Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử lưu động công khai vụ án giết người, cướp tài sản

07:45, 28/01/2010

HGĐT- Ngày 24.1, tại sân vận động trung tâm huyện Bắc Quang, Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử lưu động công khai vụ án giết người và cướp tài sản đối với bị cáo Trần Văn Bình, sinh năm 1978, trú quán thôn 8, xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, tạm trú tại thôn Việt Hà, xã Việt Hồng, huyện Bắc Quang.


Đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào cuối năm 2009 trên địa bàn huyện Bắc Quang. Dự phiên tòa có lãnh đạo cấp ủy chính quyền huyện, đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn tới xem và theo dõi phiên tòa.


Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, vào 00 giờ 30 phút ngày 19.9.2009, Trần Văn Bình, đi vệ sinh có nhìn thấy chị Nguyễn Thị Loan, sinh năm 1969,là người hàng xóm đang ngồi nói chuyện với người đàn ông ngoài hiên nhà, Bình đã cầm con dao trên đống gạch nhà mình với ý định giết chị Loan để cướp tài sản. Sau khi đi vòng vào sau nhà bếp chị Loan trốn, Bình đã lấy đôi tất treo ngoài hàng rào đeo vào tay nhằm xóa dấu vết, khoảng hơn 10 phút, sau khi khách về và chị Loan lên buồng đi ngủ đã phát hiện Bình, nên hô hoán. Bình đã vung dao chém chị Loan một nhát vào gáy và đẩy chị Loan ngã ra giường, thấy chị Loan chưa chết, Bình đã chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu và cổ chị Loan cho đến chết. Sau đó Bình đã cướp đi 1 dây chuyền vàng, 1 đôi hoa tai bằng vàng có trọng lượng 6,5 chỉ và một chiếc điện thoại di động hiệu Nokia. Giết người xong, Bình thản nhiên về nhà ngủ tiếp. Đến 4h 30 phút cùng ngày, Bình đi xe máy lên xã Tân Quang bán toàn bộ tài sản ăn cướp được 14 triệu 710 ngàn đồng. Sau đó, Bình đi về quê ở xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng để trả nợ cho anh trai là Trần Xuân Thành 2 triệu 100 ngàn đồng, đồng thời cho anh trai Trần Văn Long vay 8 triệu đồng, số tiền còn lại Bình đã tiêu sài hết. Để che mắt cơ quan pháp luật, Bình vẫn có mặt giúp đỡ gia đình chị Loan như không có chuyện gì xảy ra. Trước cơ quan điều tra, Bình đã thú nhận mọi hành vi phạm tội của mình.


Với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, áp dụng theo khoản 1, Điều 93 vàkhoản 1, điều 133, Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Văn Bình mức án cao nhất là tử hình, cộng với 7 năm tù với tội danh cướp tài sản, tổng hình phạt tử hình. Bản án trên đã được đông đảo người dân chứng kiến và theo dõi phiên tòa đồng tình và nhất trí cao.


Ngọc Hải

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em
HGĐT- Hội LHPN tỉnh là thành viên tham gia Ban chỉ đạo Chương trình 130/CP của Chính phủ về phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em (PN-TE). Trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để mỗi chị em hội viên phụ nữ nâng cao kiến thức phòng, chống buôn bán PN-TE tại cộng đồng.
31/12/2009
Xét xử lưu động vụ án phá rừng
HGĐT- Vừa qua, tại Trụ sở UBND xã Minh Tân, Toà án nhân dân huyện Vị Xuyên đã xét xử lưu động vụ án hình sự đối với các bị cáo Giàng Mí Sàng, Giàng Minh Vần, Giàng Mìn Thề, trú tại xã Minh Tân; Nguyễn Hải Châu, trú tại xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên, về tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.
28/01/2010
Tiêu hủy pháo lậu
HGĐT- Chiều 20.1, Chi cục Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy tổ chức tiêu hủy số pháo lậu thu được tại cửa khẩu Thanh Thủy. Chứng kiến buổi tiêu hủy có đại diện Chi cục Hải quan, Đồn Biên phòng Thanh Thủy, phòng PC15 Công an tỉnh, UBND xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).
25/01/2010
Cần ngăn chặn hành vi phá huỷ thiết bị an toàn giao thông đường bộ
HGĐT- Nhằm nâng cao khả năng phòng, chống tai nạn giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người, phương tiên lưu thông trên các tuyến đường, Bảo việt Hà Giang đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành định vị, xác định vị trí lắp đặt gương cầu lồi.
18/01/2010