Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT tỉnh làm việc tại 2 xã Thanh Vân (Quản Bạ) và xã Ngam La (Yên Minh)

13:59, 17/03/2016

BHG- Ngày 16.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của 2 xã Thanh Vân (Quản Bạ) và Ngam La (Yên Minh) nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN; công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban chức năng của huyện.

Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đến thăm mô hình phát triển kinh tế xã Thanh Vân (Quản Bạ).
Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đến thăm mô hình phát triển kinh tế xã Thanh Vân (Quản Bạ).

Buổi làm việc tại xã Thanh Vân (Quản Bạ), lãnh đạo xã đã báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP - AN trong quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II. Theo đó, trong quý I, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả như: Thu ngân sách Nhà nước đạt trên 676 triệu đồng; hiện nay xã đã gieo trồng được 342ha ngô; 10ha cây đậu tương; 10ha cỏ chăn nuôi; cây dược liệu trồng được 1,2ha cây Atiso, 1,1ha cây đương quy,… Tổng đàn trâu, bò của xã hiện có 2.130 con; đàn dê 279 con; đàn lợn trên 4.450; đàn ngựa 153 con; đàn gia cầm 19.000 con; đàn ong 236 tổ....

Chiều cùng ngày, tại xã Ngam La (Yên Minh) lãnh đạo xã cũng đã báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng văn bản và cụ thể hóa Nghị quyết của các cấp thành Chương trình hành động và Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết cụ thể như: Diện tích gieo trồng của xã là hơn 101ha, trong đó cây lúa xuân đã gieo mạ được 8,9ha; cây ngô đã gieo trồng được 83,5ha; cây đậu tương đã gieo trồng được 5ha; cây rau đậu các loại bà con nhân dân đã làm đất, chuẩn bị giống và các điều kiện vật tư nông nghiệp để đảm bảo gieo trồng đúng mùa vụ... Tỷ lệ hộ nghèo đến hết năm 2015 là 434 hộ; hộ cận nghèo 119 hộ; hộ không nghèo của xã chỉ có 72 hộ.

Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc tại xã Ngam La (Yên Minh).
Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc tại xã Ngam La (Yên Minh).

 Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đến thời điểm hiện nay 2 xã đã tiến hành tổ chức các hội nghị quán triệt về công tác bầu cử; thành lập Ban chỉ đạo; Ủy ban bầu cử; các tiểu ban giúp việc và thành lập các Ban bầu cử tại các đơn vị bầu cử của xã. Ngoài ra, UBMTTQ xã cũng đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; hướng dẫn quy trình giới thiệu người tham gia ứng cử đại biểu HĐND đảm bảo tiến độ theo đúng luật định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Minh đánh giá cao những cố gắng nỗ lực trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN của hai xã trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế. Đồng chí yêu cầu tiếp tục chủ động đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và tập trung cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; cần tập chung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; thực hiện 07 nội dung theo Chỉ thị 03/CT-BTV của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với việc thực hiện 8 lời căn dặn của Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang; cán bộ, đảng viên nói phải đi đôi với làm, cần năng động, sáng tạo hơn; thực hiện tốt việc sinh hoạt chi bộ mẫu luân phiên để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng. Tại xã Thanh Vân (Quản Bạ), đồng chí chỉ rõ xã cần xây dựng mô hình lợn nái sinh sản để giúp hộ nghèo; phát động phong trào “Ngày thứ 7 đại đoàn kết” để cán bộ, đảng viên cùng nhân dân tham gia làm đường giao thông nông thôn, góp phần tạo điều kiện cho xã ngày càng phát triển. Tại xã Ngam La (Yên Minh), đồng chí đã đề nghị địa phương cần phải vào cuộc triển khai cụ thể các Nghị quyết của tỉnh, huyện một cách rõ nét và rộng rãi; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tạo điều kiện thuận lợi cũng như phát huy tốt vai trò của cán bộ để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương trước mắt cũng như lâu dài; xây dựng mô hình sinh hoạt chi bộ mẫu luân phiên; tuyên truyền đến người dân đẩy mạnh trồng cỏ gắn với chăn nuôi đại gia súc. Thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và xây dựng nông thôn mới. 

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động tại hang động Lùng Khúy

BHG- Chiều 16.3, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra hoạt động phục vụ du khách tại hang động Lùng Khúy (thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ). Cùng đi có lãnh đạo và một số ban, ngành huyện Quản Bạ.

17/03/2016
Bố trí cán bộ không chuyên trách ở Vị Xuyên bài học cần nhân rộng

BHG- Số người đảm nhận các chức danh không chuyên trách (KCT) cấp xã giảm xuống còn 35; cấp thôn bản, tổ dân phố giảm xuống còn 294; ngân sách Nhà nước tiết kiệm 138 triệu đồng; thu nhập cán bộ tăng lên, hiệu quả công việc cao hơn... Con số trên phản ánh hiệu quả kép sau một năm thí điểm bố trí đội ngũ những người hoạt động KCT cấp xã, thôn, tổ dân phố tại 3 xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên.

17/03/2016
Hội nghị hiệp thương lần 2 bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

BHG- Chiều 16.3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, thống nhất danh sách sơ bộ người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. 

16/03/2016
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Cán Tỷ

BHG - Sáng 16.3, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Cán Tỷ (Quản Bạ) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH...

16/03/2016