Ðại hội Thể thao sinh viên Ðông-Nam Á 2006

Cờ vua Việt Nam thâu tóm HCV

09:42, 21/12/2006
Tính đến ngày 20-12, cờ vua Việt Nam đã giành cả 6 HCV của các nội dung cờ vua tại Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á.

Các cuộc tranh tài môn cờ tiêu chuẩn của nam ngày 20-12 đã ngã ngũ với cả hai vị trí cao nhất thuộc về các kỳ thủ Việt Nam. Nguyễn Văn Huy (trong ảnh), sau khi dẫn đầu với 5 điểm chơi an toàn ván cuối và hòa với Ricky (Indonesia), giành HCV. Cùng điểm với Nguyễn Văn Huy do tháng Kevin (Singapore) ván cuối, Hoàng Cảnh Huấn chỉ giành HCB do thua về chỉ số phụ.

Ở bảng nữ, do có 10 kỳ thủ tham dự cho nên chỉ thi đấu năm ván, ván cuối Lê Thanh Tú thắng Hồ Thị Minh Hiền (sinh viên Việt Nam thi đấu cho đoàn Singapore) được 4,5 điểm giành ngôi vô địch, Hoàng Thị Bảo Trâm thắng Chanida ván cuối được 4 điểm đứng thứ hai. Nhờ thành tích cá nhân xuất sắc, Việt Nam còn giành thêm hai HCV đồng đội nam và nữ qua đó thâu tóm toàn bộ sáu HCV của giải.

Ngày thi đấu cuối cùng môn điền kinh tại sân Mỹ Ðình, Ngọc Tâm dù chỉ qua mức 1 m 75 vẫn giành HCV nhảy cao. Trương Thị Mai sau khi để thua đối thủ Indonesia ở cự ly 5.000m hôm qua đã rất cố gắng giành HCV 10.000m. Tuyền thủ Nguyễn Thị Bắc (Hà Tây) giành HCV thứ hai nội dung 400m vượt rào nữ. Hồ Thanh Sang đoạt thêm HCV ném búa nam. Nguyễn Văn Toản kết thúc buổi thi đấu sáng với HCV thứ năm cự ly 1.500 m nam. Buổi chiều, các tuyển thủ Duy Bằng (nhảy cao), Nguyễn Văn Hà (10 môn phối hợp), Thu Cúc (7 môn phối hợp) tiếp tục giành thêm HCV cho đoàn chủ nhà. Kết thúc môn điền kinh, Việt Nam giành 20 HCV, 20 HCB và 11 HCÐ. Ðoàn Thái-lan có 11 HCV.

Trong 11 nội dung thi chung kết môn pencak silat ngày 20-12, Việt Nam có thêm sáu HCV của: Trần Trọng Tùng (hạng 55 kg nam), Lưu Trọng Tuấn (60 kg nam), Nguyễn Thị Thu Thủy (65 kg nữ), Lê Tiến Tuấn (65 kg nam), Phạm Thị Huệ (75 kg nữ), Nhung - Phương - Thơm (quyền đồng đội nữ) và năm HCB của Nguyễn Thị Quỳnh Giao (55 kg nữ), Thanh Quốc (90 kg nam), Nguyễn Kim Sao (95 kg), Hoàng Yến (quyền đơn nữ), Việt Anh - Huy Bảo (quyền đôi nam).

Karatedo là môn thể thao duy nhất của đại hội chỉ tổ chức trong một ngày. Các võ sĩ môn karatedo đã góp vào thành công chung của đoàn Việt Nam với sáu HCV: thi đấu đối kháng đồng đội nam, nữ, quyền nam (Lê Xuân Hùng), quyền nữ (Thu Hiền), đối kháng hạng 70 kg nam (Bùi Việt Bằng), đối kháng hơn 60 kg nữ (Nguyễn Thị Ngà).

Chiều 20-12, hai trận bán kết của giải đã diễn ra tại sân vận động Hàng Ðẫy. Ở trận bán kết thứ nhất, đội Thái-lan vượt qua đội Indonesia với tỷ số 2-1. Tatong ghi bàn thắng ở phút 44 đưa đội Thái-lan vượt lên dẫn trước, nhưng Siswanto san bằng tỷ số ở phút 51. Phải đến hiệp phụ, phút thứ 111, Purisay mới ấn định chiến thắng cho các cầu thủ Thái-lan.

Trận bán kết thứ hai, đội chủ nhà Việt Nam đã để thua đội Lào với tỷ số 0-2. Hai bàn thắng của đội Lào được ghi do công của P.Vilaysak (phút thứ 22) và S.A.Kita (phút thứ 90).

Như vậy, đội Lào sẽ gặp đội Thái-lan trong trận chung kết, còn đội Việt Nam tranh huy chương đồng với đội Indonesia. Hai trận đấu này đều diễn ra vào chiều mai 22-12.

* Thêm ba trận chung kết môn bóng bàn được tổ chức tối qua và các tuyển thủ Việt Nam đều giành HCV.

Trên thảm đấu taekwondo, chỉ có Vũ Thị Chinh thua một võ sĩ Thái-lan trong trận chung kết hạng 63 kg, năm võ sĩ còn lại là: Lương Thu Trà (55 kg nữ), Hoài Thu (59 kg nữ), Vũ Anh Tuấn (62 kg nam), Nguyễn Minh Hiếu (67 kg nam), Cao Trọng Trinh (72 kg nam) đều giành HCV.

Môn bóng chuyền giành trọn bộ hai HCV sau khi đội nữ thắng đội Thái-lan 3-2, còn đội nam cũng thắng đội Thái-lan 3-0.

Môn bơi chỉ giành thêm một HCB và 3 HCÐ.


(Theo nhandan.com.vn)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rooney 'tiên tri' về ngày MU vô địch Premier League
Tiền đạo ngôi sao của "Quỷ đỏ" cho rằng, nhiều khả năng, chủ nhân ngôi vua của Ngoại hạng Anh mùa này sẽ sớm lộ diện vào 21/1 năm sau - ngày MU đến làm khách của Arsenal, còn Chelsea - địch thủ trực tiếp của đại gia thành Manchester - đã có trận đại chiến trên sân Liverpool một ngày trước đó.
19/12/2006
Mourinho: 'Tôi đang khoái trò chơi đuổi bắt kẻ khác'
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra hết sức dửng dưng trước cảnh Chelsea tạm thời phải "ngửi khói" MU. Đối với ông, khoảng cách trên bảng xếp hạng giải vô địch Anh hiện chỉ là 2 điểm chứ không phải 5 như thực tế.
19/12/2006
Những vấn đề của đội tuyển Việt Nam thời kỳ hậu ASIAD
Với nhiều cầu thủ chấn thương, lối chơi chưa ổn định do có những nhân tố mới và cả nền tảng thể lực chưa tốt là vấn đề lớn nhất với thày trò HLV Riedl, trước King’s Cup và xa hơn là Cup Đông Nam Á. Điều này thể hiện rất rõ trong chiến thắng giao hữu 1-0 trước Hải Phòng, chiều nay ở Nhổn (Hà Nội).
19/12/2006
Thể thao VN với ASIAD: Nên và không nên...
Ở Asiad 15, thể thao VN đã gửi một lực lượng đông gấp đôi so với bốn năm trước ở Busan. Nhưng kết quả kém hơn bốn năm trước một HCV, và trong bảng xếp hạng thì tụt bốn bậc (từ 15 xuống 19).
19/12/2006