Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ)

15:09, 26/03/2016

BHG- Ngày 25.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc với xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ – xã do Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách, giám sát theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy. Cùng đi và dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện huyện Quản Bạ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, kiểm tra mô hình chăn nuôi dê nhốt tiêu biểu của xã Nghĩa Thuận.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, kiểm tra mô hình chăn nuôi dê nhốt tiêu biểu của xã Nghĩa Thuận.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Nghĩa Thuận, Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận đã báo cáo tình hình phát triển KT-XH, AN-QP, công tác xây dựng phát triển Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới; tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới, việc quản lý lao động sang bên kia biên giới làm việc của xã Nghĩa Thuận... Đồng thời có một số đề xuất, kiến nghị với tỉnh như đầu tư kéo điện lưới cho 2 thôn Tả Súng Chư và Ma Sào Phố, hiện nay nhân dân tự kéo không đảm bảo an toàn; xây dựng chợ biên mậu, hiện đã xong mặt bằng tuy chưa được dầu tư...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn của xã Nghĩa Thuận. Để xóa đói, giảm nghèo, phát triển bền vững, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ cần bám sát các cơ chế, chính sách cho vay, hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh và hướng dẫn của UBND tỉnh, thực hiện lại quy hoạch sản xuất của xã; xác định rõ tiềm năng, thế mạnh của từng thôn, xóm để phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa như chăn nuôi dê, trâu, bò, trồng cây hồng không hạt, tận dụng đất trồng cỏ phục vụ chăn nuôi; chú trọng công tác thú y, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi. Đồng chí nhấn mạnh, xã Nghĩa Thuận tỷ lệ nghèo còn khá cao, vì vậy cần rà soát, phân tích rõ nguyên nhân dẫn đến nghèo, cận nghèo theo từng nhóm để có giải pháp cụ thể thoát nghèo, trong đó lấy vai trò của cán bộ, đảng viên làm tiên phong; xây dựng phương án xóa đói, giảm nghèo cho cả nhiệm kỳ… Về những đề xuất, kiến nghị của xã, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị xã Nghĩa Thuận cần lập quy hoạch lại Trụ sở làm việc, Trạm kiểm soát biên phòng, chợ sao cho phù hợp với thực tế, phù hợp với phong tục tập quán của địa phương trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt; việc phát triển chợ phải gắn với kinh tế biên mậu…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn đã tặng một máy vi tính cho bộ phận “một cửa” của xã Nghĩa Thuận. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo huyện Quản Bạ đã đi thăm, kiểm tra mô hình chăn nuôi dê nhốt tiêu biểu của xã Nghĩa Thuận.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gặp gỡ đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền thành phố với ĐVTN

BHG- Ngày 25.3, tại Hội trường thành phố, Thành đoàn tổ chức buổi gặp gỡ đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016).

26/03/2016
Đoàn công tác UBKT Trung ương làm việc với UBKT Tỉnh ủy

BHG- Ngày 24.3, Đoàn công tác của UBKT Đảng Trung ương do đồng chí Sa Như Hòa, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBKT Tỉnh ủy Hà Giang. Dự buổi làm việc có các đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ nhiệm, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy Hà Giang.

25/03/2016
Giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý I; triển khai nhiệm vụ quý II năm 2016

BHG- Ngày 24.3, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng quý I; triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2016. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; tham dự còn có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

25/03/2016
Bác Hồ sống mãi trong trái tim người Hà Giang

BHG- Tháng Ba, những ký ức lịch sử thiêng liêng, tự hào của 55 năm trước lại dội về trong tâm trí của nhiều người dân Hà Giang. Với họ, được gặp Bác mùa Xuân năm ấy là niềm vinh dự lớn lao, là động lực để suốt đời phấn đấu và cống hiến, nguyện hết sức mình học tập 8 điều Người căn dặn, góp phần xây dựng Hà Giang giàu, mạnh.

25/03/2016