Thí sinh ảo cao, nhiều trường không đủ chỉ tiêu

07:50, 17/09/2012
Hiện nay, nhiều trường đã kết thúc làm thủ tục nhập học cho thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1. Tuy nhiên, một số trường khá bất ngờ với lượng thí sinh ảo...

Thí sinh ảo cao, nhiều trường không đủ chỉ tiêu
Hình minh họa

Thậm chí có trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM sau khi nhập học nguyện vọng 1 bị thiếu chỉ tiêu phải công bố xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Có trường gọi đến 2.500 thí sinh nguyện vọng 1 nhưng chỉ có khoảng 60% thí sinh nhập học, có trường hệ cao đẳng trúng tuyển gần 700 nhưng nhập học chỉ có 20%. Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TPHCM, năm nay đã phòng ngừa lượng thí sinh ảo bằng cách gọi thí sinh trúng tuyển cao hơn gấp 3 lần so với chỉ tiêu. Kết quả sau khi kết thúc nhập học có 1.500 thí sinh làm thủ tục, vừa đủ chỉ tiêu.
 
Câu chuyện thí sinh trúng tuyển ảo không mới nhưng luôn là bài toán khó đối với hội đồng tuyển sinh các trường ĐH - CĐ. Và năm nay, nhiều trường đứng ngồi không yên với việc thí sinh trúng tuyển ảo quá nhiều.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc bắt nghi phạm cướp cờ xe đại sứ Nhật
Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một số nghi phạm tổ chức cướp cờ trên xe chở đại sứ Nhật Bản ở Bắc Kinh, hai ngày sau khi vụ việc xảy ra.
30/08/2012
Syria: Quân chính phủ bị bắn rơi máy bay
Lực lượng nổi dậy Syria đã bắn hạ một máy bay trực thăng của quân đội tại quận Jobar, ngoại ô thủ đô Damas, trong bối cảnh nổ ra giao tranh ác liệt giữa phe nổi dậy và quân chính phủ.
28/08/2012
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy tiểu học
Năm học tới, đối với giáo dục tiểu học sẽ tập trung đổi mới, tiếp tục ứng dụng CNTT, trong đó có việc đưa CNTT vào giảng dạy môn tự nhiên xã hội. Ông Lê Tiến Thành – Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT) cho biết tại hội nghị sơ kết đánh giá dự án Skycare – Khoa học sống động trong mắt em với sự tham dự của đại diện 25 sở GD&ĐT.
28/08/2012
Dân chạy loạn tại Pakistan vì sợ chính phủ tấn công
Người dân và giới chức địa phương cho biết hàng nghìn người đã chạy trốn khỏi Bắc Waziristan, một trong những khu vực bộ lạc nằm ở khu vực Tây Bắc bất ổn nhất Pakistan, do lo sợ sắp xảy ra một cuộc tấn công của quân đội nhằm vào phiến quân Hồi giáo ở khu vực này.
27/08/2012