Họp Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 - Đơn vị số 7 huyện Vị Xuyên

08:04, 24/03/2016

BHG- Chiều ngày 23.3, tại huyện Vị Xuyên, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chỉ đạo, Ủy viên UBBC tỉnh, Trưởng ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên đã tổ chức cuộc họp để triển khai các nội dung bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với các thành viên đơn vị bầu cử tại huyện Vị Xuyên. 

Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc với các thành viên đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên.
Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc với các thành viên đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Minh đã thông báo Quyết định số 359/QĐ – UBND ngày 10.3.2016 của UBND tỉnh về việc thành lập Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên; quán triệt nhiệm vụ, quyền hạn của Ban bầu cử để các thành viên nắm được và tổ chức triển khai thực hiện theo nhiệm vụ được phân công; thống nhất việc phân công các thành viên ban bầu cử…  

Bên cạnh đó, UBBC huyện Vị Xuyên đã báo cáo tiến độ thực hiện các nội dung chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện nói chung và các xã thuộc đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên. Tính đến ngày 21.3. căn cứ Kế hoạch tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. UBBC huyện Vị Xuyên và UBBC 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức triển khai đảm bảo đúng nội dung, quy định. UBBC cấp huyện gồm 15 thành viên, các xã đều thành lập UBBC. Việc thành lập UBBC cấp huyện, xã hoàn thành ngày 5.2. Sau khi UBBC huyện, xã được thành lập, đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt, phổ biến các văn bản của TW, của tỉnh, quán triệt Chỉ thị số 06 của Tỉnh ủy, Chỉ thị số 163 của Chủ tịch UBND tỉnh và các kế hoạch, Quyết định, các văn bản liên quan đến công tác bầu cử đối với các cơ quan, đơn vị, các Hội, đoàn thể, cán bộ chủ chốt cấp huyện, các xã, thị trấn. UBND huyện đã thành lập các tổ phụ trách gồm 5 tiểu ban gồm: Tiểu ban tuyên truyền; Tiểu ban chỉ đạo công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Tiểu ban giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; Tiểu ban giúp việc cho UBBC; Tiểu ban  phục vụ, hậu cần theo văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh. Đồng thời trưng tập 24 cán bộ giúp Ban chỉ đạo huyện phụ trách các xã, thị trấn thực hiện công tác bầu cử. Tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ 2, thống nhất số lượng để lập danh sách sơ bộ những người tự ứng cử, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện là 81 ứng cử viên; số lượng đại biểu HĐND cấp xã là 612 người. Số đơn vị bầu cử  đại biểu HĐND cấp tỉnh là 2 đơn vị; số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện là 10 đơn vị; số Ban bầu cử cấp xã được phê duyệt là 182 Ban; khu vực bỏ phiếu là 182. Huyện được giới thiệu 1 người ứng cử đại biểu Quốc hội; 12 đại biểu HĐND cấp tỉnh; 99 đại biểu HĐND cấp huyện và 1.815 đại biểu HĐND cấp xã. Cho đến thời điểm này UBBC huyện Vị Xuyên chưa nhận được đơn thư khiếu nại phản ánh liên quan đến công tác bầu cử; Công tác tuyên truyền cho bầu cử thường xuyên được tăng cường đến các cơ quan, đơn vị, 24 xã, thị trấn và 261 thôn bản…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hiện các quy trình cho công tác bầu của đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, đồng thời đồng chí nhấn mạnh và chỉ đạo một số nhiệm vụ trong thời gian tới: UBBC, UBND huyện tiếp tục đôn đốc chỉ đạo thực hiện tiến độ, thời gian theo Luật định; chỉ đạo xác minh giải quyết các đơn thư, khiếu nại tố cáo về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; Chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử, kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn các xã thuộc đơn vị bầu cử số 7 thực hiện tốt các nội dung quy trình bầu cử; trang trí khánh tiết nơi bỏ phiếu trang trọng; bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn… Chuẩn bị các điều kiện, thủ tục cho hội nghị hiệp thương lần thứ ba; nắm chắc số lượng các công dân trên địa bàn đi lao động ở các địa phương khác… bảo đảm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vang mãi lời Người năm xưa

BHG- Lời Bác Hồ kính yêu căn dặn cách đây 55 năm khi Người lên thăm đã thực sự trở thành kim chỉ nam trong hành động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc vùng rẻo cao Hà Giang. 55 năm qua, tỉnh ta đã giành được thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, từng bước vươn lên thoát khỏi tỉnh nghèo, phấn đấu trở thành vùng trọng điểm Quốc gia về dược liệu và du lịch...

24/03/2016
Phát huy vai trò "Cánh tay phải của Đảng"

BHG- Những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là của Ban Chấp hành tỉnh Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh được triển khai tích cực với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng và đạt những hiệu quả thiết thực. Điều đó góp phần phát huy sức trẻ, vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Hà Giang trong việc tham gia phát triển KT – XH, đảm bảo an ninh – quốc phòng và thực hiện an sinh xã hội.

24/03/2016
Bài nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các đại biểu Đại hội Đảng bộ và Đại hội sản xuất Hà Giang (ngày 26.3.1961)

BHG- Hôm nay Bác thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ lên thăm Đại hội Đảng và Đại hội sản xuất tỉnh nhà.

24/03/2016
UBND tỉnh họp phiên tháng 3

BHG- Ngày 23.3, UBND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 3.2016, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH quý I; phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. 

23/03/2016