Phụ nữ Bắc Quang tích cực rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại

14:42, 18/10/2017

BHG - Những năm qua, cùng với đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Quang luôn tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao (TDTT) gắn với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu rèn luyện, nâng cao sức khoẻ, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho chị em phụ nữ.

Trận giao hữu bóng đá giữa Đội nữ xã Quang Minh và Đội nữ Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bắc Quang.
Trận giao hữu bóng đá giữa Đội nữ xã Quang Minh và Đội nữ Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bắc Quang.

Chứng kiến buổi giao hữu bóng đá giữa Đội nữ xã Quang Minh và Đội nữ Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bắc Quang tổ chức tại thị trấn Việt Quang những ngày đầu tháng 10, chúng tôi thật sự ấn tượng. Tuy không mạnh mẽ và tốc độ như bóng đá nam, song các cầu thủ nữ lại vô cùng khéo léo, dẻo dai, trong suốt trận đấu 2 đội đã tạo ra nhiều pha bóng gay cấn, điêu luyện và phối hợp ăn ý không kém gì bóng đá nam. Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quang Minh cho biết: Phong trào bóng đá nữ của xã bắt đầu phát triển từ năm 2011 với 4 đội, chính từ những buổi giao lưu giữa các thôn đã khích lệ các chị em tham gia và phát triển lên 12 đội như hiện nay; ngoài bóng đá nữ thì hầu như thôn nào cũng có đội bóng chuyền với nhiều lứa tuổi khác nhau. Hàng năm vào các ngày lễ, tết, các chi hội thường xuyên giao lưu với nhau. Chị Ma Thị Si, thành viên đội bóng của xã chia sẻ: Nhận thức được việc tham gia hoạt động TDTT là rèn luyện nâng cao sức khỏe, nên cứ vào các buổi chiều chị lại ra sân tập luyện cùng các chị em.

Đến xã Việt Vinh đúng lúc các chị đang hăng say tập luyện để chuẩn bị thi đấu chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20.10. Trên sân bóng đá, các cầu thủ nữ ở đủ mọi lứa tuổi đang tích cực thi đấu. Còn ở sân bóng chuyền cũng thu hút đông đảo người dân trên địa bàn xã tham gia tập luyện. Chị Hà Thị Thanh Chuyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Việt Vinh cho biết: Xã Việt Vinh có 12 thôn, thì 11/12 thôn có đội bóng chuyền nữ, ngoài ra còn có 4 đội bóng đá nữ. Phong trào TDTT những năm gần đây trở thành nếp sinh hoạt thường xuyên của chị em trên địa bàn xã. Để duy trì các hoạt động TDTT, vào các dịp lễ, tết, ngày 8.3, 20.10, xã đều tổ chức các giải đấu có trao giải thưởng nhằm động viên, khích lệ chị em tham gia phong trào. Qua những buổi thi đấu càng tạo nên sự phấn khởi trong các hội viên, các chị em tích cực tham gia làm cho phong trào càng trở nên sôi nổi.

Thi đấu bóng chuyền chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 ở xã Việt Vinh.
Thi đấu bóng chuyền chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 ở xã Việt Vinh.

Theo chị Khổng Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Quang cho biết: Những năm gần đây, phong trào TDTT của chị em phụ nữ huyện phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là môn bóng đá nữ, hiện nay toàn huyện có 8 đội, gồm các xã Quang Minh, Việt Vinh, Hùng An, Tiên Kiều, Vô Điếm, Bằng Hành, Liên Hiệp và đội nữ Bệnh viện đa khoa khu vực. Ngoài ra, ở tất cả các xã đều có đội bóng chuyền và các môn thể thao khác với hàng nghìn chị em tham gia. Để duy trì và phát triển phong trào TDTT trong thời gian tới, Hội LHPN Bắc Quang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp phụ nữ và nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc rèn luyện thể thao thường xuyên; phát huy mọi nguồn lực trong hội viên phụ nữ để đưa phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển sâu rộng; duy trì và đẩy mạnh các hoạt động thể thao quần chúng tùy vào điều kiện thực tế ở mỗi địa phương để khuyến khích các chị em tham gia; tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu giữa các xã vừa rèn luyện sức khỏe lại tạo nên tinh thần đoàn kết giữa các chị em...

Bài, ảnh: THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác số 2 BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Quang

BHG - Sáng 18.10, Đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các thành viên có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Quang. 

18/10/2017
Vòng bảng Champions League Bóng đá Anh biểu dương sức mạnh

Các đội bóng Anh tiếp tục chơi ấn tượng trong mặt trận Champions League với trận thắng kỷ lục của Liverpool, chiến thắng thuyết phục của Man City và cuộc đọ tài sòng phẳng của Tottenham trên "thánh địa" Bernabeu…

18/10/2017
Leicester sa thải HLV Craig Shakespeare

Quá thất vọng vì chuỗi thành tích tệ hại của Leicester City ở mùa giải này, BLĐ Bầy cáo đã buộc HLV Craig Shakespeare phải thôi việc.

18/10/2017
Việt Nam tăng chín bậc trên bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA

Theo bảng xếp hạng (BXH) mà Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố mới đây, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có sự thăng tiến mạnh mẽ khi vươn lên đứng thứ 121 thế giới.

17/10/2017