Cảnh sát giao thông sử dụng ống thổi đo nồng độ cồn một lần để phòng dịch

16:19, 06/02/2020

BHG - Thực hiện công điện của Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT), Bộ Công an, lực lượng CSGT, Công an tỉnh đã triển khai sử dụng ống thổi đo nồng độ cồn một lần để phòng, chống lây nhiễm dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT, Công an tỉnh sử dụng ống thổi một lần để đo nồng độ cồn.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT, Công an tỉnh sử dụng ống thổi một lần để đo nồng độ cồn.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ áp dụng phương pháp duy nhất là dùng ống thổi định lượng một lần để xác định nồng độ cồn của người tham gia giao thông nhằm phòng, chống lây nhiễm virus Corona. Ống thổi chỉ dùng 1 lần/lượt kiểm tra, sau đó được thu gom và xử lý theo quy định của Bộ Y tế; các phương tiện, máy móc được tiệt trùng. Các cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ này được trang bị khẩu trang và vật tư y tế cần thiết để đảm bảo an toàn.

Mặt khác, để kịp thời phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh đã thành lập nhiều điểm phát khẩu trang y tế miễn phí kết hợp với tuyên truyền cho người tham gia giao thông về virus Corona. Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp chở người nhập cảnh, người có biểu hiện nhiễm bệnh để cơ quan y tế cách ly; xây dựng lực lượng thường trực sẵn sàng phối hợp khi cần…

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng cướp tài sản sau 9 giờ gây án

BHG - Hồi 18h ngày 30.12, Công an huyện Bắc Quang đã bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản xảy ra trước đó trên địa bàn huyện. Đối tượng là Trần Trung Dũng, 21 tuổi, thường trú tại xã Phương Thịnh, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ; tạm trú tại thôn Khuổi Niếng, xã Đông Thành, huyện Bắc Quang.

31/12/2019
Công an phường Nguyễn Trãi bắt gọn đối tượng bị truy nã

BHG - Sáng 29.1, Công an phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang tiến hành truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1999, dân tộc Tày, thường trú tại thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê. Đây là đối tượng đang có yêu cầu truy nã của Tòa án Nhân dân thành phố Hà Giang.

30/01/2020
Quyết tâm và mạnh mẽ trong phòng, chống tham nhũng

Xuân 2020 - "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ" – đó là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và được tỉnh ta cụ thể hóa bằng những cách làm phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực.

28/01/2020
Số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông giảm 3 ngày Tết

Tính đến mùng 2 Tết, có gần 14.500 ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, trong số trên có gần 40% phải nhập viện điều trị. Có 64 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về. Số ca liên quan đến tai nạn giao thông chiếm hơn 13% tổng số khám, cấp cứu chung. 

27/01/2020