Đoàn công tác UBKT Trung ương làm việc với UBKT Tỉnh ủy

14:46, 25/03/2016

BHG- Ngày 24.3, Đoàn công tác của UBKT Đảng Trung ương do đồng chí Sa Như Hòa, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBKT Tỉnh ủy Hà Giang. Dự buổi làm việc có các đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ nhiệm, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy Hà Giang.

Đồng chí Sa Như Hòa, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Sa Như Hòa, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đoàn công tác của UBKT Đảng Trung ương đã nghe lãnh đạo UBKT Đảng Tỉnh ủy Hà Giang báo cáo khái quát một số tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra đảng của Đảng bộ tỉnh Hà Giang. Với chức năng nhiệm vụ được giao cơ quan UBKT Tỉnh ủy đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp chủ động khắc phục khó khăn, tích cực nghiên cứu, chủ động tham mưu, đề xuất với Thường trực, BTV Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác và đã đạt được những kết quả quan trọng. Quán triệt thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và triển khai thực hiện tương đối toàn diện các nhiệm vụ theo quy định tại Điều lệ Đảng. UBKT Tỉnh ủy đã xây dựng, thực hiện nghiêm túc Quy trình kiểm tra, giám sát; Quy trình thi hành kỷ luật trong Đảng; Quy trình giải quyết khiếu nại, kỷ luật trong đảng; quy định về việc tiếp nhận, xử lý đơn thư thuộc thẩm quyền. Các cuộc kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Trung ương, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, góp phần thiết thực vào việc tăng cường đoàn kết, kỷ luật của đảng, giữ vững nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Sa Như Hòa, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đã đánh giá cao những thành tích mà ngành Kiểm tra Đảng tỉnh ta đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn UBKT Đảng Tỉnh ủy cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và các quy định, quy chế, quyết định của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong lĩnh vực này một cách thiết thực, cụ thể, phù hợp với điều kiện, đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị. Nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng. Chủ động tổ chức nghiên cứu quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhất là các quy định, hướng dẫn bổ sung sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12. Giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, nhất là đơn thư liên quan đến nhân sự Đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Là một cơ quan hoạt động mang tính đặc thù cao, vì vậy mỗi cán bộ công chức ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Hà Giang cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm với công việc được giao, làm việc một cách công minh, công bằng, đúng quy định tránh oan sai hay để lọt tội phạm…

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Ban tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh

BHG- Chiều 24.3, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Ban tổ chức các ngày lễ lớn đã tổ chức họp đánhh giá tiến độ triển khai các hoạt động Kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang; Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 51 năm ngày hoàn thành con đường Hạnh Phúc; kỷ niệm 70 năm ngày Thể thao Việt Nam. 

25/03/2016
Giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý I; triển khai nhiệm vụ quý II năm 2016

BHG- Ngày 24.3, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng quý I; triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2016. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; tham dự còn có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

25/03/2016
Họp Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 - Đơn vị số 7 huyện Vị Xuyên

BHG- Chiều ngày 23.3, tại huyện Vị Xuyên, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chỉ đạo, Ủy viên UBBC tỉnh, Trưởng ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên đã tổ chức cuộc họp để triển khai các nội dung bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với các thành viên đơn vị bầu cử tại huyện Vị Xuyên.  

24/03/2016
Phát huy vai trò "Cánh tay phải của Đảng"

BHG- Những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là của Ban Chấp hành tỉnh Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh được triển khai tích cực với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng và đạt những hiệu quả thiết thực. Điều đó góp phần phát huy sức trẻ, vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Hà Giang trong việc tham gia phát triển KT – XH, đảm bảo an ninh – quốc phòng và thực hiện an sinh xã hội.

24/03/2016