Hà Giang

Dân chạy loạn tại Pakistan vì sợ chính phủ tấn công

07:07, 27/08/2012

Người dân và giới chức địa phương cho biết hàng nghìn người đã chạy trốn khỏi Bắc Waziristan, một trong những khu vực bộ lạc nằm ở khu vực Tây Bắc bất ổn nhất Pakistan, do lo sợ sắp xảy ra một cuộc tấn công của quân đội nhằm vào phiến quân Hồi giáo ở khu vực này.


Nguồn tin cho biết thêm người dân hoảng loạn đã vội vã chạy trốn khỏi Bắc Waziristan bất chấp việc giới chức nhiều lần khẳng định rằng trước mắt Pakistan không có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực bất ổn này.
 
Saif-Ur Rehman, một quan chức chính quyền thị trấn Miranshah nói: "Hàng nghìn người đã chạy trốn khỏi Bắc Waziristan. Họ rời bỏ nhà cửa vì lo sợ về tin đồn xảy ra một chiến dịch quân sự ở đây."
 
Trong khi Mian Iftikhar Hussain, người phụ trách thông tin tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa giáp giới với Bắc Waziristan nói rằng hàng nghìn người đã chạy tới nhiều quận huyện trong tỉnh của ông.
 
Những đồn đoán sắp xảy ra chiến sự ở Bắc Waziristan lan ra từ hồi đầu tuần sau khi một người phát ngôn của Taliban ở Pakistan nói đã nhận được "một tin tình báo riêng" về một cuộc tấn công ở Bắc Waziristan, một trong bảy khu vực bộ lạc ở Pakistan, và được xem là thành trì của các phần tử Taliban ở Afghanistan và lực lượng Al-Qaeda.
 
Tuy nhiên, giới chức chính phủ và quân đội Pakistan đã kêu gọi người dân ở đây bình tĩnh./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kim Jong-Un sẽ xuất ngoại đầu tiên đến Trung Quốc
Hãng Reuters ngày 24/8 dẫn nguồn tin riêng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un dự kiến thực hiện chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài trong tháng Chín và điểm đến sẽ là Trung Quốc.
25/08/2012
Con trai ông Gaddafi sẽ bị đưa ra xét xử tháng tới
Theo AFP, con trai của cố lãnh đạo Libya Gaddafi là Saif al-Islam sẽ bị đưa ra xét xử vào tháng tới tại thành phố Zintan. Thông tin này được một công tố viên Libya cho hay, bất chấp việc Tòa Hình sự quốc tế đòi dẫn độ ông này ra xét xử tại The Hague.
24/08/2012
Vì sao có hàng ngàn điểm “0” thi đại học?
Kì thi đại học vừa qua, cả nước có hàng ngàn điểm 0 ở tất cả các môn thi. Trong khi kỳ thì tốt nghiệp THPT có tỷ lệ tới 98% đỗ, số điểm 0 quá cao này cũng là điều đáng để suy ngẫm.
24/08/2012
Mỹ: Cảnh báo Syria nếu sử dụng vũ khí hóa học
Tổng thống Mỹ Obama đã cảnh báo sẽ can thiệp quân sự vào Syria, nếu chính phủ nước này sử dụng vũ khí hóa học hoặc sinh học.
23/08/2012