Lễ phát động "Đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2016"

09:25, 19/03/2016

BHG- Sáng ngày 19.3. tại Quảng trường 26.3, Sở Công thương phối hợp với Công ty điện lực Hà Giang tổ chức Lễ phát động "Đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2016". Tham dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; cán bộ Công ty Điện lực Hà Giang và đông đảo ĐVTN.

Các đại biểu tham gia đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2016.
Các đại biểu tham gia đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2016.

Biến đổi khí hậu, sự nóng lên của toàn cầu và mực nước biển dâng là một trong những thách thức lớn của nhân loại trong thế kỷ 21, thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đang gia tăng đe dọa cuộc sống của con người. Hưởng ứng Giờ Trái đất, Hà Giang đã thực hiện nhiều chương trình tiết kiệm và tái tạo  năng lượng, tái tạo môi trường, trong đó hoạt động đạp xe truyền thống tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với thông điệp "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn" là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Môi trường thiên nhiên đang bị hủy hoại, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực cố gắng, ra sức bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ năm 2012, sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất đã trở thành hoạt động thường xuyên của tỉnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Hà Giang với người dân cả nước và bạn bè quốc tế. Đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới đồng thời nâng cao nhận thức yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, đoàn thể, các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Sau lễ phát động, các đại biểu đã cùng nhau đạp xe trên các trục đường chính của thành phố Hà Giang.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm việc tại tỉnh ta

BHG- Ngày 17.3, Đoàn công tác T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, nhằm triển khai chương trình hỗ trợ mua bò, làm nhà và xây bể nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn xã Ngọc Minh (Vị Xuyên). 

18/03/2016
Đồng chí Lê Quang Minh làm việc tại xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc)

BHG- Ngày 17.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN; công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban chức năng của huyện.

18/03/2016
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động tại hang động Lùng Khúy

BHG- Chiều 16.3, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra hoạt động phục vụ du khách tại hang động Lùng Khúy (thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ). Cùng đi có lãnh đạo và một số ban, ngành huyện Quản Bạ.

17/03/2016
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT tỉnh làm việc tại 2 xã Thanh Vân (Quản Bạ) và xã Ngam La (Yên Minh)

BHG- Ngày 16.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của 2 xã Thanh Vân (Quản Bạ) và Ngam La (Yên Minh) nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN; công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban chức năng của huyện.

17/03/2016