Nhiều hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang

11:04, 19/03/2016

BHG- Ngày 26.3.1961, một dấu mốc lịch sử quan trọng luôn khắc ghi trong tâm trí bao thế hệ đồng bào các dân tộc Hà Giang, đó là ngày mà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Hà Giang được tận mắt nhìn thấy vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc; được nghe Người trò chuyện, khen ngợi về những đóng góp cho cuộc kháng chiến chống Pháp và thành quả trong xây dựng, phát triển KT - XH; những lời căn dặn của Người ngày ấy đã trở thành kim chỉ nam cho Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh nhà cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển KT - XH, đảm bảo AN-QP.... Kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang và 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tỉnh ta sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa, hứa hẹn để lại nhiều dấu ấn trong lòng dân.

Thông tin từ Tỉnh đoàn - đơn vị được giao chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức chuỗi các hoạt động trong lễ kỷ niệm cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho các hoạt động đã được triển khai cụ thể và chi tiết đến các đơn vị đoàn trực thuộc và cơ quan phối hợp thực hiện cũng như các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động.

Các hoạt động này hướng đến kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang và 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nên các nội dung không dàn trải, mà được tập trung vào các vấn đề chính, có ý nghĩa xã hội và sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thanh niên như: Hội trại truyền thống với các hoạt động: Thi tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và 6 bài học lý luận chính trị, ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông, các trò chơi dân gian, lửa trại... Tổ chức giải chạy Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2016 và cuộc thi chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2016 với chủ đề “Hành quân theo dấu chân thanh niên xung phong mở đường Hạnh  Phúc” nhằm phát động rộng rãi phong trào rèn luyện thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại trong quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, hội nghị “Tuổi trẻ hiến kế xây dựng tỉnh Hà Giang” lần đầu được tổ chức sẽ thu hút đông đảo các đại biểu tham gia; họ là những cán bộ công chức, viên chức trẻ có trình độ thạc sĩ trở lên đang làm việc, công tác trên địa bàn tỉnh, hay người Hà Giang đang sống và làm việc ở khắp đất nước, họ là những nhà khoa học trẻ, căn cứ vào đặc điểm, lợi thế về tự nhiên, con người và cơ chế chính sách của tỉnh để trao đổi những ý tưởng mới phù hợp giúp xây dựng Hà Giang phát triển.

Đặc biệt, chương trình kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang và 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức long trọng, trang nghiêm tại Quảng trường 26.3, sự kiện này được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Hà Giang vào tối ngày 26.3 với chủ đề “Tuổi trẻ Hà Giang học tập và làm theo lời Bác”. Trong lễ kỷ niệm sẽ có chương trình nghệ thuật đặc sắc và nhiều nội dung ý nghĩa và hấp dẫn khác nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; đồng thời nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tin tự hào cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Sau hơn nửa thế kỷ, những lời căn dặn của Bác vẫn như còn vang vọng, sân Kỳ đài vẫn như in hình dấu chân Bác và cây đại Bác trồng vẫn đang mãi xanh tươi. Kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang và 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là dịp để đồng bào các dân tộc Hà Giang bày tỏ niềm tôn kính và tin yêu vô hạn đối với Người, đồng thời quyết tâm thực hiện tốt 8 lời Người đã căn dặn.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công văn về việc gửi khẩu hiệu tuyên truyền kỷ niệm 55 năm Bác Hồ đến thăm Hà Giang

BHG- Ngày 8.3, Báo Hà Giang nhận được công văn số 165-CV/BTG, ngày 04.03.2016 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc gửi khẩu hiệu tuyên truyền kỷ niệm 55 năm Bác Hồ đến thăm Hà Giang. Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn nội dung công văn này.

17/03/2016
Huyện Bắc Mê phát động Tháng thanh niên năm 2016

BHG- Sáng 16.3, tại thôn Nà Nèn, thị trấn Yên Phú (Bắc Mê), Ban Chỉ đạo Tháng thanh niên huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động Tháng thanh niên năm 2016 nhằm thiết thực chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

17/03/2016
Công văn về việc gửi bài nói chuyện của Bác Hồ đến thăm Hà Giang năm 1961

BHG- Ngày 11.3, Báo Hà Giang nhận được công văn số 170-CV/BTG, ngày 08.03.2016 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc gửi bài nói chuyện của Bác Hồ đến thăm Hà Giang năm 1961. Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn nội dung công văn này.

17/03/2016
"Ngày chủ nhật xanh" tại xã Phương Độ

BHG- Ngày 13.3, Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh, Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và Thành đoàn Hà Giang tổ chức hoạt động "Ngày chủ nhật xanh", trồng cây tại 2 thôn Khuổi Mi và Lùng Vài, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang. 

14/03/2016