Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên Trung ương tháng 2

10:57, 29/01/2016

BHG- Sáng 29.1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương (TƯ) tổ chức Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên tháng 2 với điểm cầu các tỉnh, thành phố, Đảng uỷ trực thuộc TƯ thông báo kết quả Đại hội toàn quốc của Đảng lần thứ XII và nội dung tuyên truyền trong tháng 2. Dự và chủ trì tại điểm cầu TƯ có đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; báo cáo viên các Huyện uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo chỉ đạo công tác tuyên truyền ngay sau hội nghị.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo chỉ đạo công tác tuyên truyền ngay sau hội nghị.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Mai Văn Ninh báo cáo quá trình diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và kết quả của Đại hội. Theo đó, Đại hội đã diễn ra từ ngày 20 - 28.1, phiên khai mạc chính thức vào sáng ngày 21 và phiên Bế mạc vào sáng ngày 28. Đại hội có chủ đề Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Đổi mới. Dự đại hội có 1.510 đại biểu thay mặt cho 4,5 triệu đảng viên trong toàn quốc. Trước phiên khai mạc các đại biểu đã đến dâng hương tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Đại hội đã được nghe Báo cáo Chính trị và các Văn kiện của Đại hội. Đại hội đã dành nhiều thời gian để tập trung thảo luận và quyết định các nội dung quan trọng: Các báo cáo của BCH TƯ khoá XI về các văn kiện Đại hội XII của Đảng; công tác nhân sự của Đại hội... Đã có hàng trăm lượt ý kiến thảo luận dân chủ, thẳng thắng tại các đoàn đại biểu, hầu hết các ý kiến đều thống nhất với nội dung các văn kiện và cho rằng được chuẩn bị công phu, khoa học, có nhiều điểm mới, có tầm nhìn chiến lược, kết tinh trí tuệ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và ở tầm trí tuệ cao. Đại hội đã nghe trình bày phương án nhân sự khoá XII, về tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng và cách thức tiến hành. Các đại biểu về các đoàn để thảo luận và ứng cử, đề cử vào BCH TƯ Đảng khoá XII. Đại hội đã bầu ra 200 đồng chí Uỷ viên BCH TƯ khoá XII, trong đó 180 đồng chí Uỷ viên chính thức, 20 đồng chí Uỷ viên dự khuyết. Hội nghị lần thứ nhất BCH TƯ khoá XII đã bầu 19 đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị; đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Tổng Bí thư TƯ Đảng khoá XII; 3 đồng chí Ban Bí thư; 21 đồng chí Uỷ Ban kiểm tra TƯ.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo TƯ đề nghị: Ban tuyên giáo các Tỉnh uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc TƯ khẩn trương tổ chức các hội nghị dưới nhiều hình thức phù hợp, để báo cáo nhanh kết quả của Đại hội XII của Đảng, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào kết quả của Đại hội, đồng thời có cơ sở để đấu tranh với các luận điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội trong và ngoài nước, xuyên tác kết quả đại hội nhất là các nội dung cốt lõi và nhân sự của Đại hội. Trên cơ sở đó tạo sự thống nhất cao, đồng thuận trong xã hội, đoàn kết xung quanh BCH TƯ Đảng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, vươn lên dành thắng lợi ngay những tháng đầu năm 2016. Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của TƯ và các địa phương; thông tin đối ngoại về kết quả và ý nghĩa thành công của Đại hội Đảng; kết hợp tuyên truyền kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng; mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, hội nhập và phát triển. Chủ động, tích cực, chuẩn bị mọi mặt để quán triệt, nghiên cứu học tập, tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng theo tinh thần TƯ.

Ngay sau Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chỉ đạo Ban tuyên giáo các huyện, thành phố, đại diện Báo cáo viên các cơ quan có mặt tại hội nghị sớm triển khai thông báo nhanh kết quả Đại hội XII của Đảng với nhiều hình thức phù hợp; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, nhân dân trước, trong, sau tết; nắm bắt nội dung tuyên truyền của các Hội nghị báo cáo viên tháng 2 để xây dựng định hướng tuyên truyền của đơn vị.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị CBCNVC, người lao động năm 2016

BHG - Ngày 27.1, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2016. 

28/01/2016
Thực tiễn được "chắt lọc" vào Nghị quyết Đảng bộ Hoàng Su Phì

(Xuân 2016) - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã thành công tốt đẹp, thể hiện tính dân chủ, công khai, đổi mới trong Đảng; đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống đặt ra đã được chắt lọc đưa vào Nghị quyết và thực tế đang đòi hỏi Nghị quyết cần nhanh chóng được đưa vào cuộc sống, tạo sức lan tỏa rộng rãi.

28/01/2016
Bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam

(BHG)- Như tin đã đưa, sáng 28.1 Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng họp phiên bế mạc. Đồng chí Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành phiên họp. Dự phiên bế mạc, có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ, các Mẹ VNAH, các nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc tôn giáo, đại diện thế hệ trẻ… 

28/01/2016
Họp báo quốc tế sau Đại hội XII của Đảng

BHG- Ngay sau phiên bế mạc Đại hội, Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng khóa XII tham dự họp báo tại Trung tâm Báo chí Đại hội XII đặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Dự họp báo có đại diên lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư; đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước đưa tin về Đại hội.

28/01/2016