Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh: Kỷ niệm 65 năm thành lập ngành

08:37, 31/12/2010

HGĐT- gày 29.12, tại hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh Lễ kỷ niệm 65 thành lập ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN – PTNT) đã được tổ chức.


 
 Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo sở qua các thời kỳ tại Lễ kỷ niệm.

Các đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo các huyện, thành trong tỉnh; các đồng chí lãnh đạo lão thành ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh qua các thời kỳ; tập thể cán bộ công chức viên chức Sở NN - PTNT tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã có mặt tại lễ kỷ niệm.


Đồng chí Nguyễn Văn Bào, Giám đốc Sở NN - PTNT ôn lại truyền thống 65 năm đầy tự hào của ngành NN - PTNT Việt Nam nói chung, ngành NN - PTNT tỉnh nói riêng. Trong đó nêu bật: Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, trong suốt 65 năm qua, ngành NN - PTNT tỉnh đã vượt qua gian nan thử thách và có những bước trưởng thành về nhiều mặt, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm hiện tại, tất cả lĩnh vực sản xuất nông – lâm nghiệp đều có bước phát triển mạnh mẽ. Năng suất lúa, ngô liên tục tăng đều trong các năm, sản lượng lương thực tăng mạnh, năm 2010 đạt trên 34,3 vạn tấn, sản lượng thịt đạt 3.000 tấn và độ che phủ của rừng đạt 53%. Cùng với việc đảm bảo vững chắc an ninh lương thực, nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung đã được hình thành và phát triển, tạo ra khối lượng hàng hóa lớn cho ngành công nghiệp chế biến hoạt động... Cùng với sự phát triển nông nghiệp, nông thôn, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành ngày càng được nâng cao về trình độ chuyên môn, cũng như phẩm chất chính trị và tỉnh thần phục vụ... Ngành NN - PTNT tỉnh phấn đấu đến năm 2015 đạt được sự tăng trưởng bền vững, chất lượng, cải thiện cơ bản điều kiện sông của dân cư nông thôn, sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên và đạt tốc độ tăng giá trị của ngành hàng năm trên 5,5%.


Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đàm Văn Bông, biểu dương những thành tích đạt được của ngành NN - PTNT tỉnh thời gian qua. Đồng thời nhận định: Hiện nay và trong nhiều năm tới, vấn đề nông nghiệp và nông thôn có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển KT - XH của tỉnh. Việc xây dựng và hình thành được nhiều xã đạt tiêu chí về nông thôn mới sẽ giúp nông dân có bước tiến mới trong sản xuất, sinh hoạt và hưởng thụ các phúc lợi xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông chỉ đạo, đội ngũ cán bộ ngành NN - PTNT cần tạo điều kiện để nông dân, doanh nhân và các thành phần kinh tế tham gia có hiệu quả vào các lĩnh vực của ngành; quy hoạch và rà soát lại quy hoạch ngành để tập trung phát triển các lĩnh vực theo hướng phát huy tiềm năng lợi thế, tập trung, liền vùng và gắn với việc tiêu thụ, chế biến; đẩy mạnh công tác ứng dụng, chuyển giao và hợp tác trong, ngoài nước về khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nông sản; xây dựng và hoàn thiện đầy đủ hệ thống chính sách của tỉnh đối với nông nghiệp - nông thôn để thúc đẩy phát triển kinh tế hộ, thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân...


ĐỨC DŨNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân giám sát tại huyện Quang Bình
HGĐT- Ngày 27.12, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi giám sát tại các xã Bằng Lang, Bản Rịa (Quang Bình). Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình, các phòng, ban chức năng huyện.
31/12/2010
Công bố các quyết định về công tác cán bộ
HGĐT- Ngày 28.12, UBND tỉnh tổ chức công bố các quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ. Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành...
31/12/2010
Năm 2011 - Bước đi đầu tiên của chặng đường 5 năm (2011 – 2015)
HGĐT- Năm 2011, năm đầu tiên của chặng đường 5 năm (2011 – 2015) đã đến; ở thời điểm ngày đầu tiên của năm mới, chúng ta như cùng cảm nhận thấy dư âm của năm cũ còn lắng đọng nhiều lắm trong lòng mỗi người, bởi 2010 là năm có nhiều sự kiện trọng đại, trong đó Đại hội Đại biểu lần thứ XV Đảng bộ tỉnh đã ghi một mốc son quyết định trong việc định hướng, chỉ ra con đường và
31/12/2010
Góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng
HGĐT- Kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, trước hết là của các cấp ủy Đảng và được quy định rõ trong Điều lệ Đảng. Các cấp ủy Đảng phải lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng, đảng viên chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng.
31/12/2010