Gặp Singapore, Việt Nam từ hòa đến thắng?

10:21, 28/12/2006
Chỉ cần không thua Singapore trong cuộc chạm trán vào chiều nay là chắc chắn Việt Nam sẽ tái ngộ Thái Lan trong trận CK. Các thành viên trong BHL tin rằng, đội bóng áo đỏ sẽ có kết quả từ hoà đến thắng.

Singapore mất hai trụ cột

So với Việt Nam, cơ hội để Singapore dự trận chung kết King's Cup 2006 hẹp hơn rất nhiều. Đội bóng đảo quốc Sư tử chỉ có một sự lựa chọn duy nhất: phải thắng, trong khi thầy trò Riedl chỉ cần hòa.

Soạn: HA 994787 gửi đến 996 để nhận ảnh này
2 năm trước, Bảo Khanh đã có 1 bàn thắng đẹp vào lưới Singapore

Không những thế, ở trận quyết chiến với Việt Nam, Singapore còn chịu tổn thất nghiêm trọng khi thiếu vắng 2 trụ cột là tiền vệ Mustafic Fahrudin (bị thẻ đỏ) và thủ môn Lionel Lewis (chấn thương).

Trong sơ đồ của HLV Raddy Avramovic, Fahrudin được coi là cầu thủ quan trọng nhất vì anh chính là người giữ nhịp cho lối chơi của Singapore. Sự vắng mặt của tiền vệ này sẽ khiến nhà ĐKVĐ Đông Nam Á mất hẳn một chốt chặn quan trọng ở tuyến giữa.

Để lấp vào chỗ trống của Fahrudin, nhiều khả năng HLV Avramovic sẽ kéo Shahril Ishak hoặc Shi Jiayi về đảm nhận vị trí này. Như vậy, Muhammad Ridhuan sẽ có cơ hội đá chính cùng tiền vệ gốc Nigeria Itimi Dickson.

Theo tiết lộ của Avramovic, thành phần ĐT Singapore tham dự King's Cup chính là lực lượng tốt nhất mà ông hiện có để chuẩn bị cho AFF Cup. Ông nhận định, cơ hội dành cho Việt Nam và Singapore trước cuộc chạm trán quyết định là ngang nhau.

Quan điểm này cũng nhận được sự hưởng ứng từ phía trung vệ đội trưởng Aide Iskandar, người từng có mặt trong trận hoà 1-1 với Việt Nam tại vòng bảng Tiger Cup 2004 cách đây 2 năm.

Theo nhận xét của HLV Avramovic và Iskandar, ĐT Việt Nam tại King's Cup 2006 có rất nhiều khác biệt so với tại Tiger Cup 2004 và SEA Games 23, nên họ không biết rõ về lực lượng cũng như lối chơi của đội bóng chúng ta.

Soạn: HA 994789 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nhưng rốt cuộc VN vẫn phải chia điểm với đội bóng đảo quốc Sư tử.

Và bất chấp sự thiếu vắng của 2 trụ cột Lewis và Fahrudin, Singapore vẫn tin tưởng rằng họ sẽ đánh bại Việt Nam để có mặt trong trận chung kết với chủ nhà Thái Lan. Trưởng đoàn Eugene Loo tuyên bố: "Chúng tôi đã có 45 phút đầu tiên chơi tốt trước Thái Lan, cho tới khi Fahrudin phải rời sân. Tôi rất lạc quan về triển vọng giành được chiến thắng trong trận gặp Việt Nam".

Riedl đã có cách trị "Sư tử biển"?

Về phía đội tuyển VN, HLV Riedl đã quyết định sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để đọ sức với Singapore, mặc dầu trong trận này Việt Nam chỉ cần hoà cũng sẽ vào chung kết.

Sau khi kết thúc trận đấu với Kazakhstan, HLV Riedl và trợ lý Mai Đức Chung đã nán lại sân Supachalasai để theo dõi cuộc chạm trán giữa Thái Lan với Singapore, và họ đã thu được những thông tin cần thiết về đối thủ này.

Theo đánh giá của nhà cầm quân người Áol, Singapore rất mạnh ở cánh phải với sự xuất hiện của cặp  Shi Jiayi-Muhammad Ridhuan, nên ông sẽ gia cố lực lượng ở tuyến này bằng cách cho Văn Biển và Vũ Phong đá chính bên hành lang trái.

Tử huyệt của Singapore được nhận diện là ở khe hở giữa trung vệ và hậu vệ biên. Bằng chứng là cả 2 bàn thua của Singapore ở trận gặp Thái đều xuất phát từ vị trí này.

Soạn: HA 994791 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ở cuộc so tài này, niềm vui sẽ thuộc về tuyển VN

Chính vì thế, trong buổi tập sáng qua (27/12), HLV Riedl đã cho các học trò rèn kỹ bài phối hợp bật tường nhóm ở nách hàng phòng ngự rồi chuyền vào trong để tuyến hai băng lên dứt điểm. Nếu thực hiện tốt bài tấn công này trong trận gặp Singapore, HLV Riedl tin rằng Việt Nam sẽ có bàn thắng, bởi thủ môn xuất sắc Lewis sẽ không thể góp mặt vì chấn thương.

Tuy nhiên, hàng thủ ĐT Việt Nam cũng phải nêu cao cảnh giác với các tình huống bóng bổng, bởi lối chơi bóng dài kiểu Anh là "đặc sản" của Singapore tại Đông Nam Á từ nhiều năm nay.

Không những thế, các hậu vệ và tiền vệ phòng ngự Việt Nam sẽ phải hạn chế phạm lỗi ở gần khu vực cấm địa, bởi trong đội hình Singapore có chuyên gia sút phạt Khairul Amri, cầu thủ từng suýt xé lưới Kazakhstan trong trận ra quân bằng cú sút phạt liếm xà ngang.

Nhìn chung, Singapore vẫn duy trì lối chơi chặt chẽ từng giúp họ đăng quang tại Tiger Cup 2004, nhưng vấn đề của nhà ĐKVĐ Đông Nam Á hiện nay nằm ở hàng tấn công, khi Indra Sahdan mới trở lại sau một thời gian dài bị chấn thương, còn các chân sút khác như Mohd Noh Alam Shah, Ashrin Shariff hay Fazrul Nawaz đều chưa có được phong độ tốt nhất.

Bởi vậy, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để loại Singapore khỏi trận chung kết King's Cup, và chỉ cần một kết quả hoà cũng có thể giúp chúng ta đạt được mục tiêu.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Thế Anh, Quang Thanh, Như Thành, Mạnh Dũng, Văn Biển, Tấn Tài, Minh Phương, Hồng Minh, Vũ Phong, Thanh Bình, Công Vinh.

Singapore: Hassan Sunny, S. Subramani, Aide Iskandar, Precious Emuejeraye, Daniel Bennett, Ridhuan Muhammad, Noh Rahman, Shahril Ishak, Shi Jiayi, Indra Sahdan, Khairul Amri


(theo vietnamnet)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

6 tuyển thủ bán độ có thể phải nộp 10-300 triệu đồng
Chiều qua (25/12), 6 bị can gồm Văn Quyến, Quốc Anh, Văn Trương, Bật Hiếu, Phước Vĩnh và Hải Lâm đã có mặt tại Viện kiểm sát để nhận cáo trạng. Theo điều khoản bị truy tố, cả 6 người có thể sẽ phải chịu phạt từ 10 - 300 triệu đồng hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.
26/12/2006
Barcelona - Atletico Madrid: "Dớp" lại xảy ra tại Nou Camp
Bị Atletico cầm hòa 1-1, Barca không chỉ có một Giáng sinh thất vọng mà còn năm thứ 3 liên tiếp không thắng được đối thủ khó chịu này trên sân nhà Nou Camp.
25/12/2006
Ðội tuyển Thái-lan - Ðội tuyển Việt Nam: 2-1
Chiều 24-12, Ðội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã gặp Ðội tuyển Thái-lan trong trận khai mạc Cúp bóng đá quốc tế Nhà Vua Thái-lan (King's Cup). Đội tuyển Việt Nam đã để thua một cách đáng tiếc với tỷ số 1-2.
25/12/2006
Tổng thống Venezuela đòi Mỹ phải xin lỗi
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã yêu cầu Đại sứ Mỹ ở Caracas phải rút lại tuyên bố về việc tình trạng buôn lậu thuốc phiện ở Venezuela đang ngày một gia tăng.
21/12/2006