuyện, khen ngợi về những đóng góp cho cuộc kháng chiến chống Pháp và thành quả trong xây dựng, phát triển KT - XH

19/03/2016
Các địa phương tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

BHG- Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra vào ngày 22.5 tới đây đạt kết quả cao nhất, ngay từ đầu tháng 2.2016, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Giang đã ban hành Chỉ thị về việc lãnh đạo cuộc bầu cử và Quyết định thành lập Ban chỉ đạo. 

19/03/2016
Tổng kết công tác phối hợp giữa 3 Văn phòng

BHG- Ngày 18.3, ba Văn phòng gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND và Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ phối hợp năm 2016.

19/03/2016
Lễ phát động "Đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2016"

BHG- Sáng ngày 19.3. tại Quảng trường 26.3, Sở Công thương phối hợp với Công ty điện lực Hà Giang tổ chức Lễ phát động "Đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2016". 

19/03/2016