Toà án Nhân dân tỉnh: Xét xử phúc thẩm vụ án Sầm Đức Xương mua dâm học trò

08:11, 30/01/2010

HGĐT- Trong các ngày 27 - 29.1, Toà án Nhân dân tỉnh đã tiến hành mở phiên toà xét xử phúc thẩm bị cáo Sầm Đức Xương với tội danh “Mua dâm nhiều lần trẻ vị thành niên”.


Khai trước toà và trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Sầm Đức Xương đã phủ nhận hoàn toàn những lời khai ghi trong hồ sơ của cơ quan điều tra Công an huyện Vị Xuyên, với lý do bị Công an huyện Vị Xuyên bắt tạm giam tại nơi làm việc; việc xét hỏi kéo dài, để cho xong nên bị cáo mới ký vào biên bản xét hỏi. Về tội danh “Mua dâm nhiều lần trẻ vị thành niên” bị truy tố tại phiên toà sơ thẩm, bị cáo Sầm Đức Xương khẳng định: Không quan hệ tình dục với học sinh nào; những lời khai của bị cáo Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thuý là sai, không đúng sự thật. Bị cáo Sầm Đức Xương khai thêm: Đã từ lâu bị cáo bị bệnh tiểu đường, viêm tinh hoàn nên bộ phận sinh dục bị teo, không thể quan hệ tình dục.


Khai tại toà, bị cáo Nguyễn Thị Hằng thừa nhận có quan hệ tình dục với bị cáo Xương. Và cho rằng, hành vi của mình không phải là hành vi “Môi giới mại dâm” mà chỉ làm theo những chỉ bảo của bị cáo Sầm Đức Xương dẫn bạn bè đến để bị cáo Sầm Đức Xương quan hệ tình dục. Hơn nữa, Sầm Đức Xương yêu cầu Nguyễn Thị Hằng gọi đích danh nạn nhân đến cho Sầm Đức Xương quan hệ chứ không phải Hằng tự ý giới thiệu.


Về phần bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy đã thừa nhận có quan hệ tình dục với bị cáo Xương; làm theo lời yêu cầu của bị cáo Xương dẫn bạn bè đến để bị cáo Xương quan hệ tình dục.


Cả hai bị cáo Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy đã cung cấp tại toà danh sách một số cá nhân ở Hà Giang có quan hệ tình dục với mình và các bạn của 2 bị cáo. Cả hai bị cáo Thuý và Hằng đều yêu cầu đối chất trực tiếp với các nạn nhân nhưng HĐXX không triệu tập nhân chứng tới toà.


Chiều 29.1, phiên toà tiếp tục với phần tranh tụng của các luật sư bào chữa với HĐXX, làm rõ đúng, sai và bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo. Phiên toà sẽ tiếp tục làm việc vào sáng thứ 2 ngày 1.2.2010. Diễn biến và kết quả phiên toà chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vào số báo sau.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em
HGĐT- Hội LHPN tỉnh là thành viên tham gia Ban chỉ đạo Chương trình 130/CP của Chính phủ về phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em (PN-TE). Trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để mỗi chị em hội viên phụ nữ nâng cao kiến thức phòng, chống buôn bán PN-TE tại cộng đồng.
31/12/2009
Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử lưu động công khai vụ án giết người, cướp tài sản
HGĐT- Ngày 24.1, tại sân vận động trung tâm huyện Bắc Quang, Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử lưu động công khai vụ án giết người và cướp tài sản đối với bị cáo Trần Văn Bình, sinh năm 1978, trú quán thôn 8, xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, tạm trú tại thôn Việt Hà, xã Việt Hồng, huyện Bắc Quang.
28/01/2010
Xét xử lưu động vụ án phá rừng
HGĐT- Vừa qua, tại Trụ sở UBND xã Minh Tân, Toà án nhân dân huyện Vị Xuyên đã xét xử lưu động vụ án hình sự đối với các bị cáo Giàng Mí Sàng, Giàng Minh Vần, Giàng Mìn Thề, trú tại xã Minh Tân; Nguyễn Hải Châu, trú tại xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên, về tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.
28/01/2010
Tiêu hủy pháo lậu
HGĐT- Chiều 20.1, Chi cục Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy tổ chức tiêu hủy số pháo lậu thu được tại cửa khẩu Thanh Thủy. Chứng kiến buổi tiêu hủy có đại diện Chi cục Hải quan, Đồn Biên phòng Thanh Thủy, phòng PC15 Công an tỉnh, UBND xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).
25/01/2010