Tích cực trong công tác chống buôn lậu

16:57, 17/03/2010

HGĐT- Thời gian qua, Đội Kiểm tra, kiểm soát Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã tích cực đi đến các địa bàn trong tỉnh, đặc biệt là những địa bàn gần khu vực biên giới, nơi các hoạt động buôn bán hàng nhập lậu diễn ra phức tạp. Nhờ đó nhiều vụ buôn bán hàng nhập lậu đã được phát hiện và xử lý.


Trong 4 tháng qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã liên tiếp phát hiện được các vụ buôn bán hàng nhập lậu có khối lượng khá lớn, có sức ảnh hưởng đến thị trường. Tiêu biểu phải kể đến như: Ngày 16.11.2009 có 35.184 kg lá thuốc lá chưa tách cọng nhập lậu đã được kiểm tra và xử lý, số hàng trên thuộc Công ty Cổ phần thương mại á Châu, đã được nhập lậu về thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn và đang trên đường đi tiêu thụ; ngày 18.12.2009, Đội Kiểm tra, kiểm soát cơ động cũng phát hiện 137 kg bột giặt OMO, 15 kg bột ngọt, mang nhãn hiệu Ajinomoto và Miwon, được làm giả tại gia đình ông Vũ Văn Phương (thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ). Số hàng trên cũng đã được xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trước, trong và sau Tết, Đội cũng tích cực phối hợp với các đội Quản lý thị trường các huyện, thị tích cực kiểm tra các địa bàn trong tỉnh. Ngày 21.2.2010, qua kiểm tra đã phát hiện 15.5 tấn phân UAEA nhập lậu đang trên đường vận chuyển từ Phó Bảng sang Mèo Vạc, số hàng trên đã bị xử phạt hành chính, với số tiền phạt là 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn nhiều vụ buôn bán hàng nhập lậu cũng đã được Chi cục Quản lý thị trường phát hiện và xử lý.

Không chỉ cố gắng trong hoạt động chống hàng nhập lậu, Đội kiểm tra, kiểm soát cơ động nói riêng, Chi cục Quản lý thị trường nói chung cũng tăng cường các hoạt động trong công tác chống gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm về đăng ký kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm… Trong thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường tiếp tục chỉ đạo các đội quản lý thị trường đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát nhằm ổn định thị trường, đảm bảo cuộc sống cho người dân trong toàn tỉnh. 


Huyền Trang (Quản lý thị trường)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Toà án Nhân dân tỉnh: Xét xử phúc thẩm vụ án Sầm Đức Xương mua dâm học trò
HGĐT- Trong các ngày 27 - 29.1, Toà án Nhân dân tỉnh đã tiến hành mở phiên toà xét xử phúc thẩm bị cáo Sầm Đức Xương với tội danh “Mua dâm nhiều lần trẻ vị thành niên”.
30/01/2010
Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử lưu động công khai vụ án giết người, cướp tài sản
HGĐT- Ngày 24.1, tại sân vận động trung tâm huyện Bắc Quang, Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử lưu động công khai vụ án giết người và cướp tài sản đối với bị cáo Trần Văn Bình, sinh năm 1978, trú quán thôn 8, xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, tạm trú tại thôn Việt Hà, xã Việt Hồng, huyện Bắc Quang.
28/01/2010
Xét xử lưu động vụ án phá rừng
HGĐT- Vừa qua, tại Trụ sở UBND xã Minh Tân, Toà án nhân dân huyện Vị Xuyên đã xét xử lưu động vụ án hình sự đối với các bị cáo Giàng Mí Sàng, Giàng Minh Vần, Giàng Mìn Thề, trú tại xã Minh Tân; Nguyễn Hải Châu, trú tại xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên, về tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.
28/01/2010
Công an thị xã Hà Giang: Giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp Tết
HGĐT- Trong những ngày đầu năm mới Canh Dần 2010, đến thăm cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Hà Giang, được tận mắt chứng kiến không khí bận rộn của các anh, mới phần nào hiểu được những khó khăn và sự hy sinh của các anh trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, cũng như sự bình yên, hạnh phúc cho mỗi gia đình.
24/02/2010