Họp Ban tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh

09:29, 25/03/2016

BHG- Chiều 24.3, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Ban tổ chức các ngày lễ lớn đã tổ chức họp đánhh giá tiến độ triển khai các hoạt động Kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang; Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 51 năm ngày hoàn thành con đường Hạnh Phúc; kỷ niệm 70 năm ngày Thể thao Việt Nam. Dự cuộc họp có lãnh đạo các ngành thành viên BTC các ngày lễ lớn của tỉnh; lãnh đạo UBND và các Phòng, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch 4 huyện Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ.

Đồng chí Trần Đức Quý phát biểu điều hành cuộc họp.
Đồng chí Trần Đức Quý phát biểu điều hành cuộc họp.

Kỷ niệm những ngày lễ nêu trên, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như: Dâng hương tại tượng đài Bác Hồ; Khai mạc giải vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2016; Ngày chạy Olimpic; Hội nghị tuổi trẻ hiến kế xây dựng tỉnh Hà Giang; Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và 6 bài lý luận chính trị; thanh niên với văn hóa giao thông; tổ chức các trò chơi dân gian; Chương trình kỷ niệm 55 năm Bác Hồ đến thăm Hà Giang và 85 năm ngày thành lập Đoàn. Đối với Hội trại tại Quảng trường 26.3, Tỉnh đoàn bố trí 26 trại thuộc 11 huyện, thành đoàn và các đoàn trực thuộc, các khung trại, gian sáng tạo, gian trưng bày sản phẩm của thanh niên đã được chuẩn bị. Hội nghị tuổi trẻ hiến kế xây dựng tỉnh Hà Giang đã nhận được 35 bài viết, 65 comment, tin nhắn về ý tưởng, 50 luận văn thạc sỹ và tiến sỹ. Tỉnh đoàn cũng đã lựa chọn 15 ý tưởng để trình bày tại Hội nghị. Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết của Đảng và 6 bài học lý luận chính trị được tổ chức theo Fomat của cuộc thi Rung chuông vàng, đối tượng dự thi là ĐVTN trên địa bàn thành phố Hà Giang. Chương trình Lễ kỷ niệm tối 26.3 được Tỉnh đoàn chuẩn bị chu đáo, được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và BTC các ngày lễ lớp phê duyệt. Đối với chương trình Hành quân theo dấu chân TNXP mở đường Hạnh Phúc, đã chuẩn bị 175 xe máy, 230 người tham gia. Để chuẩn bị chu đáo, thành công, an toàn cho các hoạt động trên, Tỉnh Đoàn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao Thông, Sở Y tế… các huyện, thành phố tham gia đã tập trung chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, con người… Riêng đối với công tác tuyên truyền, quảng bá đã được các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm các ngày lễ trên.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Đức Quý đề nghị: Trong chuỗi các hoạt động cần quan tâm đến Hành trình theo dấu chân TNXH mở đường Hạnh Phúc. Các ngành, các huyện tập trung giải quyết những vướng mắc có thể xảy ra trên lộ trình hành trình lên Lũng Cú. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với UBND huyện các huyện Quản Bạ, Yên Minh và Đồng Văn; chuẩn bị tốt công tác đón tiếp đại biểu và tổ chức hoạt động. Trên cơ sở, nhiệm vụ của các ngành thành viên cần tập trung, bám sát kế hoạch để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành cần thực hiện tốt hơn nữa công tác trang trí khánh tiết để đảm bảo chuỗi hoạt động diễn ra sôi động và thành công.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 - Đơn vị số 7 huyện Vị Xuyên

BHG- Chiều ngày 23.3, tại huyện Vị Xuyên, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chỉ đạo, Ủy viên UBBC tỉnh, Trưởng ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên đã tổ chức cuộc họp để triển khai các nội dung bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với các thành viên đơn vị bầu cử tại huyện Vị Xuyên.  

24/03/2016
Phát huy vai trò "Cánh tay phải của Đảng"

BHG- Những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là của Ban Chấp hành tỉnh Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh được triển khai tích cực với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng và đạt những hiệu quả thiết thực. Điều đó góp phần phát huy sức trẻ, vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Hà Giang trong việc tham gia phát triển KT – XH, đảm bảo an ninh – quốc phòng và thực hiện an sinh xã hội.

24/03/2016
Vang mãi lời Người năm xưa

BHG- Lời Bác Hồ kính yêu căn dặn cách đây 55 năm khi Người lên thăm đã thực sự trở thành kim chỉ nam trong hành động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc vùng rẻo cao Hà Giang. 55 năm qua, tỉnh ta đã giành được thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, từng bước vươn lên thoát khỏi tỉnh nghèo, phấn đấu trở thành vùng trọng điểm Quốc gia về dược liệu và du lịch...

24/03/2016
Bài nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các đại biểu Đại hội Đảng bộ và Đại hội sản xuất Hà Giang (ngày 26.3.1961)

BHG- Hôm nay Bác thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ lên thăm Đại hội Đảng và Đại hội sản xuất tỉnh nhà.

24/03/2016