Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy tiểu học

10:57, 28/08/2012

Năm học tới, đối với giáo dục tiểu học sẽ tập trung đổi mới, tiếp tục ứng dụng CNTT, trong đó có việc đưa CNTT vào giảng dạy môn tự nhiên xã hội. Ông Lê Tiến Thành – Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT) cho biết tại hội nghị sơ kết đánh giá dự án Skycare – Khoa học sống động trong mắt em với sự tham dự của đại diện 25 sở GD&ĐT.


cvcvc
Hội nghị sơ kết đánh giá dự án Skycare – Khoa học sống động trong mắt em. Ảnh: gdtd.vn

Về việc đổi mới phương pháp, ứng dụng CNTT trong giảng dạy qua bộ đĩa Skycare đối với môn tự nhiên xã hội, ông Lê Tiến Thành nhận định, tổng thể, bộ đĩa đã tích cực đổi mới phương pháp giáo dục, đến được với các em học sinh, chất lượng chuyên môn đảm bảo, phù hợp với việc đổi mới, ứng dụng CNTT trong nhà trường; đồng thời lưu ý, trong quá trình triển khai phải hấp dẫn học sinh, nhà trường nhưng vẫn phải đặt lợi ích học sinh lên trên để đảm bảo tính bền vững.

Dự án Skycare nằm trong hoạt động khuyến khích xã hội hóa và đổi mới phương pháp, ứng dụng CNTT trong giảng dạy tiểu học dưới dạng đĩa DVD chia thành nhiều bài học dựa trên chương trình sách giáo khoa môn tự nhiên, xã hội. Một bộ cho mỗi khối lớp gồm ba đĩa DVD có các nội dung bằng hình ảnh, thước phim sống động nhằm giúp các em học sinh phát triển tư duy sáng tạo, nắm nhanh, chắc kiến thức, thật sự hứng thú với môn học, đồng thời, chủ động, tích cực trong quá trình học tập trên lớp.

Trong đợt triển khai dự án Skycare và sân chơi Festival “Khám phá khoa học cùng Skycare” năm học 2011 – 2012, bộ giáo trình DVD này đã giành được nhiều phản hồi tích cực. Học sinh có thể chủ động trong học tập, tiếp thu kiến thức trên lớp cũng như tại gia đình, tiết kiệm tối đa thời gian học bài, không cần đọc, ghi chép nhiều mà vẫn nhớ lâu, giảm tải chương trình học nặng tính lý thuyết.

Cùng với đó, fstival “Khám phá khoa học cùng Skycare” đã nhận được sự ủng hộ tham gia nhiệt tình của 25 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó hàng nghìn trường tiểu học đã có học sinh tham gia.


gdtd.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Syria: Quân chính phủ bị bắn rơi máy bay
Lực lượng nổi dậy Syria đã bắn hạ một máy bay trực thăng của quân đội tại quận Jobar, ngoại ô thủ đô Damas, trong bối cảnh nổ ra giao tranh ác liệt giữa phe nổi dậy và quân chính phủ.
28/08/2012
Không ép trẻ mầm non học trước chương trình lớp 1
Bộ Giáo dục và Đạo tạo yêu cầu đối với giáo dục mầm non, tuyệt đối không ép trẻ tập đọc, viết chữ, học trước chương trình lớp 1.
27/08/2012
Dân chạy loạn tại Pakistan vì sợ chính phủ tấn công
Người dân và giới chức địa phương cho biết hàng nghìn người đã chạy trốn khỏi Bắc Waziristan, một trong những khu vực bộ lạc nằm ở khu vực Tây Bắc bất ổn nhất Pakistan, do lo sợ sắp xảy ra một cuộc tấn công của quân đội nhằm vào phiến quân Hồi giáo ở khu vực này.
27/08/2012
Kim Jong-Un sẽ xuất ngoại đầu tiên đến Trung Quốc
Hãng Reuters ngày 24/8 dẫn nguồn tin riêng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un dự kiến thực hiện chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài trong tháng Chín và điểm đến sẽ là Trung Quốc.
25/08/2012