Hà Giang

Nhờ công nghệ Goal-line, M.U ca khúc khải hoàn trước Benfica

07:54, 19/10/2017

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã trải qua 90 phút đầy khó nhọc trên sân Benfica. Phải nhờ đến sai lầm của thủ môn đối phương và công nghệ goal-line, M.U mới có chiến thắng thứ ba liên tiếp ở vòng bảng.

 
Nhờ công nghệ Goal-line, M.U ca khúc khải hoàn trước Benfica
 
Bàn thắng
M.U: Rashford (64')
 
Thẻ đỏ
Benfica: Luisao (90+3')
 
Benfica hiện đứng cuối bảng A với 2 trận toàn thua. Dù vậy, đại diện Bồ Đào Nha không hề dễ bắt nạt. Trên sân nhà, đội bóng của HLV Rui Vitoria đã thi đấu rất quyết tâm, chặt chẽ trước gã khổng lồ thành Manchester. Và chính họ tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên vào phút 15. Từ một pha lên bóng nhuần nhuyễn bên cánh trái, Grimaldo căng ngang thuận lợi để Salvio đệm bóng đi chệch cột.
 
Về phía M.U, họ gặp khá nhiều khó khăn trước lối đá quyết liệt của đội chủ nhà. Mourinho đã tung ra đội hình mạnh nhất với những trụ cột Lukaku, Mkhitaryan, Matic, Mata, Rasford, tuy vậy tính kết dính của M.U trận này có vấn đề. Dù kiểm soát bóng tốt hơn, đội bóng Ngoại hạng Anh lại thiếu những pha phối hợp sắc sảo để có thể xuyên thủng phòng tuyến đối phương. 

 

Rashford ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng
Rashford ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng
 
Trong thế bế tắc, các cầu thủ M.U đành trông vào những quả tạt hay các pha bóng nỗ lực cá nhân. Trong một tình huống như thế vào giữa hiệp một, Matic đã đột phá dứt điểm quyết đoán song không thắng được thủ thành 18 tuổi Svilar. Đó cũng là cú sút trúng đích duy nhất của đội khách trong hiệp một, dù thời lượng cầm bóng lên tới 63%. Thậm chí, Lukaku chạm bóng ít nhất trên sân với vẻn vẹn 10 lần trong hiệp 1. 
 
M.U chơi không khá hơn bao nhiêu trong hiệp 2. Nhưng họ lại may mắn có được bàn thắng quý giá sau sai lầm của thủ môn chủ nhà. Từ quả câu bóng khó chịu của Rashford, thủ thành Svilar bắt trọn trái bóng nhưng lại mất đà lùi vào trong khung thành. Trọng tài nhờ công nghệ goal-line hỗ trợ đã xác định bóng nằm sau vạch vôi, và M.U có bàn mở tỷ số vào phút 64.

 

Thủ môn Svilar mắc sai lầm trong ngày đi vào lịch sử Champions League
Thủ môn Svilar mắc sai lầm trong ngày đi vào lịch sử Champions League
Chiến thắng khó nhọc trên sân Benfica giúp M.U độc chiếm ngôi đầu bảng A với 3 trận toàn thắng. Song rõ ràng HLV Mourinho có lý do để chưa hài lòng về các học trò. Khả năng tấn công của M.U đang giảm sút với duy nhất 1 bàn thắng trong 2 trận gần đây. Đặc biệt là chân sút nhận nhiều kỳ vọng Lukaku đã chơi không tốt với nhiều pha xử lý hỏng trước Benfica.
 
Ở trận đấu còn lại của bảng A, Basel đã gây bất ngờ bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân của CSKA Moscow để vươn lên thứ 2 trên BXH, đứng ngay phía sau M.U với 3 điểm ít hơn.
 
Bảng xếp hạng
 
 
Thống kê trận đấu
 
 
 
Thủ môn Benfica lập kỷ lục
Bắt chính cho Benfica vào đêm qua là thủ thành trẻ tuổi Mile Svilar. Qua đó, Svilar lập kỷ lục thủ môn trẻ nhất bắt chính tại một trận đấu Champions League khi mới 18 tuổi 52 ngày. Kỷ lục cũ thuộc về Iker Casillas (18 tuổi 118 ngày). Svilar hiện là thành viên đội U19 Bỉ, đã có 2 lần ra sân trong màu áo Benfica mùa này. Thủ môn số một của Benfica là Bruno Varela hiện đang dưỡng thương.
 
Đội hình thi đấu
 
Benfica: Svilar, Douglas, Luisao, Dias, Grimaldo, Fejsa, Augusto, Salvio (Cervi 83’), Pizzi (Zivkovic 61’), Goncalves (Jonas 69’), Jimenez
M.U: De Gea, Valencia, Lindelof, Smalling, Blind, Herrera, Matic, Mata (Lingard 83’), Mkhitaryan (McTominay 90’), Rashford (Martial 74’), Lukaku

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hazard lập cú đúp, Chelsea hòa Roma trong cơn mưa bàn thắng

Chelsea và Roma đã cống hiến cho các khán giả trên sân Stamford Bridge một trận cầu mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi, chia đều cho 2 đội.

19/10/2017
Phụ nữ Bắc Quang tích cực rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại

BHG - Những năm qua, cùng với đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Quang luôn tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao (TDTT) gắn với cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu rèn luyện, nâng cao sức khoẻ, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho chị em phụ nữ.

18/10/2017
Đoàn công tác số 2 BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Quang

BHG - Sáng 18.10, Đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các thành viên có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Quang. 

18/10/2017
Vòng bảng Champions League Bóng đá Anh biểu dương sức mạnh

Các đội bóng Anh tiếp tục chơi ấn tượng trong mặt trận Champions League với trận thắng kỷ lục của Liverpool, chiến thắng thuyết phục của Man City và cuộc đọ tài sòng phẳng của Tottenham trên "thánh địa" Bernabeu…

18/10/2017