Gặp gỡ đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền thành phố với ĐVTN

15:06, 26/03/2016

BHG- Ngày 25.3, tại Hội trường thành phố, Thành đoàn tổ chức buổi gặp gỡ đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016). Tham dự chương trình có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, ngành và trên 250 thanh niên thành phố.

Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy đối thoại với thanh niên.
Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy đối thoại với thanh niên.

Tại buổi đối thoại, có 13 câu hỏi của ĐVTN xoay quanh những vấn đề tuổi trẻ quan tâm, cần lời giải đáp như: Giải quyết việc làm cho những sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng; vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vốn vay cho thanh niên; chính sách về xây dựng các thiết chế văn hóa dành cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; định hướng hoạt động của ĐVTN trong việc tham gia xây dựng nếp sông văn hóa văn minh đô thị; cơ chế quản lý, công tác kiểm tra giám sát các cửa hàng kinh doanh quán internet, Game online; các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng ĐVTN vi phạm pháp luật…

Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã trả lời trực tiếp câu hỏi trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ và cởi mở. ĐVTN không chỉ được giải đáp những thắc mắc của mình mà còn nhận được những thông tin bổ ích liên quan đến những quan điểm, chính sách của Đảng, chính quyền địa phương đối với hoạt động của tuổi trẻ.

Các bạn ĐVTN đặt câu hỏi đối thoại.
Các bạn ĐVTN đặt câu hỏi đối thoại.

Kết thúc buổi đối thoại, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy đánh giá việc tổ chức đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền thành phố với ĐVTN thành phố là hoạt động hết sức có ý nghĩa. Trao đổi với các ĐVTN, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tuổi trẻ thành phố tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ, tính năng động, sáng tạo vào sự nghiệp phát triển của địa phương; cần gắn hoạt động của tổ chức Đoàn với nhiệm vụ chính trị và các chương trình kinh tế trọng tâm của địa phương trong từng thời kỳ cụ thể, cùng với việc phát huy sức trẻ vào công việc chung, lực lượng ĐVTN cần quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhất là những vấn đề sát với cuộc sống như: Chấp hành luật giao thông; ĐVTN với môi trường; xây dựng nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang; hướng các bạn trẻ vào các hoạt động ngoại khóa, tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học… Đồng chí mong muốn, mỗi ĐVTN luôn có lý tưởng và hoài bão để trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trong phong trào văn hóa văn minh đô thị, góp phần xây dựng thành phố Hà Giang sáng - xanh - sạch - đẹp.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bác Hồ sống mãi trong trái tim người Hà Giang

BHG- Tháng Ba, những ký ức lịch sử thiêng liêng, tự hào của 55 năm trước lại dội về trong tâm trí của nhiều người dân Hà Giang. Với họ, được gặp Bác mùa Xuân năm ấy là niềm vinh dự lớn lao, là động lực để suốt đời phấn đấu và cống hiến, nguyện hết sức mình học tập 8 điều Người căn dặn, góp phần xây dựng Hà Giang giàu, mạnh.

25/03/2016
Đoàn công tác UBKT Trung ương làm việc với UBKT Tỉnh ủy

BHG- Ngày 24.3, Đoàn công tác của UBKT Đảng Trung ương do đồng chí Sa Như Hòa, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBKT Tỉnh ủy Hà Giang. Dự buổi làm việc có các đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ nhiệm, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy Hà Giang.

25/03/2016
Giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý I; triển khai nhiệm vụ quý II năm 2016

BHG- Ngày 24.3, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng quý I; triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2016. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; tham dự còn có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

25/03/2016
Họp Ban tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh

BHG- Chiều 24.3, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Ban tổ chức các ngày lễ lớn đã tổ chức họp đánhh giá tiến độ triển khai các hoạt động Kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang; Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 51 năm ngày hoàn thành con đường Hạnh Phúc; kỷ niệm 70 năm ngày Thể thao Việt Nam. 

25/03/2016