Hà Giang

Không ép trẻ mầm non học trước chương trình lớp 1

07:20, 27/08/2012

Bộ Giáo dục và Đạo tạo yêu cầu đối với giáo dục mầm non, tuyệt đối không ép trẻ tập đọc, viết chữ, học trước chương trình lớp 1.


Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị tiếp tục thực hiện sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

Bên cạnh đó, triển khai Chương trình giáo dục mầm non mới ở tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, trong đó đảm bảo có 95% số nhóm/lớp trở lên được thực hiện chương trình này

Theo kế hoạch, trong năm học mới, sẽ phấn đấu tăng tỷ lệ huy động trẻ đến các cơ sở giáo dục mầm non ở tất cả các độ tuổi, đảm bảo tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ tăng từ 0,5-1%, và từ 2-3 % đối với trẻ mẫu giáo.

Phấn đấu tỷ lệ chung toàn quốc đạt ít nhất 22% trẻ độ tuổi nhà trẻ và 85% trẻ độ tuổi mẫu giáo được đến trường trong năm học mới này.

Đối với trẻ 5 tuổi, bên cạnh việc tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý các địa phương cần tạo mọi điều kiện để tăng tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày từ 2-3%, đảm bảo tất cả các địa phương đạt tỷ lệ huy động từ 98% trở lên, trong đó có ít nhất 90% trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ngày.


Theo Chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dân chạy loạn tại Pakistan vì sợ chính phủ tấn công
Người dân và giới chức địa phương cho biết hàng nghìn người đã chạy trốn khỏi Bắc Waziristan, một trong những khu vực bộ lạc nằm ở khu vực Tây Bắc bất ổn nhất Pakistan, do lo sợ sắp xảy ra một cuộc tấn công của quân đội nhằm vào phiến quân Hồi giáo ở khu vực này.
27/08/2012
Kim Jong-Un sẽ xuất ngoại đầu tiên đến Trung Quốc
Hãng Reuters ngày 24/8 dẫn nguồn tin riêng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un dự kiến thực hiện chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài trong tháng Chín và điểm đến sẽ là Trung Quốc.
25/08/2012
Con trai ông Gaddafi sẽ bị đưa ra xét xử tháng tới
Theo AFP, con trai của cố lãnh đạo Libya Gaddafi là Saif al-Islam sẽ bị đưa ra xét xử vào tháng tới tại thành phố Zintan. Thông tin này được một công tố viên Libya cho hay, bất chấp việc Tòa Hình sự quốc tế đòi dẫn độ ông này ra xét xử tại The Hague.
24/08/2012
Vì sao có hàng ngàn điểm “0” thi đại học?
Kì thi đại học vừa qua, cả nước có hàng ngàn điểm 0 ở tất cả các môn thi. Trong khi kỳ thì tốt nghiệp THPT có tỷ lệ tới 98% đỗ, số điểm 0 quá cao này cũng là điều đáng để suy ngẫm.
24/08/2012