Công an khống chế hai đối tượng dùng súng đe dọa tại UBND quận

07:32, 26/09/2014

Tối 25/9, Công an quận Tân Phú (TP HCM) đang tiến hành hoàn tất hồ sơ tạm giữ hai người gồm: Nguyễn Ngọc Thông (43 tuổi, ngụ Tân Phú) và Nguyễn Văn Trường (27 tuổi, ngụ đường Ỷ Lan, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) để điều tra, xử lý về hành vi dùng súng uy hiếp, gây rối bên trong trụ sở UBND quận Tân Phú.


Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 16h30 cùng ngày, Trường điều khiển xe ô tô BKS 52U - 8671 đến UBND quận Tân Phú để làm thủ tục chứng thực giấy tờ. Do CMND của Trường bị mờ nên nhân viên chứng thực đã không đồng ý đồng ý. Trường cho rằng nhân viên chứng thực “làm khó” nên lấy điện thoại gọi điện cho Thông.

Khoảng vài phút sau, Thông đến, móc khẩu súng trong người ra đe dọa. Thấy Thông móc súng ra nhiều người đang làm việc trong UBND hoảng hốt bỏ chạy, trong đó có cả người dân đang làm việc tại đây. Một người dân đã gọi điện báo cho trung tâm chỉ huy CS PƯN 113.

Nhận được tin báo, 4 cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PƯN 113 đã nhanh chóng đến hiện trường. Lúc này, bên trong UBND quận Tân Phú, lực lượng CSHS, Công an quận Tân Phú với hàng chục CBCS đã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên sau khi móc súng đe dọa nhân viên, Thông đã lên xe bỏ chạy ra khỏi hiện trường, tại đây chỉ có mình Trường. Tổ công tác tiến hành đưa Trường về trụ sở để làm rõ.

Khống chế đối tượng Thông (ảnh trái); Thông tại trụ sở Công an.

Thông sau khi bỏ đi được 10 phút thì quay lại hiện trường nghe ngóng tình hình, một số người chứng kiến phát hiện Thông đã báo cho lực lượng CS PƯN 113 và bắt giữ Thông và khẩu súng  (dạng K59) mà Thông dùng để thị uy trong UBND quận. Tại CQĐT, Thông khai nhận đến UBND quận giúp Trường làm thủ tục và chỉ dùng súng để thị uy.

Thông khai, khẩu súng mà Thông sử dụng là của một công ty bảo vệ cấp cho lúc Thông còn làm tổ trưởng tổ bảo vệ. Sau khi nghỉ làm ra mở tiệm sửa xe Thông không bàn giao lại khẩu súng mà giữ lại cho mình để xài.

Khẩu súng mà Thông dùng để thị uy.

Công an quận Tân Phú đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc


cand.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần mở những “nút thắt” vụ án
HGĐT- Luôn thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần làm sáng tỏ các vụ án, không để lọt tội phạm và làm oan sai người vô tội... đó là những cán bộ, chiến sĩ làm công tác Kỹ thuật hình sự trong lực lượng CAND.
28/08/2014
Tăng cường công tác đăng ký, quản lý nhân, hộ khẩu mặt nước
HGĐT- Với đặc thù là tỉnh miền núi, vùng cao, tỉnh ta không có nhiều thế mạnh về phát triển kinh tế trên mặt nước. Trong những năm qua, một số địa bàn như Bắc Quang, Quang Bình, Bắc Mê, Vị Xuyên, thành phố Hà Giang... đã phát huy, tận dụng mặt nước sông, hồ để kinh doanh nhà hàng ăn uống, chăn nuôi, khai thác thủy sản, thậm chí có những hộ gia đình sinh sống và cư trú ngay
28/08/2014
Hiệu quả mô hình “Dòng họ tự quản về an ninh - trật tự”
HGĐT- Dòng họ tự quản về an ninh - trật tự (ANTT) - dòng họ Nguyễn Bảo Quang ở thôn Hạ Thành, xã Bằng Lang (Quang Bình) được thành lập năm 2013. Qua một năm triển khai, mô hình này mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần rất lớn trong công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ ANTQ trong thời kỳ mới ở cơ sở, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
28/08/2014
Khởi động Dự án “Đường dây nóng phòng, chống mua, bán người trên địa bàn tỉnh Hà Giang”
HGĐT- Tỉnh Hà Giang có gần 280 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Với điều kiện địa lý như vậy, bọn tội phạm lợi dụng sự qua lại, giao lưu hàng hóa giữa nhân dân hai nước để trà trộn và tiến hành các hoạt động phạm pháp, trong đó có hoạt động mua, bán người qua biên giới.
27/08/2014