Quân chính phủ Syria tuyên bố thắng lợi ở Aleppo

07:32, 18/09/2012

Theo Hãng thông tấn Syria (SANA) ngày 16/9, các lực lượng quân đội chính phủ Syria đã giành lại hoàn toàn quận Midan ở thành phố Aleppo, miền Bắc Syria từ tay các phần tử có vũ trang.


Theo SANA, quân đội đã quét sạch tất cả các phần tử nổi dậy tại Midan và tiêu diệt nhiều tay súng vũ trang trong một chiến dịch do các binh sỹ tại quận Fardous tiến hành.

Cũng tại Aleppo, quân đội đã tiêu diệt nhiều "phần tử khủng bố" và tịch thu nhiều điện thoại vệ tinh trong một cuộc đột kích vào sào huyệt của quân nổi dậy tại quận al-Arqoub.

Trong khi đó, quân chính phủ đã truy bắt các nhóm vũ trang tại các vùng ngoại ô al-Joura, Asali và al-Qadam của thủ đô Damascus, tiêu diệt hơn 100 tay súng.

Tại tỉnh Homs, miền Trung, các chiến dịch quân sự tương tự cũng tiêu diệt nhiều tay súng. Trong khi tại tỉnh Daraa, miền Nam, 8 dân thường thiệt mạng và 25 người bị thương trong một vụ nổ được điều khiển từ xa trên đường phố. Vụ nổ cũng làm hư hại 9 xe ôtô và 2 xe buýt.

Còn tại tỉnh Idlib, Tây Bắc, một cuộc không kích đã làm 5 trẻ em và một phụ nữ thiệt mạng. Cho tới nay, theo số liệu của Liên hợp quốc, 20.000 người đã thiệt mạng trong 18 tháng xung đột ở Syria.

Các diễn biến trên xảy ra khi tân Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc và Liên đoàn Arập (AL) chuyên trách vấn đề Syria, ông Lakhdar Brahimi rời Syria sau chuyến thăm 3 ngày để gặp gỡ các bên. Hiện ông sang Ai Cập và sẽ gặp Tổng thống nước chủ nhà trong nỗ lực hòa giải khu vực, chấm dứt đổ máu tại Syria./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc bắt nghi phạm cướp cờ xe đại sứ Nhật
Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một số nghi phạm tổ chức cướp cờ trên xe chở đại sứ Nhật Bản ở Bắc Kinh, hai ngày sau khi vụ việc xảy ra.
30/08/2012
Syria: Quân chính phủ bị bắn rơi máy bay
Lực lượng nổi dậy Syria đã bắn hạ một máy bay trực thăng của quân đội tại quận Jobar, ngoại ô thủ đô Damas, trong bối cảnh nổ ra giao tranh ác liệt giữa phe nổi dậy và quân chính phủ.
28/08/2012
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy tiểu học
Năm học tới, đối với giáo dục tiểu học sẽ tập trung đổi mới, tiếp tục ứng dụng CNTT, trong đó có việc đưa CNTT vào giảng dạy môn tự nhiên xã hội. Ông Lê Tiến Thành – Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT) cho biết tại hội nghị sơ kết đánh giá dự án Skycare – Khoa học sống động trong mắt em với sự tham dự của đại diện 25 sở GD&ĐT.
28/08/2012
Dân chạy loạn tại Pakistan vì sợ chính phủ tấn công
Người dân và giới chức địa phương cho biết hàng nghìn người đã chạy trốn khỏi Bắc Waziristan, một trong những khu vực bộ lạc nằm ở khu vực Tây Bắc bất ổn nhất Pakistan, do lo sợ sắp xảy ra một cuộc tấn công của quân đội nhằm vào phiến quân Hồi giáo ở khu vực này.
27/08/2012