Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân giám sát tại huyện Quang Bình

08:33, 31/12/2010

HGĐT- Ngày 27.12, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi giám sát tại các xã Bằng Lang, Bản Rịa (Quang Bình). Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình, các phòng, ban chức năng huyện.


Làm việc với UBND các xã, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân đã nghe lãnh đạo xã báo cáo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2010,đồng thời tiếp thu các kiến nghị của xã đối HĐND tỉnh về các phương án hỗ trợ phát triển kinh tế, xây dựng cơ bản, nâng cấp đường giao thông... Tại xã Bằng Lang, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra hội trường, nhà công vụ UBND xã; kiểm tra, giám sát đường điện tại thôn Khuổi Thè, hiện nay đường điện đã kéo vào thôn và đã có trạm biến áp nhưng chưa có điện, lý do lỗi thiết kế, thi công chưa đạt yêu cầu; thăm và kiểm tra đập thuỷ nông Khuổi Xỏm, thôn Khuổi Thè do Công ty Thanh Long thi công, Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 4 tỷ đồng từ nguồn vốn của Bộ NN-PTNT. Công trình được hoàn thành sẽ đáp ứng phục vụ tưới tiêu cho hơn 20 ha hoa màu vào mùa khô;tham quan các mô hình trồng rừng sản xuất, chănnuôi của xã;kiểm tra, giám sát công trình kè xung quanh trụ sở UBND, hội trường và nhà sàn xã Bản Rịa; thuỷ điện tại bản Măng, được thiết kế đầu tư xây dựng với công suất 2MW với tổng vốn đầu tư 47 tỷ đồng do Công ty TNHH Việt Tiến thi công, dự kiến hoàn thành vào năm 2011, phục vụ nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn xã Bản Rịa; thăm và kiểm tra việc khai thác mỏ Mica trên địa bàn xã.


Đồng chí Nguyễn Viết Xuân biểu dương nỗ lực của các xã trong phát triển kinh tế, xã hội và yêu cầu các xã tập trung cho vấn đề quy hoạch hệ thống trụ sở xã; xây dựng bằng được hệ thống thương mại, dịch vụ, chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho quá trình xây dựng nông thôn mới; quy hoạch hệ thống chợ, bãi rác tại trung tâm các xã; chú trọng hoạt động giao thương, phát triển dịch vụ hàng hoá. Riêng những công trình thuộc các Chương trình 135, xây dựng cơ bản; đồng chí chỉ đạo huyện, các phòng, ban chức năng khẩn trương đẩy nhanh tốc độ thi công nhằm đảm bảo lộ trình, kế hoạch. Đồng chí đề nghị, trong thời gian sớm nhất, huyện Quang Bình cần tập trung xây dựng và phát triển các công trình thuộc dự án đầu tư cơ bản; huy động nội lực, chú trọng đến lộ trình trong xây dựng nông thôn mới; vận động nhân dân phát triển các mô hình kinh tế tập trung, quy hoạch dân cư ra xa các vùng có nguy cơ sạt lở, thiên tai; xây dựng các hồ chứa nước đảm bảo cho công tác tưới tiêu trên địa bàn.


PHẠM DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm 2011 - Bước đi đầu tiên của chặng đường 5 năm (2011 – 2015)
HGĐT- Năm 2011, năm đầu tiên của chặng đường 5 năm (2011 – 2015) đã đến; ở thời điểm ngày đầu tiên của năm mới, chúng ta như cùng cảm nhận thấy dư âm của năm cũ còn lắng đọng nhiều lắm trong lòng mỗi người, bởi 2010 là năm có nhiều sự kiện trọng đại, trong đó Đại hội Đại biểu lần thứ XV Đảng bộ tỉnh đã ghi một mốc son quyết định trong việc định hướng, chỉ ra con đường và
31/12/2010
Góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng
HGĐT- Kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, trước hết là của các cấp ủy Đảng và được quy định rõ trong Điều lệ Đảng. Các cấp ủy Đảng phải lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng, đảng viên chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng.
31/12/2010
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp xúc cử tri Thái Nguyên
Ngày 29-12, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh cùng Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri Ðịnh Hóa, một huyện miền núi vùng Thủ đô kháng chiến chống thực dân Pháp.
30/12/2010
Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII thành công tốt đẹp
Sau hai ngày làm việc khẩn trương và trách nhiệm, ngày 28-12, Ðại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII đã thành công tốt đẹp và bế mạc.
29/12/2010