Ủy ban MTTQ tỉnh tổng kết công tác năm 2010

14:51, 31/12/2010

HGĐT- Chiều 30.12, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2010, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2011. Dự hội nghị có đồng chí Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, cùng đông đảo cán bộ CCVC trong cơ quan.


Trong năm qua, dưới sự điều hành của Ban Thường trực, sự tham mưu trực tiếp của các ban, công tác chuyên môn của Ủy ban MTTQ tỉnh đạt được nhiều kết quả, cụ thể: Xây dựng kế hoạch, triển khai có hiệu quả chương trình mở rộng, nâng cao chất lượng 6 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” đến các cơ sở trong tỉnh; hướng dẫn MTTQ cơ sở triển khai tổ chức tốt “Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc. Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Lao động- TBXH triển khai đề án về “Toàn dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, cảm hoá, giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư”; “Xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan đơn vị không có ma tuý, mại dâm”. Phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, triển khai hỗ trợ 80 nhà đại đoàn kết và vận động nhân dân làm 8 công trình dân sinh trong chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”; tham mưu cho Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh làm được 200 nhà đại đoàn kết tại các huyện Quang Bình, Xín Mần, Vị Xuyên, Bắc Mê, Hoàng Su Phì. Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phát động nhân dân trong tỉnh quyên góp ủng hộ, cứu trợ đồng bào 9 tỉnh miền trung bị thiên tai với số tiền 668.228 nghìn đồng; làm tốt công tác xây dựng và thực hiện các quy ước, hương ước tại cộng đồng với 2.035 khu dân cư thực hiện. Đã hướng dẫn MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp nhận 148 đơn thư kiến nghị, giải quyết theo quy định của pháp luật, góp phần tạo sự ổn định chính trị tại địa phương. Phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong hệ thống MTTQ trong tỉnh và các tổ chức thành viên…

 

Hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác mặt trận năm 2011: Tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tổ chức thành công công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử HĐND các cấp; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo”; “Quỹ cứu trợ”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đổi mới nội dung, nâng cao hoạt động của MTTQ các cấp; thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền…

 

Nhân dịp này, MTTQ tỉnh cũng đã tổ chức Lễ ký kết giao ước thi đua năm 2011 trong cán bộ, CCVC; trao tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2010.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết hoạt động của Hội đồng Tư vấn Dân chủ - Pháp luật khóa XI (nhiệm kỳ 2004 - 2009)
HGĐT- Sáng 27.12, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Hội đồng Tư vấn Dân chủ - Pháp luậtkhóa XI (nhiệm kỳ 2004 - 2009). Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành trong tỉnh.
31/12/2010
HĐND huyện Vị Xuyên khóa XVII (nhiệm kỳ 2004-2011) kỳ họp thứ 17
HGĐT- Ngày 30.12, HĐND huyện Vị Xuyên khóa XVII, Nhiệm kỳ 2004-2011, đã tổ chức kỳ họp thứ 17, để đánh giá kết quả hoạt động của HĐND huyện trong năm 2010.
31/12/2010
Góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng
HGĐT- Kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, trước hết là của các cấp ủy Đảng và được quy định rõ trong Điều lệ Đảng. Các cấp ủy Đảng phải lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng, đảng viên chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng.
31/12/2010
Năm 2011 - Bước đi đầu tiên của chặng đường 5 năm (2011 – 2015)
HGĐT- Năm 2011, năm đầu tiên của chặng đường 5 năm (2011 – 2015) đã đến; ở thời điểm ngày đầu tiên của năm mới, chúng ta như cùng cảm nhận thấy dư âm của năm cũ còn lắng đọng nhiều lắm trong lòng mỗi người, bởi 2010 là năm có nhiều sự kiện trọng đại, trong đó Đại hội Đại biểu lần thứ XV Đảng bộ tỉnh đã ghi một mốc son quyết định trong việc định hướng, chỉ ra con đường và
31/12/2010