Đồng chí Lê Quang Minh làm việc tại xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc)

08:33, 18/03/2016

BHG- Ngày 17.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN; công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban chức năng của huyện.

Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Cán Chu Phìn đã báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng văn bản và cụ thể hóa Nghị quyết của các cấp thành Chương trình hành động và Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, địa hình núi đá dốc, nước sinh hoạt thiếu; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 70,6%. Tuy nhiên, được sự quan tâm của tỉnh, huyện trong quý I, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả như: trồng ngô vụ xuân đạt 565ha; đến nay, nhân dân đã thực hiện làm cỏ được 528ha; cung ứng ngô giống mới 1.292kg cho hộ nghèo được Nhà nước hỗ trợ 70%/1kg; cỏ chăn nuôi có tổng diện tích cỏ 171ha cỏ lưu gốc, các hộ đăng ký trồng mới năm 2016 được 20ha. Giáo dục đào tạo phát triển ổn định, tỷ lệ huy động trẻ đến trường đạt 95,8%; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân bảo đảm; văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng đẩy mạnh; an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội giữ vững và ổn định. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách, Chỉ thị, Nghị quyết cấp trên của các cấp ủy cũng được thực hiện tốt. Xã cũng đã có những đề nghị như: mở đường giao thông đến các thôn; kéo điện lưới về cho bà con các thôn; đặc biệt là đề nghị xây bể chứa nước để phục vụ bà con vào mùa khô,...

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh biểu dương những kết quả xã Cán Chu Phìn đạt được trong thời gian qua. Đồng chí chỉ đạo thời gian tới, tập thể lãnh đạo xã cần tăng cường việc tổ chức giao ban giữa các cấp ủy Đảng với các tổ chức chính trị, xã hội; mạnh dạn đề xuất để xây dựng các nội dung thực hiện Nghị quyết; tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng nhân rộng các mô hình; xây dựng mô hình sinh hoạt chi bộ luân phiên để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng; phát động phong trào đảng viên gương mẫu tham gia trồng cỏ chăn nuôi; tập trung thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân; phát động phong trào “Ngày thứ 7 đại đoàn kết”; phát động các phong trào để chào mừng ngày bầu cử, tuyên truyền đến nhân dân đi bầu cử là trách nhiệm và quyền lợi của công dân; công tác bầu cử cần quan tâm đến chất lượng người được giới thiệu ứng cử. Đặc biệt, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giáo dục cán bộ, đảng viên chấp hành tốt Điều lệ, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tập trung cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm việc tại tỉnh ta

BHG- Ngày 17.3, Đoàn công tác T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, nhằm triển khai chương trình hỗ trợ mua bò, làm nhà và xây bể nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn xã Ngọc Minh (Vị Xuyên). 

18/03/2016
Bố trí cán bộ không chuyên trách ở Vị Xuyên bài học cần nhân rộng

BHG- Số người đảm nhận các chức danh không chuyên trách (KCT) cấp xã giảm xuống còn 35; cấp thôn bản, tổ dân phố giảm xuống còn 294; ngân sách Nhà nước tiết kiệm 138 triệu đồng; thu nhập cán bộ tăng lên, hiệu quả công việc cao hơn... Con số trên phản ánh hiệu quả kép sau một năm thí điểm bố trí đội ngũ những người hoạt động KCT cấp xã, thôn, tổ dân phố tại 3 xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên.

17/03/2016
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động tại hang động Lùng Khúy

BHG- Chiều 16.3, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra hoạt động phục vụ du khách tại hang động Lùng Khúy (thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ). Cùng đi có lãnh đạo và một số ban, ngành huyện Quản Bạ.

17/03/2016
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT tỉnh làm việc tại 2 xã Thanh Vân (Quản Bạ) và xã Ngam La (Yên Minh)

BHG- Ngày 16.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của 2 xã Thanh Vân (Quản Bạ) và Ngam La (Yên Minh) nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN; công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban chức năng của huyện.

17/03/2016